เอ๊ะยังไง ? ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง ไม่เกี่ยวแม่บ้านฉก 23 ล้าน หลังมีโพสต์น้อยใจ


            เอ๊ะยังไง ? ดราม่าภาพตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง ไม่เกี่ยวข้องปมแม่บ้านลักทรัพย์ 23 ล้านจากบ้านหรู เพจโร่ขออภัยนำภาพมาโยง ชี้แค่อยากให้กำลังใจไม่ให้เกิดความน้อยใจ 

ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง

            จากกรณีดราม่า ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งได้นำมาโพสต์ไว้ ระบายถึงความในใจ ที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ทั้งที่เสียสละเข้าไปช่วยเหลือ แม้เข้าใจว่าเมื่อตำรวจถูกร้องขอมาก็ต้องทำตามหน้าที่เพราะความบริสุทธิ์ใจ แต่ลึก ๆ ก็รู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้ ซึ่งต่อมาทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงภาพชี้แจง ว่าเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านย่านพัฒนาการ ก่อนพบว่าคนร้ายตัวจริงคือแม่บ้าน ที่วางแผนลักทรัพย์กว่า 23 ล้านบาท และวางเพลิงเพื่ออำพรางคดี

            อ่านข่าว : ดราม่า ตำรวจค้นตัวดับเพลิง หลังของหาย 23 ล้าน ความจริงปรากฏ ฝีมือแม่บ้าน

            ล่าสุด (7 สิงหาคม 2566) นายนิรุจน์ จิตจินดา หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารและสารสนเทศ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยแพร่คำชี้แจงเพิ่มเติม ผ่านเฟซบุ๊ก สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ตามที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครหลังออกจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มาประกอบเพื่อชี้แจงถึงเหตุผลที่มาที่ไป และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร รวมถึงขอให้ทุกภาคส่วนเข้าใจในบทบาทหน้าที่และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยไม่ต้องการให้คิดน้อยใจหรือเป็นประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ซึ่งไม่ได้เกิดผลดีต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนั้น

            ปรากฏว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำภาพมาจากสื่อโซเชียลซึ่งเป็นเหตุเพลิงไหม้ภายใน "บีแอล โฮม อพาร์ทเมนท์ จำกัด" ซอยลาดพร้าว 109 แยก 5 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 04.52 น. มาเชื่อมโยงอธิบายถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนภายในซอยพัฒนาการ 65 แยก 1-2 ถนนพัฒนาการ แขวงประเวศ เขตประเวศ ซึ่งมีการแจ้งความกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินเจ้าของบ้านสูญหายมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุว่าเป็นแม่บ้านของบ้านหลังดังกล่าว

            ทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ตามภาพนั้นเกิดขึ้นภายในซอยลาดพร้าว 109 แยก 5 ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุลักทรัพย์ที่เกิดภายในซอยพัฒนาการ 65 แยก 1-2 แต่อย่างใด

            ทั้งนี้ ทางแอดมินในฐานะผู้นำเสนอภาพและข้อมูล กราบขออภัยในความผิดพลาดที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน สร้างความเสียหายกับแม่บ้านรวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับสถานที่ของ บีแอล โฮม อพาร์ทเมนท์ จำกัด มา ณ ที่นี้ และขอให้ทุกท่าน ทุกหน่วยงาน ทุกสื่อที่ส่งต่อหรือเพิ่มเติมข้อความในภาพและดังกล่าว ขอให้นำเสนอเผยแพร่ให้ทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องด้วย

            ทั้งนี้ หลังมีคำชี้แจงดังกล่าวพบว่ามีผู้เข้ามาตั้งคำถาม ว่าสุดท้ายแล้วทางผู้แจ้งความได้เข้ามาขอโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบ้างหรือไม่

ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง

ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๊ะยังไง ? ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง ไม่เกี่ยวแม่บ้านฉก 23 ล้าน หลังมีโพสต์น้อยใจ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2566 เวลา 16:08:42 3,847 อ่าน
TOP
x close