x close

แก๊งรถตู้จอดขวางสี่แยก ให้ขบวนทั้ง 70 คันฝ่าไฟแดง คนขับขอโทษพร้อมชี้แจงอีกมุม

          แก๊งรถตู้จอดขวางกลางสี่แยก ลงมาโบกให้ขบวนกว่า 70 คันขับฝ่าไฟแดง ก่อนโดนชนพังยับ คนขับขอโทษพร้อมชี้แจงอีกมุม ด้านตำรวจสั่งปรับ 2,000 บาท


          วันที่ 4 กันยายน 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (3 กันยายน) โลกออนไลน์แชร์คลิปของรถตู้คันหนึ่งจอดขวางกลางสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แล้วลงยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้ที่ขับตามมาได้ขับไปแม้จะเป็นไฟแดง ทราบต่อมาว่าขบวนนี้มีมากกว่า 70 คัน สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนกันกลางสี่แยก เพราะอีกฝั่งหนึ่งเป็นไฟเขียว จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์เป็นจำนวนมาก




           ด้าน พ.ต.ท. อานนท์ เหล็กดี รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เผยว่า การให้สัญญาณจราจรตามกฎหมายแล้ว จะต้องเป็นเจ้าพนักงานจราจรเท่านั้น ประชาชนทั่วไปไม่สามารถกระทำได้ จากคลิปดังกล่าว เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ซึ่งตามกฎหมายก็จะมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2 พันบาท อีกทั้งการหยุดรถก็จะต้องเป็นจุดที่กฎหมายกำหนดให้ และมีข้อยกเว้นคือทางร่วมทางแยกห้ามหยุดรถโดยเด็ดขาด

           เบื้องต้นทราบว่า รถสองคันที่เกิดอุบัติเหตุนั้นทั้งสองฝ่ายก็ตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ อย่างไรก็ตามหากพิสูจน์แล้วว่าการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดจากการที่คนขับรถตู้จอดขวางแล้วให้สัญญาณจราจรเอง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น คู่กรณีก็สามารถที่จะฟ้องเอาผิดฐานละเมิดได้เช่นกัน


           ขณะที่ นายรักษ์โยธี อายุ 47 ปี ประธานกลุ่มรถตู้ สายลมคลับ จังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่พยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองมากกว่า พวกตนสังกัดกลุ่มรถตู้รับจ้างในนาม สายลมคลับ มีสมาชิกทั่วประเทศมากกว่า 700 คัน วันนี้ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีการนัดหมายกับกลุ่มสายลมคลับที่จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าจะไปทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีรถตู้จากหลายจังหวัดเข้ามาร่วมกิจกรรมกว่า 70 คัน

           ก่อนเดินทาง พวกตนเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ด้วยการทำหนังสือถึงตำรวจจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เรื่องการอำนวยความสะดวกระหว่างแยกไฟแดง โดยในหนังสือได้มีการขอกำลังตำรวจจราจร มาอำนวยความสะดวก บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าสนามฟุตบอล และบริเวณสี่แยกภัทรบพิตร เพราะจำนวนรถมีหลายคัน เกรงจะขาดการติดต่อระหว่างการเดินทาง


           ต่อมาตำรวจจราจรแจ้งมาว่า วันดังกล่าวมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มีการซ้อมใหญ่รับปริญญา ไม่สามารถนำกำลังมาอำนวยความสะดวกตามจุดที่ร้องขอมาได้ พร้อมให้ทางกลุ่มสายลมคลับ จัดการตามแยกกันเอง จึงเกิดเป็นเหตุการณ์ดังกล่าว

           ตอนนี้ยอมรับว่า พวกตนกระทำผิดจริงคือการจอดขวางสี่แยกไฟแดง แต่อยากจะขอความเห็นใจ เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องให้ขบวนเดินทางต่อกันได้ เพื่อให้กลุ่มสายลมคลับ ซึ่งได้พานักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ด้วย


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 กันยายน 2566 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เผยว่าทำการเรียกเจ้าของรถตู้คันดังกล่าวมาเสียค่าปรับแล้ว ฐานกีดขวางการจราจร เป็นเงิน 2,000 บาท ส่วนกรณีอุบัติเหตุทั้งสองตกลงกันได้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และให้ถือเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน

           สอบถาม แม่ค้าพวงมาลัยที่แยกดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีรถตู้มาจอดกลางสี่แยก แล้วโบกให้รถในขบวนผ่านสี่แยกไป หลังจากนั้นคนที่มายืนโบกรถได้รีบขึ้นรถตู้ไป เพราะขบวนรถคันสุดท้ายจะผ่านไปแล้ว แต่รถเก๋งสีดำฝั่งที่กำลังเป็นไฟเขียว ได้พุ่งออกมาคันเดียวแล้วไปชนรถตู้ ส่วนตัวคิดว่า รถเก๋งน่าจะมองเห็นรถตู้ที่จอดขวางอยู่ แต่ไม่รู้เป็นอะไรถึงพุ่งออกมาคันเดียว ทั้งที่คันอื่นจอดหมด


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งรถตู้จอดขวางสี่แยก ให้ขบวนทั้ง 70 คันฝ่าไฟแดง คนขับขอโทษพร้อมชี้แจงอีกมุม อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2566 เวลา 22:53:26 11,666 อ่าน
TOP