x close

หนุ่มร้องถูกลูกสาวกำนันหลอกแต่งงาน ให้เงิน 2 ล้าน โดนบีบเลิกยกครัว แฟนเก่าเข้าบ้าน

          หนุ่มร้องถูกลูกสาวกำนันหลอกแต่งงาน ให้เงินไป 2 ล้าน ผ่านไป 3 เดือนบีบเลิก แล้วพาแฟนเก่าเข้าบ้าน จ้าง 5 หมื่น เพื่อขอเลิก

          วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายอิฐ วัย 35 ปี อดีตช่างต่อเติมบ้าน นำหลักฐานทะเบียนสมรส มาร้องเรียนต่อนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ โดยระบุว่า ถูกลูกสาวกำนันดังใน จ.ชัยภูมิ เจอกันผ่านแอปฯ หาคู่ คุยกันได้ 1 เดือนก็หลอกให้มาสู่ขอแต่งงานด้วยเงินจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งเงินนี้เป็นเงินมรดกที่พ่อทิ้งเอาไว้ให้

          นายอิฐ เล่าว่า หลังจากแต่งงานก็ย้ายไปอยู่บ้านฝ่ายหญิง โอนเงินให้ฝ่ายหญิงทั้งหมด แต่พอผ่านไป 3 เดือน กลับถูกบีบให้เลิกรา ใช้วิธีการให้คนในบ้านไม่คุยด้วย ไม่หาข้าวให้กิน ไม่ยอมร่วมหลับนอน แถมเสนอเงินให้ตน 5 หมื่นบาท เพื่อหย่า แต่ตนไม่ยอม จึงไปแจ้งความที่ สภ.บ้านเพชร แต่คดีไม่คืบเพราะพ่อฝ่ายหญิงเป็นกำนันดัง ตนจึงมาร้องเรียนกับทนายแทน

          ส่วนหญิงคนดังกล่าวชื่อ นางสาวแพน (นามสมมติ) วัย 27 ปี เป็นลูกสาวกำนันใน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พอคุยกันได้ 1 เดือนผ่านแอปฯ ก็เรียกตนมาบ้าน ไปกินอยู่บ้านเขาประมาณ 1-2 สัปดาห์ฉันผัวเมีย กระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ตนได้รับมรดกจากพ่อที่เสียชีวิต 1.9 ล้านบาท วันถัดมาตนก็จดทะเบียนสมรสและเข้าพิธีแต่งงานกับนางสาวแพนที่ฝ่ายหญิงเตรียมไว้ โดยมีค่าสินสอดเป็นเงินสด 2 แสนบาท สร้อยคอทองคำ 7 บาท รวมค่าใช้จ่ายในงาน 6 แสน ส่วนเงินมรดกพ่อที่เหลือ ภรรยานำไปใช้จ่ายส่วนตัว มีการสร้างสิ่งก่อสร้างที่บ้านภรรยา มีการเปิดธุรกิจด้วยกัน และพอแต่งได้ 3 เดือน ก็เกิดเหตุบีบให้เลิกกัน
      

          หลังจากตนออกจากบ้าน ตนทราบว่าภรรยาพาแฟนเก่าเข้าบ้าน ตนก็ไม่เข้าใจว่า ตนอยู่ไม่ได้ ทำไมแฟนเก่าถึงไปมาหาสู่กัน จึงคิดว่า การแต่งงานนี้เป็นการหลอกลวงมาแต่งงานเพื่อเอามรดกมาใช้หนี้ที่บ้าน

          สำหรับสาเหตุที่ตนเชื่อใจหญิงคนดังกล่าว เพราะตอนที่รู้จักกันไม่นาน ตนมีคดีเก่า เป็นคดีมรดกของพ่อ ต้องใช้เงินจ้างทนาย 6 หมื่นบาท ทางผู้หญิงก็ให้ความช่วยเหลือ ตนจึงเชื่อใจ และพอจัดการปัญหาเสร็จก็โอนเงิน 6 หมื่นบาท คืนกลับไป

          ส่วนในตอนนี้ที่คุยกับนางสาวแพนก็คุยแต่เรื่องหย่า แต่ตนไม่หย่าเพราะเงินที่ตนให้ทางภรรยามันมากกว่าเงินที่เขานำเสนอมากพอสมควร

          ด้านนายรณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเคสผัวเมียหลายคน เมียใหม่แฟนใหม่ไม่มีสิทธิ์ที่จะแบ่งทรัพย์สินตกทอดของฝ่ายชาย เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ส่วนการที่ฝ่ายชายอยากได้เงินค่าสร้างบ้าน โรงรถคืน ก็ต้องบอกว่า ตามกฎหมายเราไปสร้างอะไรในที่ดินฝ่ายหญิง เราหมดสิทธิ์ได้คืน เพราะสิ่งปลูกสร้างติดกับที่ดิน เรื่องเงินที่นำไปลงทุนเปิดร้านขายของชำ อันนี้ต้องแบ่งครึ่งกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มร้องถูกลูกสาวกำนันหลอกแต่งงาน ให้เงิน 2 ล้าน โดนบีบเลิกยกครัว แฟนเก่าเข้าบ้าน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 17:09:32 21,296 อ่าน
TOP