x close

ไล่เรียงความเลว แก๊งตังค์ไม่ออก ฆ่าป้าบัวผัน ตบ-ตี-เผา ทำมาหมด - บิ๊กโจ๊กตอบปมไม่รับโทรศัพท์

        แก๊งตังค์ไม่ออก ทำร้ายป้าบัวผันจนตาย ยังมีความเลวร้ายอีกเพียบ ทั้งเผาศาลตายาย ขู่เผาบ้านชาวบ้าน ตบสาวประเภทสอง บิ๊กโจ๊ก สัมภาษณ์ จับได้ก่อนที่เป็นข่าว เผยสาเหตุที่ตำรวจไม่รับโทรศัพท์

          นับเป็นคดีสะเทือนใจคนไทยในปัจจุบัน หลังจากที่แก๊งเด็กลูกตำรวจ 5 คน ฆาตกรรมป้าบัวผัน หญิงสติไม่ดีที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยการทำร้ายร่างกาย ซ้ำยังกดน้ำจนถึงแก่ชีวิต ซ้ำร้ายตำรวจจับลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ให้เป็นแพะรับบาปในคดีนี้ ถึงขั้นที่มีการไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่คดีจะถูกไขจากนักข่าวช่อง 8 ที่ไปไล่เรียงเหตุการณ์มา และทำให้รู้ความจริงว่า คนที่กระทำคือเยาวชนอายุระหว่าง 13-16 ปี

          อ่านข่าว : หลุดคลิปเสียง โก๊ะ แก๊งฆ่าป้าบัวผัน เล่าเป็นฉากทรมานป้าอย่างไร - ลั่นทำเลย ให้พ่อเคลียร์เอง

          ล่าสุด วันที่ 17 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว มีการแฉเพิ่มเติมเกี่ยวกับแก๊งนี้ มีชื่อว่า แก๊งตังค์ไม่ออก ก่อนหน้านี้เคยก่อคดีมาแล้วมากมาย มีคดีเก่าติดตัว และยังคงใช้ชีวิตตามปกติ เพราะได้ใจจากการกระทำผิดซ้ำแล้วพ่อเคลียร์ได้ตลอด กระทั่งมาเจอเคสป้าบัวผัน


          ส่วนวีรกรรมเก่า ๆ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 แก๊งนี้เคยไปจุดไฟเผาศาลตายาย ถ้าย้อนไปไกลกว่านั้น วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ก็เคยไล่ฟันวัยรุ่นจนเสียชีวิตมาแล้ว

          นอกจากนี้ ยังมีการแฉว่า เชน วัย 14 ปี หนึ่งในแก๊งว่า เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีสอบได้เกรด 4 ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับประเทศ จนได้รับรางวัลความภาคภูมิใจแต่ครอบครัว และมีความฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ ทว่าเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เชนมีเพื่อนเยอะขึ้น เวลาส่วนใหญ่ก็อยู่กลับเพื่อน เริ่มกลับบ้านดึก นอนบ้านเพื่อน ผ่านไปไม่ถึงปีพฤติกรรมก็เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม และเชนคือคนที่จับหัวป้าบัวผันกดน้ำ และเชื่อว่า การเป็นลูกตำรวจสามารถทำอะไรก็ได้

ลูกตำรวจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว


แฉวีรกรรมอื่น เคยมีคนโดนฟันจนตาย ชาวบ้านโดนขู่เผาบ้าน


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าคดีเผาศาลตายาย วัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ทำร้ายชายไร้บ้านที่อยู่ใกล้ ๆ กับศาล เอามีดฟันที่เอวจนบาดเจ็บ ต้องไปหาหมอ แล้วก็มีการก่อเหตุเผาศาล เมื่อชาวบ้านได้กลิ่นไหม้ ก็รีบเรียกรถดับเพลิงมา พอตำรวจเข้ามาตรวจสอบ วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็บอกตำรวจว่า เป็นพลเมืองดีมาช่วยดับไฟ

          ชาวบ้านยังแฉวีรกรรมอื่น ๆ ของแก๊งนี้ว่า ชอบแว้นรถเสียงดังรบกวนชาวบ้าน บางทีก็ขโมยของร้านค้า ทั้งที่อยู่มา 50 ปีไม่เคยมีของหาย เวลารวมตัวกันก็ถือมีดตลอด เป็นมีดยาว เห็นแล้วก็ตกใจ บางครั้งก็เห็นต้มน้ำกระท่อมดื่มกันบ้าง สุมหัวกันตอนกลางคืน บางคนยังสูงไม่ถึง 130 เซนติเมตรด้วยซ้ำ


          ที่พีคที่สุดคือ ที่สุมหัวของเด็กกลุ่มนี้อยู่ไม่ไกลจากบ้านชาวบ้านรายหนึ่ง เด็กก็มีการพูดใส่แบบทีเล่นทีจริงว่า นึกว่าป้าไม่อยู่ ถ้าหากไม่อยู่พวกผมคงจุดไฟเผาบ้านแล้ว พูดแบบนี้ราว 2-3 ครั้งได้

          ขณะที่ กัน จอมพลัง มีการแฉคลิปวัยรุ่นในแก๊ง เข้าไปคุยกับสาวประเภทสองรายหนึ่ง ถามว่า "ทำแบบนี้กับน้องผมได้ยังไง ทีหลังอย่าขอดู ค. น้องผมแบบนี้ ขอหน่อยได้ไหม" แล้วก็ตบจนล้มลงไป

          อย่างไรก็ตาม กลุ่มนี้ไม่ได้มีแค่ 5 คน แต่มีทั้งหมด 20 คน แหล่งมั่วสุมอยู่ใน อ.อรัญประเทศ สาเหตุที่เกิดคดีแบบต่อเนื่องได้เพราะผิดแล้วไม่ยอมจับหรือเปล่า พอผิดแล้วไม่จับก็กลายเป็นโศกนาฏกรรมของป้าบัวผัน

          เฟซบุ๊ก รองศาสตราจารย์ พันตำรวจโท ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล นักอาชญาวิทยา มีการโพสต์ถึงเรื่องนี้สั้น ๆ ว่า "ถ้ายิ่งออกมาช่วยกันรับรองแก๊งฆ่า #ป้าบัวผัน จะยิ่งพังกันหมดนะครับ #ตำรวจไทยหัวใจคือประชาชน"

ลูกตำรวจ

บิ๊กโจ๊ก ตำหนิตำรวจทำเรื่องบานปลาย จี้ ต้องสื่อสารกับนักข่าวด้วย

          กรรมกรข่าวคุยนอกจอ สัมภาษณ์ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า เรื่องนี้ที่กลายเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมาคือ หลังจากที่สื่อมวลชนได้ภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วไม่ยอมรับสายสื่อ ทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งที่ความจริง ตำรวจได้กล้องวงจรปิดมาแล้ว และมีการจับกุมเด็กทั้ง 4 ไว้ที่โรงพักตั้งแต่ก่อนเป็นข่าว แต่ไม่บอกสื่อ เรื่องนี้ตนจึงสอนผู้กำกับไปว่า ทำงานควรให้เกียรติประชาชนด้วย ควรให้เขารู้ และเรื่องนี้ควรจบตั้งแต่ในจังหวัด ไม่ควรถึงมือ รอง ผบ.ตร. ไม่งั้นจะมีผู้กำกับไว้ทำไม


          ส่วนการที่ไม่รับโทรศัพท์ ผู้กำกับให้เหตุผลว่า เน้นทำงานไว้ก่อน เรื่องการแถลงข่าวเดี๋ยวให้ผู้บังคับบัญชาตอบ เรื่องนี้ตนบอกว่าทำไม่ได้ เพราะเราเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน เราต้องตอบเอง เขาไม่รู้ละเอียดเท่าเรา ยังไงต้องตอบให้จบในจังหวัดให้ได้ ถ้าไม่มีใครตอบ สุดท้ายมันจะลามไปถึงรัฐบาล แต่ถ้าเหนือบ่ากว่าแรง รอง ผบ.ตร. ถึงเข้าไปช่วยเหลือ

          เรื่องลุงเปี๊ยกที่ไปให้การนั้น ความจริงก็ไม่ได้ตรงกับสิ่งที่คนร้ายตัวจริงทำเลย พอลุงเห็นเก้าอี้ ก็บอกว่า ใช้เก้าอี้ตี แต่ไม่ได้พูดรายละเอียดทั้งหมดว่า ตีจุดไหน คนละเรื่องกับวัยรุ่นกระทำ อีกอย่างที่บอกว่า ตีที่สนามหญ้า แต่วัยรุ่นตีกันหน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วอุ้มไปกดน้ำ เรื่องนี้ที่เป็นประเด็นเพราะเรื่องเก้าอี้เป็นตัวหลัก


          สำหรับการให้การของลุงเปี๊ยก จะไม่มีการลงโทษเรื่องให้การเท็จ เนื่องจากลุงเปี๊ยกอยู่ในฐานะผู้ต้องหา จะพูดอะไรก็ได้ แต่ถ้าอยู่ในฐานะพยาน แบบนี้คือผิด ส่วนเรื่องการลดอายุเยาวชน เป็นมาตรการระยะยาว ต้องถกกันเยอะ เพราะเรามีภาคประชาสังคม เอ็นจีโอด้วย ดังนั้น นโยบายระยะสั้นคือ ต้องทำให้แก๊งเหล่านี้หมดไปก่อนในพื้นที่ ตำรวจต้องเข้มงวด ซึ่งทำไม่ยาก เพราะผู้กำกับทุกพื้นที่ลงไปสอบถามชาวบ้าน เดี๋ยวเขาก็บอกเอง แล้วค่อยจัดการไล่คดีย้อนหลัง


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, กรรมกรข่าวคุยนอกจอ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียงความเลว แก๊งตังค์ไม่ออก ฆ่าป้าบัวผัน ตบ-ตี-เผา ทำมาหมด - บิ๊กโจ๊กตอบปมไม่รับโทรศัพท์ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 13:33:26 20,243 อ่าน
TOP