x close

มาอีกคดี หนุ่มเติมน้ำมัน 5 ลิตร ลองใส่แกลลอนปริมาณไม่ถึง เรื่องนี้ใหญ่ระดับประเทศ !

          มาอีกคดี หนุ่มเติมน้ำมัน 5 ลิตร ลองใส่แกลลอนปริมาณไม่ถึง ขาดไปครึ่งลิตร จากนี้ใครเติมน้ำมันต้องเช็กให้ดี โดนกินเงินฟรี ๆ เป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ

ราคาน้ำมัน

          ช่วงหลังมานี้ข่าวจำพวกเติมน้ำมันแล้วได้ไม่ครบจำนวนลิตรที่ต้องการผุดออกมาราวดอกเห็ด ซึ่งมีทั้งกรณีที่ทางปั๊มมีปัญหากับลูกค้าเข้าใจผิดเอง แต่ถึงอย่างไร เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่ทางปั๊มน้ำมันนิ่งนอนใจไม่ได้ มันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของปั๊ม

          สาวงงตาแตก ! เติมน้ำมัน 1.8 ลิตร ใส่แกลลอน 2 ลิตร ได้แค่ครึ่งเดียว ?

          วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Thanasak Un-on เล่าประสบการณ์การเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ระบุว่า ปกติเวลาที่จะเติมน้ำมัน ตัวเองมักจะบอกเป็นราคาว่าเติมกี่บาท แต่ในวันนี้ ลองบอกเป็นจำนวนลิตรดูด้วยการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 5 ลิตร ราคาหน้าตู้ลิตรละ 38.5 บาท ตนได้ในราคา 192.50 บาท โดยเติมผ่านแกลลอน

          ผลปรากฏว่า น้ำมันในแกลลอน แกลลอนที่นำมาคือแกลลอน 5 ลิตร แต่น้ำมันที่ได้กลับมีเพียง 4.5 ลิตร ตอนแรกคิดว่า อาจจะเป็นเพราะแกลลอนเป็นพลาสติก อาจจะป่องออกด้านข้างได้ ทำให้ปริมาณความสูงไม่ถึง ดังนั้นตนเลยลองตวงน้ำมันผ่านบีกเกอร์แก้ว ซึ่งผลก็ยังไม่ถึง 5 ลิตรอยู่ดี ขาดไปเกือบครึ่งลิตร

          เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นิ่งนอนใจไม่ได้ และทุกคนก็ควรช่วยกันตรวจสอบ เพราะมันเป็นปัญหาของทุกคน ซึ่งคนที่ได้อ่านโพสต์นี้ก็รู้สึกระแวงกันถ้วนหน้า ปกติการเติมน้ำมันใส่รถเราแทบไม่มีทางเช็กได้อยู่แล้วว่าน้ำมันที่ได้จริงนั้นตรงตามราคาไหม หลังจากนี้ต้องเติมใส่แกลลอนเพื่อเช็กกันตรง ๆ น่าจะชัวร์สุด


          ด้านเจ้าของโพสต์ได้เผยว่า ตนได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังกระทรวงพลังงานแล้ว และทางกระทรวงบอกว่าจะติดต่อคนที่เกี่ยวข้องให้ ซึ่งก็คือกระทรวงพาณิชย์และพาณิชย์จังหวัด และเมื่อมีคนมาถามว่าปั๊มไหน หนุ่มคนนี้ก็บอกว่าไม่ใช่ปั๊มที่เป็นข่าวเหมือนกับครั้งก่อน ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปอีกว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร


ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาอีกคดี หนุ่มเติมน้ำมัน 5 ลิตร ลองใส่แกลลอนปริมาณไม่ถึง เรื่องนี้ใหญ่ระดับประเทศ ! อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2566 เวลา 19:22:49 22,634 อ่าน
TOP