x close

หนุ่ม กรรชัย วอนเข้าใจ หลังเจอคนเมนต์ถาม เบลอหน้าแรงงานไทยในอิสราเอลทำไม ?


            หนุ่ม กรรชัย ตอบคนเมนต์ถาม ทำไมออกข่าวไม่เปิดหน้าแรงงานไทยในอิสราเอล เผยต้องขออภัยด้วย ย้ำต้องป้องกันไว้ก่อน

ข่าวคนไทยในอิสราเอล

            จากสถานการณ์ที่ประเทศอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสโจมตีและบุกมาสังหารและจับตัวประกัน ส่งผลให้มีแรงงานคนไทยเสียชีวิต 12 ราย และถูกลักพาตัวไป 11 ราย จนเกิดความกังวัลต่อสถานการณ์อย่างมาก เพราะในอิสราเอลมีคนไทยที่พำนักอยู่สูงกว่า 30,000 คนนั้น

            อ่านข่าว : เผยคนไทย ตาย 12 สงครามอิสราเอล - ด้าน รมว.แรงงาน เผยยังไม่มีคนขอกลับไทย


ข่าวคนไทยในอิสราเอล

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 ตุลาคม 2566 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานเรื่องราวที่ แรงงานไทยในอิสราเอลคนหนึ่ง ไลฟ์อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดจากประเทศอิสราเอล ระบุว่า อยากให้คนที่อยู่ทางบ้านเข้าใจว่าตอนนี้ยังกลับไปไม่ได้ ตอนนี้สถานการณ์ทางเหนือของอิสราเอลเขตติดต่อกับฉนวนกาซายังมีการยิงสู้รบกันอยู่ ทำให้ถนนทุกเส้นทางถูกปิดรวมถึงน่านฟ้า ไม่สามารถขึ้นบินได้ ซึ่งตอนนี้ตนเอง หลบมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัยอยากขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคน

            ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่ง ติดต่อสื่อเพื่อแจ้งว่า ตนเองอยู่ในจุดที่ปลอดภัย เป็นเมืองที่ห่างจากพื้นที่สู้รบหลายกิโลเมตร แต่ทางการอิสราเอล ยังประกาศให้ประชาชนอยู่แต่ในอาคารบ้านเรือน ไม่ให้ออกไปไหน ซึ่งตอนนี้ตนอยู่กับ พี่ชายคนไทยอีก 1 คน ปลอดภัยทั้งคู่ แต่มีเพื่อนคนไทยอีกกว่า 30 คน ที่อยู่ทางตอนเหนือติดกับฉนวนกาชาพื้นที่สู้รบและขาดการติดต่อไปตั้งแต่เมื่อวาน

ข่าวคนไทยในอิสราเอล

            ด้าน หนุ่ม กรรชัย อ่านความเห็นจากโซเชียลที่คอมเมนต์ในแชตรายการถามว่า ทำไมต้องเบลอหน้าคนไทยที่ไลฟ์ในพื้นที่อิสราเอล ตนก็ต้องขออภัย แต่ก็ต้องเซฟพวกเขาเหมือนกัน เขาอาจจะไลฟ์ด้วยความตกใจเลยไม่ทันได้ระวัง เราก็ยังไม่รู้ เพราะเหตุการณ์ยังไม่สงบ หากอีกฝั่งที่บุกเข้ามา กลับมาดูไลฟ์แล้วเห็น ก็อาจจะยังไม่ปลอดภัย

            ส่วนที่แฟนเพจถามว่า "เบลอภาพทำไม ปาเลสไตน์ดูข่าวของไทยด้วยเหรอ ?" เราไม่ทราบจริง ๆ ว่าเขาจะดูไหม แต่การออกสื่อแบบนี้ก็ต้องรักษาสิทธิ์ของแรงงานที่อยู่ที่นู่นด้วย เราไม่รู้ว่าที่นั่นเกิดอะไร ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า สมมติว่าพวกเขาดูอยู่ เห็นหน้าแรงงานออกสื่อ หรือส่งข้อความมาที่ไทย อาจจะเกิดอันตรายได้ ถ้าเปิดออกไปอาจจะทำให้เหยื่อโดนหมายหัว เอามาต่อรองได้ จึงต้องขออภัยที่ไม่เปิดเผยดังกล่าว

ข่าวคนไทยในอิสราเอล

ข่าวคนไทยในอิสราเอล
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย วอนเข้าใจ หลังเจอคนเมนต์ถาม เบลอหน้าแรงงานไทยในอิสราเอลทำไม ? อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 18:20:53 16,231 อ่าน
TOP