x close

ดูผลงาน โมเม ธนัชชา สุดยอดผู้พลิกเกมพาไทยกลับเข้าฝั่ง ตามจีน 5 แต้ม ตบรัวพลิกชนะ


          แห่ชื่นชม โมเม ธนัชชา สุดยอดตัวแบกที่พาไทยกลับสู่เกม หลังตามจีน 5 คะแนน กำลังจะแพ้ แต่พลิกกลับมาชนะได้ โดยในเซตที่ 3 แบกคนเดียวไป 10 คะแนน พร้อมพาสชั่นที่รุนแรง กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมตื่นกันหมด

          ควันหลงวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 นัดชิงชนะเลิศที่ไทยสามารถคว้าแชมป์ได้ในรอบ 10 ปี ด้วยการชนะจีน 3-2 เซต ซึ่งบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ก็ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า ไม่สนใจว่าคู่แข่งจะส่งชุดอะไรมา แต่แชมป์ก็คือแชมป์

อ่านข่าว : ชาวเน็ตชมบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ตอกกลับคนบอก ไทยได้แชมป์เพราะจีนส่งชุดเล็ก ปัง เริดมาก !

          อย่างไรก็ตาม ในเกมการแข่งขันดังกล่าว ก็มีดราม่าจุดเล็ก ๆ ที่ทำให้ไทยเกือบไม่ได้แชมป์เช่นกัน แต่มีผู้เล่นคนหนึ่งแบกทีมในเซตนั้นได้พอดิบพอดี ทำให้ไทยเอาตัวรอดมาได้


สถานการณ์ ณ เวลานั้น


          ในเซตที่ 3 ตอนนั้นไทยเสมอจีน 1-1 เซต และในเซตนี้จีนนำไทยอยู่ที่ 11-6 คะแนน ทิ้งห่าง 5 คะแนน เจอแบบนี้งานหินแน่นอน ระยะห่าง 5 คะแนนในเซต เป็นการตามหลังที่เยอะเกินไป และคู่แข่งก็คือจีน ทีมลำดับต้น ๆ ของโลก การที่จะทำแต้มไล่จี้เป็นอะไรที่ยาก

          อย่างไรก็ตาม สาวไทยก็สามารถทำได้ ด้วยหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่ง สามารถกด 6 คะแนนรวด ทำแต้มไล่แซงที่ 12-11 และหลังจากนั้นกลางเซตก็ค่อนข้างสูสี จนเข้าสู่ปลายเซต ไทยทำแต้มรัว ๆ อย่างชัดเจน จนสามารถปิดเซตได้ที่ 25-19 คะแนน ทิ้งห่าง 6 คะแนน

          นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมอย่างแท้จริง เพราะส่งให้ไทยขึ้นนำ 2-1 เซต ขออีกเพียงเซตเดียว ไทยก็จะคว้าแชมป์ อย่างไรก็ตาม ในเซตที่ 4 ทางจีนก็สู้สุดใจจนตีเสมอได้ 2-2 เซต และเราต้องมาสู้กันในเซตตัดสินในเซตที่ 5


แล้วใครคือฮีโร่ผู้พลิกเกมในครั้งนี้


          ในเซตที่ 3 ช่วงที่ไทยตามหลัง 5 คะแนน หนึ่งในคนที่ช่วยให้ไทยพลิกสถานการณ์มาได้ คือ โมเม ธนัชชา สุขสด นอกจากเป็นฮีโร่ทำ 10 คะแนนคนเดียวในเซตที่ 3 ยังมีพาสชั่นรุนแรง ปลุกใจเพื่อนร่วมทีมไม่ให้ย่อท้อ จนแฟนวอลเลย์บอลต่างโพสต์ชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก ท็อปฟอร์มจริง ๆ ทั้งเสิร์ฟ ทั้งตบทำคะแนน

          สำหรับสถิติส่วนตัวของโมเม ธนัชชา ในเกมนี้ สามารถทำคะแนนได้ทั้งหมด 12 คะแนน ในเซตที่ 3 ทำได้ถึง 10 คะแนน มากที่สุดของทีมในเซตนั้น ขณะเดียวกัน เธอยังสามารถเสิร์ฟทำคะแนนได้ถึง 3 ครั้ง จากการเสิร์ฟ 17 ครั้ง เป็นอันดับ 1 ของเกมนี้ เรียกได้ว่านี่คือตัวพลิกเกม ผู้ช่วยแบกทีมไปจนถึงฝั่งฝันได้จริง ๆ

วอลเลย์บอลหญิงไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูผลงาน โมเม ธนัชชา สุดยอดผู้พลิกเกมพาไทยกลับเข้าฝั่ง ตามจีน 5 แต้ม ตบรัวพลิกชนะ โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2566 เวลา 11:42:58 38,305 อ่าน
TOP