x close

ลูกเจอเงิน 1 ล้านในห้องพ่อแม่ เอามาเผาเกลี้ยง แม่จะเป็นลม ฟังเหตุผล ทำโทษไม่ลง

          แม่ลมแทบจับ ลูกชายรื้อห้องเจอเงิน 1 ล้าน เอามาเผาจนไหม้ ทิ้งไว้แค่ซากดำ โกรธแค่ไหนก็ทำโทษไม่ลง หลังฟังเหตุผลพาซื่อ

ลูกเจอเงิน 1 ล้านในห้องพ่อแม่
ภาพจาก weibo

          วันที่ 2 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ kenh14.vn รายงานว่า พ่อแม่ชาวจีนในมณฑลเจียงซี ถึงคราวช็อกหนักชนิดลมแทบจับ เมื่อได้เห็นวีรกรรมของลูกชาย แอบนำเงินเก็บกว่า 200,000 หยวน หรือราว 1 ล้านบาท ที่เก็บไว้ในบ้านมาเผาจนเป็นเถ้าถ่าน แต่เมื่อได้ทราบเหตุผลพาซื่อ ก็ทำให้พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำยังไง ถึงแม้จะโกรธแค่ไหน ก็ตัดใจทำโทษลูกชายไม่ลง


          รายงานเผยว่า เด็กชายบังเอิญเจอเงินสดจำนวนดังกล่าวอยู่ในห้องของพ่อแม่ ตอนที่พวกผู้ใหญ่ไม่อยู่บ้าน จึงนำเงินมาใส่ลงหม้อ แล้วจุดไฟเผา

ลูกเจอเงิน 1 ล้านในห้องพ่อแม่
ภาพจาก weibo

          กว่าพ่อจะกลับถึงบ้านทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว ผู้เป็นพ่อเล่าว่าตอนที่มาถึงบ้าน หน้าบ้านเต็มไปด้วยกลุ่มควัน พ่อนึกว่าไฟไหม้จึงรีบวิ่งไปค้นหาว่าต้นเพลิงมาจากไหน ก่อนจะเจอกับหม้อที่ยังมีควันไฟพวยพุ่งออกมา เงินสดที่อยู่ภายในนั้นถูกเผาจนไหม้เป็นซากสีดำกองโต

          ด้วยความตื่นตกใจ พ่อจึงรีบยกหม้อดังกล่าวเข้าไปในครัวแล้วเปิดน้ำดับไฟ จากนั้นก็มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นจากลูกชาย ซึ่งเจ้าหนูก็ยอมรับว่าเจอเงินดังกล่าวในห้องของพ่อแม่ จึงนำมาเผาเพื่อส่งไปให้คุณปู่ใช้

ลูกเจอเงิน 1 ล้านในห้องพ่อแม่
ภาพจาก weibo

          กลายเป็นว่าเด็กชายเข้าใจผิด นึกว่าเงินสดกองโตที่เจอนั้นเป็นเงินกงเต๊กที่ใช้สำหรับเผาให้บรรพบุรุษในพิธีกรรมต่าง ๆ จึงนำมาเผาไฟด้วยความซื่อ ไม่ได้รู้เลยว่านี่คือเงินสดจริง ๆ ที่เกิดจากการทำงานหนักของพ่อแม่

          ด้านแม่ของเด็กชาย เมื่อเธอกลับถึงบ้านแล้วเห็นกองเงินที่กลายเป็นเถ้าถ่าน ก็แทบจะเป็นลมทันที เพราะผลจากการทำงานหนักถูกทำลายไปแล้ว ยากที่จะกู้คืน โดยเงินเหล่านี้เธอกับสามีช่วยกันเก็บหอมรอมริบ และกำลังจะนำไปซื้อรถคันใหม่ ไม่คาดคิดว่าจะถูกลูกชายนำมาเผาเสียก่อน

ลูกเจอเงิน 1 ล้านในห้องพ่อแม่
ภาพจาก weibo

          แต่แม้พวกเขาจะโกรธ ทั้งคู่ก็ไม่อาจทำโทษลูกชายได้เพราะเขายังเล็กเกินไป ยังไม่เข้าใจสิ่งต่าง ๆ อีกทั้งสุดท้ายแล้วลูกชายก็มีเจตนาที่ดี มีความกตัญญูต่อคุณปู่

          ทั้งนี้ พ่อแม่เด็กตัดสินใจนำเงินในหม้อนั้นไปที่ธนาคาร ซึ่งเมื่อพนักงานได้เห็นเงินที่กลายเป็นกองไหม้สีดำก็ถึงกับอึ้ง เพราะไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็พยายามช่วยเหลืออย่างถึงที่สุด เพราะเข้าใจดีว่าเงินเหล่านี้ไม่ใช่จำนวนน้อย ๆ ซึ่งในที่สุดหลังจากที่พนักงานเข้ามาช่วยแยกเศษธนบัตรที่ยังสามารถแลกเป็นธนบัตรใบใหม่ได้ คู่สามีภรรยาก็สามารถแลกเงินใหม่ได้เป็นจำนวนกว่า 100,000 หยวน หรือราว 500,000 บาท
 
          แม้เงินส่วนที่เหลืออีกครึ่งจะไม่สามารถกู้คืนได้ แต่คู่รักก็ยังรู้สึกขอบคุณพนักงานธนาคารจากใจสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนเรื่องที่จะจัดการกับลูกชายต่อไปยังไงนั้น แม่เด็กยอมรับว่า พวกเธอเสียใจมาก แต่ก็ไม่ได้ตำหนิลูกชายหนักเกินไป แค่ต้องเตือนให้เขาเข้าใจว่าเงินนั้นมีค่ามาก และมาจากความพยายามของพ่อแม่ ขณะเดียวกันพวกเธอยังเตือนลูกว่าอย่าเข้าไปในห้องพ่อแม่หรือห้องของคนอื่น และไปรื้อค้นข้าวของต่าง ๆ อีก รวมถึงก่อนที่จะทำอะไรต้องมาปรึกษาพ่อแม่ก่อนเสมอ


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเจอเงิน 1 ล้านในห้องพ่อแม่ เอามาเผาเกลี้ยง แม่จะเป็นลม ฟังเหตุผล ทำโทษไม่ลง อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2567 เวลา 18:06:56 23,725 อ่าน
TOP