x close

ไขปริศนา ครูตายในบ้านเป็นปี แต่แอร์ยังคงเปิดฉ่ำตลอด 24 ชั่วโมง ใครจ่ายค่าไฟ ?!

          ไขปริศนา ทำไมครูตายในบ้านเป็นปีจนเหลือแต่โครงกระดูก แต่แอร์ยังคงเปิดยาวต่อเนื่อง โดยไม่โดนตัดไฟ ตัดน้ำ แล้วแบบนี้ใครจ่ายค่าไฟ ด้านชาวเน็ตมาเผย ใช้แอร์ยี่ห้อไหน เปิดเป็นปี 24 ชั่วโมง ไม่เสีย
ครูสตรีวิทย์ ตายในบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่นางพรรณทิพย์ วัย 76 ปี อดีตครูสอนหนังสือโรงเรียนสตรีวิทย์ เสียชีวิตปริศนาภายในบ้านมานานนับปี จนเหลือแต่โครงกระดูก กระทั่งน้องชายที่ติดต่อพบเจอกันปีละครั้งมาพบศพ เรื่องนี้ มีปริศนาข้อหนึ่งที่น่าสงสัยคือ ตอนที่นางพรรณทิพย์เสียชีวิต แต่ทำไมในจุดเกิดเหตุยังเปิดแอร์อยู่ตลอด ไม่มีการตัดน้ำ ตัดไฟ เพราะคงไม่มีใครไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ในช่วงเสียชีวิตแน่นอน


          ล่าสุด วันที่ 15 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก ฉิบหายแล้วบ้านกู มีการเล่าเรื่องลูกเพจชอบมาถามว่าแอร์ยี่ห้อไหนดี ทางเพจจึงยกตัวอย่างข่าวครูเสียชีวิตมาเป็นตัวอย่าง ที่ใช้แอร์ยี่ห้อไดกิ้น เปิดแอร์ไว้ตลอด 1 ปีแต่แอร์ไม่เสีย แต่พบว่าคอยล์ร้อนนั้นมีฝุ่นจับเป็นจำนวนมากเนื่องจากไม่มีการล้างทำความสะอาด ดังนั้น ลองเอาไปตัดสินใจต่อได้ และขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วย


          ขณะที่ชาวเน็ต ถามเรื่องประเด็นค่าน้ำค่าไฟว่าจ่ายยังไงในช่วงที่เสียชีวิตไป 1 ปี งานนี้มีคอมเมนต์เข้ามาตอบแทน และตั้งข้อสังเกตว่า คุณครูอาจจะใช้วิธีการตัดบัญชีในการจ่ายเงิน ทำให้พอถึงเวลาจ่ายค่าไฟ ก็จะมีการตัดเงินอัตโนมัติ วิธีนี้สะดวกสบาย ไม่ต้องไปจ่ายเงินเองข้างนอก เพียงแค่อยู่บ้านก็จ่ายเงินได้แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เงินในบัญชีของครูที่ใช้ตัดเงิน และคุณครูเป็นข้าราชการบำนาญ มีเงินเข้าบัญชีตลอด ดังนั้น จึงไม่แปลกที่เงินจะไม่หมด จนไม่สามารถตัดค่าไฟได้

          ในขณะที่บางคนก็ถามว่า หากเปิดแอร์ 24 ชั่วโมงติดต่อกันเป็นปี ๆ แล้วทำไมแอร์ถึงไม่เสีย ก็มีคำตอบว่า จริง ๆ แล้ว แอร์ถูกดีไซน์มาให้เปิดต่อเนื่องกันอยู่แล้ว แต่ที่แอร์เสียบ่อย ๆ เพราะปัจจัยอื่น ๆ เช่น ไฟกระชาก ไฟตกบ่อย หรือมีสัตว์เข้าไปตาย เป็นต้น

ครูสตรีวิทย์ ตายในบ้าน

ครูสตรีวิทย์ ตายในบ้าน
ภาพจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา ครูตายในบ้านเป็นปี แต่แอร์ยังคงเปิดฉ่ำตลอด 24 ชั่วโมง ใครจ่ายค่าไฟ ?! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2567 เวลา 10:47:14 121,947 อ่าน
TOP