x close

สาวแต่งงานสามี 5 ปี ช่วยสู้โรคร้ายไม่ทิ้ง จนได้ยินคุยกับเพื่อน พูดถึงเธอ 4 คำ หัวใจสลาย


            สาวแต่งงานสามี 5 ปี สามีป่วยโรคร้ายช่วยจับมือสู้ไม่ทิ้ง จนได้ยินคุยกับเพื่อน พูดถึงเธอ 4 คำ หัวใจแตกสลายยับเยิน

ปัญหาชีวิตคู่

            เมื่อคิดจะต้องแต่งงานกับใครสักคน เชื่อว่าคนคนนั้นต้องเป็นคนที่เราต้องการใช้ชีวิตที่เหลือด้วย สามารถสร้างครอบครัวและดูแลกันไปจนถึงวันสุดท้าย เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้ เธอเชื่อมั่นในความรักของเธอและสามีมาเสมอ แม้ในวันที่เขาล้มป่วยด้วยโรคร้าย เธอก็อยู่เคียงข้างจับมือเขาต่อสู้กับมรสุมชีวิตไม่ทิ้งไปไหน แต่ทุกอย่างกลับพังทลายลงอย่างไม่คาดคิด เมื่อได้ยินคำพูดเพียง 4 คำของของสามีที่คุยกับเพื่อน และมันได้เปลี่ยนชีวิตคู่ของเธอให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

            วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์มิเรอร์ ของอังกฤษ เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงสาวรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวผ่านทาง Reddit ว่า เธอและสามีแต่งงานกันหนึ่งปีก่อนจะเกิดโรคระบาด Covid-19 รวมจนถึงตอนนี้ก็อยู่ด้วยกันมา 5 ปีแล้ว แต่เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สามีตรวจพบว่าเขาเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เขารู้สึกเศร้าเสียใจมาก เธอเองก็เช่นกัน แต่ก็พยายามเข็มแข็งและช่วยเหลือเขาให้ได้มากที่สุด เธอตั้งใจจะซัพพอร์ตเเขาให้มากเท่าที่ภรรยาคนหนึ่งจะทำได้ ทั้งเรื่องกำลังใจ รวมทั้งเรื่องเงินค่ารักษา

            หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้น ชีวิตแต่งงานของเธอไม่ง่ายเลย ไม่เพียงแต่สามีของเธอจะต้องต่อสู้กับโรคทางร่างกาย แต่เขายังมีปัญหาสุขภาพจิต ส่งผลให้เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งกระทบต่อความสัมพันธ์ เธอยอมรับว่าตอนนั้นสภาพจิตใจย่ำแย่ทั้งคู่ แต่เธอก็ยังฮึดสู้ พยายามยิ้มแย้มแสดงความสุข เพราะไม่อยากให้เขารู้สึกเป็นทุกข์มากไปกว่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในทุก ๆ วันมันยากมากจริง ๆ

            แต่แม้ว่าสถาการณ์จะเลวร้ายและหนักหนามากแค่ไหน ภรรยาสาวก็ไม่เคยคิดท้อแท้หรือตัดสินใจยอมแพ้ สามีบอกกับเธอว่า เขาภูมิใจในตัวเธอมาก ที่เธอจับมือฟันฝ่ามรสุมมาด้วยกัน และยังรักษาความสมพันธ์เอาไว้ได้ ในขณะที่คู่รักคนอื่นอาจจะสู้ไม่ไหวเช่นนี้ ซึ่งมันทำให้เธอยิ่งภูมิใจ รู้สึกว่าเธอและเขาเป็นคู่รักที่แข็งแกร่งมาก

            จนกระทั่งวันหนึ่ง ทุกอย่างก็พังทลายลง เมื่อเธอบังเอิญได้ยินสามีคุยโทรศัพท์กับเพื่อนของเขาคนหนึ่ง ซึ่งไม่ค่อยสมหวังเรื่องความรักและมักจะมาคุยปรับทุกข์กับสามีของเธอ แต่ครั้งนั้นเธอได้ยินสามีพูดถึงเธอด้วย 4 คำชัดที่เจนว่า "not his dream girl" นั่นหมายถึง เธอไม่ใช่สาวในฝันของเขา ทั้งยังบอกว่า เขาไม่เชื่อว่าเธอจะรักเขามากเท่าที่อดีตคู่ครองของเขารักเขา  แม้ว่าเธอจะยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเขาตลอดที่ผ่านมาก็ตาม

            คำพูดของสามีที่เธอได้ยินทำเอาเธอรู้สึกเจ็บปวดและหัวใจแตกสลาย เธอกล่าวว่า "ฉันได้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเขา ผ่านทั้งวันที่สวยงามและเลวร้าย เห็นทั้งด้านดีและแย่ หรือแม้แต่ตอนที่น่าเกลียด ฉันคอยดูแลเขาอย่างสุดความสามารถ พาเขาไปพบแพทย์ทุกนัด เป็นห่วงคอยถามหมอทุกครั้งว่าจะทำอย่างไรให้เขามีชีวิตได้นานขึ้น ฉันคิดถึงแต่เขาอยู่เสมอ แต่สิ่งที่ฉันได้ยินคือ ฉันไม่ใช่สาวในฝันของเขา และฉันก็ไม่ใช่คนที่รักเขามากที่สุด"

            ภายหลังจากเรื่องราวของเธอถูกแชร์ต่อกันออกไป ผู้คนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่เข้าใจความรู้สึกของเธอ กล่าวว่า "ฉันเสียใจที่สิ่งนี้เกิดขึ้น ฉันรู้ว่ามันทำให้คุณเจ็บปวดจริง ๆ ดูเหมือนว่าเขาจะทำให้ความเสียสละและความพยายามทั้งหมดของคุณสูญเปล่า" ในขณะที่อีกรายเสริมว่า "นี่คือการตบหน้ากันอย่างแรง หลังจากที่คุณทำเพื่อเขาทั้งหมดนั่น ถ้าเป็นฉันก็คงจะเสียใจมากเช่นกัน"  

            อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งมองโลกในแง่ดี พยายามคิดหาเหตุผลที่สามีของเธอพูดเช่นนั้น และแนะนำทางออกของเรื่องนี้ให้กับเธอ กล่าวว่า "เขาอาจจะพยายามทำให้เพื่อนของเขารู้สึกดีขึ้น โดยแกล้งพูดว่าชีวิตคู่ของเขาก็ไม่ได้ดี ฉันรู้ว่าเขาทำร้ายความรู้สึกคุณ แต่ลองคุณกับเขาดูก่อนไหม"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแต่งงานสามี 5 ปี ช่วยสู้โรคร้ายไม่ทิ้ง จนได้ยินคุยกับเพื่อน พูดถึงเธอ 4 คำ หัวใจสลาย โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 10:07:43 55,953 อ่าน
TOP