x close

น้าแซม วอนโรลส์-รอยซ์เห็นใจ ขอผ่อนหลังรู้ค่าซ่อมกว่า 2 ล้าน - สาวจีน ขอคิดดูก่อน

 
             แซม กระบะออลนิว เข้าพบตำรวจรับสารภาพคดีอาญาขับชนท้ายโรลส์-รอยซ์ เสียค่าปรับ 1,000 ด้านน้าขอโทษแทนหลาน วอนคู่กรณีเห็นใจขอผ่อนจ่าย หลังรู้ค่าซ่อมกว่า 2 ล้านบาท ทนายสาวจีน ระบุ เจ้าตัวขอคิดดูก่อน

               จากกรณีที่นายแซม เจ้าของรถกระบะ ออลนิว ขับรถไปชนท้ายกับรถโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce Ghost) มูลค่ากว่า 32 ล้านบาท จนเกิดเป็นกระแสโด่งดัง โดยแซม เปิดใจผ่าน โหนกระแส ว่าวันนั้นขับมาด้วยความเร็ว 110 โดยเบรกมาแต่ไกลแล้วแต่หยุดรถไม่ทัน ต่อมาแซม พร้อมทนายเข้าเจรจากับทนายฝั่งคู่กรณี หวังอีกฝ่ายไม่เอาเรื่อง และเตรียมขายซากรถนำเงินชดใช้ ซึ่งเบื้องต้นทางประกันฝั่งโรลส์-รอยซ์ เช็กความเสียหายน่าจะประมาณ 2 ล้านต้น ๆ แต่ต้องรอประเมินราคาที่แน่ชัด นั้น

               อ่านข่าว : เผยกระบะ ไม่ได้จี้โรลส์-รอยซ์ แต่ทำไมเบรกไม่อยู่-ขายรถยังไม่พอจ่าย กรรชัยอุ๊ย แม่xโคตรซวย !

               อ่านข่าว : แซม กระบะออลนิว จ่อขายซากรถใช้หนี้ชนโรลส์-รอยซ์ ด้านประกันเผยเสียหายกี่บาท




               ล่าสุด (19 สิงหาคม 2566) เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า นางสาวชนิดา น้าของนายแซม ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากพาแซมมาโรงพักเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน ว่า ตนขอเป็นตัวแทนของแซมกล่าวขอโทษคุณซุนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ จากใจ

               ยอมรับว่าหลานผิดจริงที่ไปชนท้าย และได้รับสารภาพในคดีอาญา ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสีบหาย เสียค่าปรับไป 1,000 บาท หลังจากนี้จะให้ทางประกันมาเคลียร์อีกทีว่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายเท่าไร ทางครอบครัวยินดีชดใช้เต็มที่ ซึ่งต้องรออีกประมาณ 2-3 วัน ประกันคู่กรณีจึงจะแจ้งราคาที่แน่ชัดมาอีกที

               จากการได้พูดคุยกับแซม หลานชายบอกว่า จะขายซากรถออลนิวแล้วเอาเงินมาให้ ส่วนที่เหลือก็จะขอผ่อนจ่าย แต่หลานไม่มีทรัพย์สินอื่นเลยนอกจากรถคันนี้ ก็หวังจะได้รับความเห็นใจจากคุณซุน เพราะยินดีรับผิดชอบ ส่วนคนในครอบครัวยังไม่ได้คุยกันว่าจะช่วยเหลือหลานอย่างไรบ้าง


               ขณะที่ นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของคุณซุน กล่าวว่า ได้ไปคุยกับคุณซุนถึงค่าเสียหายน่าจะเยอะ เบื้องต้นน่าจะประมาณ 2 ล้านต้น ๆ แต่ต้องรอประเมินราคาที่แน่ชัด น่าจะทราบในสัปดาห์หน้า และคู่กรณีก็อาจจะไม่มีเงิน ทางคุณซุนจึงบอกว่า ขอคิดดูก่อน เพราะอยากทราบยอดทั้งหมดก่อน

               ทั้งนี้ หากทราบยอดทั้งหมดแล้ว ตนจะคุยกับคุณซุนอีกครั้งว่าจะสามารถช่วยเหลือคู่กรณีได้เท่าไร เพราะถ้าคุณซุนช่วยเหลือจะต้องควักเงินกระเป๋าตัวเอง จ่ายเงินส่วนนั้นให้กับบริษัทประกันเองด้วย


               ส่วนประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในประเทศไทยของคุณซุน ยืนยันว่า อาศัยอยู่อย่างมีวีซ่าถูกต้องไม่ใช่จีนเทา ไม่งั้นคงไม่กล้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งสามีของคุณซุน ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศจีน ครอบครัวจึงค่อนข้างมีฐานะอยู่แล้ว

               อย่างไรก็ตาม ทนายรัชพล อยากฝากเคสนี้เป็นตัวอย่าง เวลาขับขอให้ขับห่าง ๆ รถหรู เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว ความเสียหายมันสูง และฝากเรื่องการแต่งรถว่า มีกฎหมายควบคุมอยู่ เพื่อให้รถปลอดภัยทั้งต่อตนเองและเพื่อนร่วมทาง การไปแต่งรถอาจทำให้รถไม่ได้มาตรฐาน กรณีนี้ให้เป็นอุทาหรณ์



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าแซม วอนโรลส์-รอยซ์เห็นใจ ขอผ่อนหลังรู้ค่าซ่อมกว่า 2 ล้าน - สาวจีน ขอคิดดูก่อน อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2566 เวลา 17:26:35 10,688 อ่าน
TOP