x close

แห่จวกยับ เจ้าของจับแมวขังกรง คิดเงินคนป้อนขนมแมวในงานวัด สลดจัดคนหากินกับแมว

          แฉคลิปเจ้าของนำแมวขังกรงออกงานวัด ให้คนจ่ายเงินป้อนขนมแมว ทาสแมวแห่สงสาร น้องตัวผอมมาก ซ้ำอากาศก็ร้อน
ขายแมวป้อนขนม
ภาพจาก TikTok @catloverrr73

          เชื่อว่าเป็นอะไรที่คนเลี้ยงแมวนั้นต่างรู้กันดีเรื่อง ขนมแมวเลีย แม้จะเป็นอะไรที่น้องแมวชื่นชอบ แต่ก็ไม่ใช่อาหารหลัก ดังนั้นจึงไม่ควรให้กินบ่อยจนเกินไป หรือไม่เกิน 2-3 ซองต่อสัปดาห์ เพื่อป้องกันปัญหาด้านสุขภาพที่จะตามมา เช่น โรคไต เป็นต้น

          วันที่ 13 มกราคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @catloverrr73 เปิดเผยเรื่องราวของร้านหนึ่งซึ่งออกบูธในงานฟาร์มโคนมมวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นลักษณะของกรงใส่แมว พร้อมขึ้นป้ายว่า "ป้อนขนมแมว ห่อละ 20 บาท 3 ห่อ 50 น้องแมวพันธุ์สก็อตติช โฟลด์ แท้ พ่อและแม่น้องแมวมีใบเพ็ดดิกรี สนใจซื้อถามร้านได้"

          เจ้าของคลิประบุว่า เห็นน้องผอมมาก อากาศก็ร้อน แถมให้ป้อนขนมแมวอีก ทาสแมวใจสลายเลย เห็นแบบนี้แล้วใจไม่ดีเลยนะ สงสารน้องแมวมาก รู้ไหมว่าน้องแมวไม่ควรกินขนมเยอะ ๆ เราสามารถรณรงค์ให้ร้านหยุดทำแบบนี้ได้ไหมคะ เราเห็นแล้วสงสารน้อง

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีคนรักแมวเข้ามาแสดงความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของแมวเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าเจ้าของนั้นไม่ควรปล่อยให้แมวกินขนมเยอะไปโดยไม่ได้ควบคุมปริมาณ นอกจากนี้ยังเป็นห่วงว่าการนำแมวมาออกงานที่เสียงดังแบบนี้ก็อาจกระทบต่อสุขภาพของแมวได้เช่นกัน จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบด้วย
             
ขายแมวป้อนขนม

          เกี่ยกับเรื่องนี้ วันที่ 15 มกราคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT เปิดเผยว่า ทารุณกรรมสัตว์ด้วยการแสวงหาผลประโยชน์จากสัตว์ เปิดร้านขายอาหารป้อนลูกแมวในงานโคนมแห่งชาติสระบุรี WDT ประสาน ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี เข้าตรวจสอบ หลังได้รับรายงานจากประชาชน คนเปิดร้านขายอาหารป้อนลูกแมวในงานโคนมแห่งชาติสระบุรีซึ่งเมื่อคืนเป็นวันสุดท้าย

          เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ลงพื้นที่เวลาสองทุ่มกว่า ปรากฏว่าไม่พบร้านดังกล่าว คาดคลิปที่ประชาชนลงโพสต์ใน TikTok ถูกแชร์ไปเยอะ เป็นเหตุให้ไหวตัว ประชาชนคนรักสัตว์ท่านใดพบเห็นร้านที่เอาลูกแมวลูกหมามาขายอาหารป้อนนมแบบนี้ถ่ายรูป คลิป แจ้ง WDT ทันที แล้วอย่าเพิ่งโพสต์ นี่คือการทารุณกรรมสัตว์โดยการแสวงหาผลประโยชน์จากสัตว์ครับ ช่วยกันจับ ช่วยกันหยุด การกระทำการทารุณกรรมสัตว์แบบนี้ !

ขายแมวป้อนขนม

ขายแมวป้อนขนม

ขายแมวป้อนขนม

ขายแมวป้อนขนม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่จวกยับ เจ้าของจับแมวขังกรง คิดเงินคนป้อนขนมแมวในงานวัด สลดจัดคนหากินกับแมว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2567 เวลา 13:54:18 12,566 อ่าน
TOP