x close

อุ๊งอิ๊ง เปิดใจ หลังนำทีมเพื่อไทยขอขมาก้าวไกล - อนุทิน ไม่ติดใจ

          อุ๊งอิ๊ง-ชลน่าน พร้อมแกนนำ เพื่อไทย เดินข้ามตึกเจรจา ก้าวไกล คาดถกขอเสียงช่วยโหวต ชี้แม้กองเชียร์จะทะเลาะกัน แต่แกนนำไม่มีปัญหาต่อกัน


          ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามอง สำหรับกรณีเพื่อไทยเดินหน้ารวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีพรรคก้าวไกล ร่วมอยู่ด้วย โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวจับมืออีก 6 พรรค ตั้งรัฐบาลโดยคาดว่าจะได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 238 เสียง นั้น

อ่านข่าว : เพื่อไทย ประกาศจับมืออีก 6 พรรค ตั้งรัฐบาล เดินหน้าสลายขั้ว ฝ่าทางตัน !

อุ๊งอิ๊ง
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ล่าสุด วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พร้อมนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส. บัญชีรายชื่อร่วมเดินเท้าจากอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ที่ทำการพรรคเพื่อไทยไปอาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล โดยคาดว่าน่าจะเป็นการเข้าไปหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อฝ่าวิกฤติประเทศ

          ต่อมาในเวลา 16.30 น. นางสาวแพทองธาร ให้สัมภาษณ์หลังนำแกนนำเจรจาขอขมานายพิธา และแกนนำพรรคก้าวไกลที่ตึกไทยซัมมิท กว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ว่า วันนี้มาเพื่อรับฟังซึ่งกันและกัน เพื่อให้เข้าใจกันมากกว่า วันนี้ยังไม่พร้อมให้คำตอบ มีการพูดถึงแนวทางการทำงานที่ต้องเดินต่อไป แม้กองเชียร์จะทะเลาะกันแต่แกนนำไม่ได้มีปัญหากัน

อุ๊งอิ๊ง
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยพร้อมขอขมาพรรคก้าวไกลเพื่อสลายขั้วการเมืองว่า พรรคเพื่อไทยได้แถลงร่วมกับพรรคภูมิใจไทยแล้ว ตอนนี้รวมกันเป็น 212 เสียงแล้ว เงื่อนไขต่าง ๆ ก็พูดคุยกันอย่างชัดเจนแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี

         โดยทางพรรคภูมิใจก็จะช่วยหาเสียงเพิ่มอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับอีก 6 พรรคการเมืองที่มาร่วมแถลงข่าว ตนเชื่อว่าทุกพรรคต้องช่วยกันร่วมจัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊งอิ๊ง เปิดใจ หลังนำทีมเพื่อไทยขอขมาก้าวไกล - อนุทิน ไม่ติดใจ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 21:21:52 16,551 อ่าน
TOP