x close

อัยการแถลง เล่านาทีคุย ทักษิณ ทำไมจึงมองว่าป่วยหนัก เชื่ออาการเข้าขั้นวิกฤตจริง 


          สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงหลังทักษิณรายงานตัว เผยสภาพอิดโรย เดินไม่ไหว ไม่มีเสียง เหมือนคนป่วยขั้นวิกฤต

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram ingshin21

          จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากโรงพยาบาลตำรวจกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนที่ในวันนี้ (19 กุมภาพันธ์) ได้เดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด รอฟังคำสั่งคดี ม.112 นั้น

          อ่านข่าว : ส่องแฟชั่นแรก ทักษิณ ชินวัตร หลังได้กลับบ้าน ราคาไม่ธรรมดา คาดทำไมต้องสีเขียว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ช่วง 08.00 น. นายทักษิณ พร้อมคนสนิท เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อไปสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เพื่อมาเซ็นรับทราบนัดของพนักงานอัยการ โดยภาพที่สื่อมวลชนเห็น คือ นายทักษิณ นั่งรถวีลแชร์ ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว สวมหน้ากากอนามัย สวมเฝือกอ่อนดามคอ และมีคนสนิทเข็นรถวีลแชร์ โดยมีนาย ปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และอัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีอาญา 8 มาชี้แจงรายละเอียด เนื่องจากสำนวนยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด จากนั้นจะนัดให้มาพบอีกครั้งเพื่อฟังคำสั่ง


          มีรายงานว่านาย ทักษิณ ใช้เวลาประมาณ 13 นาที อยู่ที่สำนักงานอัยการสูงสุดก่อนจะเดินทางกลับ โดยใช้ลิฟต์ด้านข้างอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด และเดินทางกลับถึงบ้านพักจันทร์ส่องหล้าในเวลา 9 โมงเศษ เข้าทางประตูฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 แยก 13 เพื่อหลบสื่อมวลชน

          ต่อมา สำนักงานอัยการสูงสุด โดย นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมอธิบดีสำนักงานคดีอาญา แถลงชี้แจงกรณีที่นาย ทักษิณ เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่า ในวันนี้พนักงานอัยการได้แจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบแล้ว พร้อมแจ้งว่ากรณี นายทักษิณ ร้องขอความเป็นธรรม อธิบดีอัยการตรวจสอบแล้ว พบว่าคดีมีประเด็นให้สอบสวนเพิ่มเติม จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่ม ทำให้ยังไม่สามารถมีคำสั่งทางคดีได้ และนัดให้นายทักษิณ เข้ามาฟังคำสั่งคดีอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายน 2567


          ส่วนหลักประกันที่นายทักษิณใช้ในการประกันตัว เป็นหลักทรัพย์ในสมุดบัญชีที่ได้รับการรับรองจากธนาคารมีเงิน 5 แสนบาท ซึ่งทางอัยการจะอายัดบัญชีดังกล่าวไว้ โดยการปล่อยตัวครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขอะไร แต่เงื่อนไขทางกรมคุมประพฤติที่กำหนดไม่สามารถตอบได้ว่า นายทักษิณ จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรระหว่างพักโทษ

          ขณะที่ ในวันที่ 10 เมษายน คำสั่งคดีจะมี 3 แนวทาง คือ 1. ถ้าอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง จะส่งฟ้องต่อศาลทันที 2. สั่งไม่ฟ้อง จะแจ้งผลคำสั่ง 3. ขยายเวลาสั่งฟ้อง เนื่องจากยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ

          ด้าน นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ยังเล่าถึงบรรยากาศขณะที่รับตัวนายทักษิณ ด้วยว่า หลังจากที่ตำรวจนำตัวมาส่ง ตนเองต้องมีการพูดคุยกับนายทักษิณ ซึ่งจากสภาพที่ตนเห็นมองว่า นายทักษิณมีอาการป่วยขั้นวิกฤต เพราะต้องนั่งรถวีลแชร์มา เพราะเดินไม่ไหว และจากการที่ได้พูดคุย นายปรีชา บอกว่านายทักษิณพูดไม่ค่อยมีเสียง ดูท่าทางมีการป่วยหนัก และมีการสวมที่ดามคอมา



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการแถลง เล่านาทีคุย ทักษิณ ทำไมจึงมองว่าป่วยหนัก เชื่ออาการเข้าขั้นวิกฤตจริง  อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:34:39 11,947 อ่าน
TOP