x close

เผยสาเหตุ ทำไมขับ สส. ปูอัด ออกจากก้าวไกลไม่ได้ แม้ล่วงละเมิด 3 เหยื่อ - ชี้มีมากกว่าที่เห็น

          สรุป สส.ปูอัด ล่วงละเมิดเหยื่อ 3 คน แต่กลับไม่โดนขับออกจากพรรคก้าวไกล จนทำให้ สส. หญิงในพรรคออกอาการเดือด ด้านรองหัวหน้าพรรครับ มีมากกว่าที่เห็นในที่สาธารณะ และเผยเหตุ ทำผิดขนาดนี้ ทำไมขับออกไม่ได้

          หนึ่งในประเด็นร้อนทางการเมืองที่ทำให้หลายคนในพรรคก้าวไกลค่อนข้างเดือดกันพอสมควร โดยเฉพาะกลุ่ม สส. หญิง หลังจากที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ถูกร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศ แต่ยังไม่มีมติถูกขับออกจากพรรคเพราะคะแนนเสียงไม่ถึง รวมถึงเจ้าตัวยืนยันขอให้ กกต. เป็นคนตัดสิน

          เรื่องนี้ อาจทำให้หลายคนว่า การร้องเรียนในเรื่องของนายไชยามพวาน ร้ายแรงขนาดไหนจน สส.หญิง ไม่พอใจ รวมถึงนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ โฆษกพรรค ก็เลือกลงมติขับออกจากพรรคด้วย

          อ่านข่าว : เพจดังเผย สส.ปูอัด ทำอะไรกับเหยื่อ 3 คน แต๊ะอั๋ง - พูดจาตีสนิท หนักสุดถึงขั้นล่วงละเมิดตอนเมา

 

          ทั้งนี้ เพจ Poetry of Bitch  ได้สรุปสิ่งที่ สส.ปูอัดทำต่อเหยื่อ 3 คน คือ

          1. เหยื่อคนแรกเล่าว่า ตนทำงานกับ สส.ปูอัด มานาน สส.ปูอัด จะทำให้เชื่อใจ และฉวยโอกาสแตะเนื้อต้องตัว ตอนแรกตนมองว่าเป็นความเอ็นดู แต่ต่อมาเขาชวนไปเที่ยวและชักชวนให้ดื่ม เมื่อเธอไม่มีสติก็ถูกล่วงละเมิด หลังจากนั้นเขาก็มาขอมีเพศสัมพันธ์อีกหลายครั้ง แต่เธอปฏิเสธ ตอนแรกเธอไม่กล้าบอกใคร จนพบว่ามีอีก 2 คนที่โดนด้วยเช่นกัน

          2. เหยื่อคนที่ 2 อ้างว่า ตนเข้าไปช่วยพรรคหาเสียง และเมื่อชนะการเลือกตั้ง สส.ปูอัดก็เลือกให้ตนมาทำงานในฐานะผู้ช่วย สส. เมื่อสนิทกันก็พบว่า สส.ปูอัด มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ คือ แตะเนื้อต้องตัว จับแขน จับหัว จับไหล่ ทำท่านวด ชวนไปไหนมาไหนด้วยกัน ตอนแรกตนคิดว่าคิดไปเอง จนพบว่ามีอีก 2 คนที่โดนด้วย

          3. เหยื่อคนที่ 3 อ้างว่า ตนทำงานได้ 1 เดือนจากการชักชวนของ สส.ปูอัด และตนโดนถามว่ามีแฟนหรือยัง เมื่อบกว่ามีคนคุย สส. กลับบอกว่า "แสดงว่ายังโสดอยู่สิ"  บางครั้งถึงเนื้อถึงตัว ชวนไปไหนสองต่อสอง จนเหยื่ออีก 2 คนมาเล่าให้ฟังว่าโดนเหมือนกัน จึงไปแจ้งพรรค

รองหัวหน้าก้าวไกลชี้ สิ่งที่ สส.ปูอัด ทำ มีมากกว่าที่เห็นในพื้นที่สาธารณะ เช้าข่ายคุกคามทางเพศ 

 
         ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ มีการเชิญนายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าและกรรมการวินัยพรรคก้าวไกลมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ ซึ่งนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ถามในเชิงเปรียบเทียบว่า เคส สส.ปราจีนบุรี มีหลักฐานชัดเจนคือแชตต่าง ๆ แต่กรณี สส.ฝั่งธนบุรี เขาทำเป็นปกติ เช่น เข้าไปกอด เข้าไปโอบไหล่ ดึงแขน แตะเนื้อต้องตัว หรือส่งข้อความแบบหมาหยอกไก่ อยากรู้ว่ามันอยู่ในระดับไหน

สส.คุกคามทางเพศ
ภาพจาก รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

          นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราไม่ได้ดูเรื่องการแสดงออกอย่างเดียว เราดูเรื่องความสัมพันธ์ เงื่อนไข สถานะ ตรงนี้ต้องเรียนว่า มีรายละเอียดมากกว่าที่คุณพูดถึงแน่ ๆ เพียงแต่ว่าอาจจะนำไปสู่การพิจารณาบทกำหนดโทษในอนาคต เพราะเราก็มีเงื่อนไขต่าง ๆ ขอสงวนเอาไว้ ที่แน่ ๆ คือ มีพฤติกรรมที่มากกว่าพื้นที่สาธารณะ ยังมีพื้นที่ส่วนตัวลักษณะเข้าข่ายส่อไปในทางคุกคามทางเพศ ทำให้ผู้เสียหายบางท่านเป็นผู้ช่วย, ทีมงาน, อาสาสมัคร อึดอัดและรับไม่ได้กับสิ่งที่กระทำ

เผยสาเหตุ ทำไมขับ สส.ปูอัด พ้นพรรคไม่ได้ ด้านพรรคยอมรับ จะเอาเรื่องนี้ไปยกระดับการแก้ปัญหาในอนาคต

          นายสรยุทธ ถามว่า ตอนนี้มีชาวเน็ตตามหา 22 เสียงที่แตกต่างจากกรณี สส.ปราจีนบุรี จนรอดถูกขับพ้นพรรค แบบนี้อุ้มคนผิดไหม เรื่องนี้นายณัฐวุฒิ ตอบว่า อย่างที่ตนย้ำ มันมีรายละเอียดแต่ละคนที่ให้ความเห็นไม่เหมือนกันจริง ๆ ตนยืนยันว่า ผลออกมาเป็นเช่นนี้ แต่เราต้องมองไปในอนาคตว่าจะยกระดับไปในอนาคตอย่างไร เพื่อป้องกันปัญหานี้ และในพรรคก็เคารพทุกเสียงที่ลงมติ

สส.คุกคามทางเพศ
ภาพจาก รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

          อย่างไรก็ตาม เหตุที่ไม่สามารถขับ สส.ปูอัด ให้พ้นพรรคได้ เนื่องจากรัฐธรรมนูญระบุว่า ต้องการเสียง 3 ใน 4 ของ สส. และกรรมการพรรค ในวันนั้นมีผู้เข้าร่วมประชุม 128 คน สส. มีคนโหวตขับออกจากพรรค 106 คน แม้ว่าทางกรรมการพรรคทุกคนจะลงมติเป็นเอกฉันท์ที่ให้ขับ สส.ปูอัด แต่ยังมี 22 คนที่ให้อยู่ต่อ จึงกลายเป็นว่าต้องให้ สส.ปูอัด อยู่ต่อแต่ตัดสิทธิ์แทน
         
          ทั้งนี้ พรรคจะพยายามไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ แต่ถ้าหากมีจะมีการลงโทษขั้นสูงสุด ในฐานะที่ตนนั่งประชุมเรื่องนี้ 5-6 ชั่วโมง ยอมรับว่า รายละเอียดของทั้ง 2 คนไม่ได้ต่างกันจริง ๆ เพียงแต่ต่างกันที่มุมมองบทลงโทษเท่านั้น

          ช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายไชยามพวานตั้งแต่เช้า แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ ไม่ยอมรับสาย ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ประกาศว่า พร้อมให้สัมภาษณ์ทุกสื่อ

สส.คุกคามทางเพศ
ภาพจาก รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสาเหตุ ทำไมขับ สส. ปูอัด ออกจากก้าวไกลไม่ได้ แม้ล่วงละเมิด 3 เหยื่อ - ชี้มีมากกว่าที่เห็น อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:45:37 36,416 อ่าน
TOP