x close

สาวกำลังเลือกบ้าน ถามเจอพื้นทรุดแบบนี้ควรเข้าไปซื้อไหม ชาวเน็ตตอบแทงสวนมาก

          สาวหาบ้านมือสอง เจอบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ข้างบ้านทรุด ถามแบบนี้ควรเข้าไปดูไหม คนให้ความรู้ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด
บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

          การเลือกซื้อบ้านมือสองนั้น ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนอยากมีบ้านราคาที่ทำเลดีและราคาไม่สูงเท่าบ้านมือ 1 แต่การเลือกซื้อนั้นก็อาจจะดูยุ่งยากอยู่บ้าง โดยเฉพาะหากไม่ค่อยมีพื้นฐานเรื่องการดูแลเรื่องตัวบ้านมาก่อน

 
          วันที่ 13 มีนาคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ บ้านแบบนี้ควรเข้าไปดูไหมคะ" โดยเป็นภาพบริเวณที่จอดรถของบ้านมือสองหลังหนึ่งซึ่งมีการทรุดตัวจนอยู่ต่ำกว่าตัวบ้านเล็กน้อย โดยตั้งคำถามว่า "แบบนี้ ทรุดหรือเปล่าคะ พอดีกำลังหาบ้านมือสองอยู่ค่ะ" 

บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

          เจ้าของเรื่องราว ระบุเพิ่มว่า รู้สึกแพงไปไหมคะ กับสภาพบ้านเดิม ๆ อายุ 10-11 ปี อยู่เขตปริมณฑล สภาพในบ้านไม่มีอะไรเพิ่มเติม ซื้อจากโครงการยังไง ก็แบบนั้น เลยเข้าไปดูอดีตราคาขายปี 2556 มือ 1 แบบบ้านนี้ราคาขายที่ราว 3.6-3.7 ล้าน ผ่านมา 11 ปี ขาย 3.49 ล้าน แต่ไม่ได้รีโนเวทหรือทำอะไรบ้านเลย อาศัยมุมบ้านดีเพราะอยู่หัวมุม บ้านหันหน้าทิศเหนือ และฝั่งตะวันตก ใต้ มีบ้านอื่นพอบังแดดให้
          
บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

          หลังกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป หลายความเห็นให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่พื้นข้างบ้านเกิดการทรุดเช่นนี้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติของบ้านหลาย ๆ หลัง เพราะพื้นจุดนี้ไม่ได้ลงเสาเข็มเหมือนตัวบ้าน ส่วนใหญ่ถ้าทรุดก็จะสอดคล้องกับระดับถนนหน้าบ้าน กรณีนี้บ้านอายุกว่า 10 ปี ถือว่าทรุดไม่มากด้วยซ้ำ สามารถเข้าไปดูได้ ไม่อันตราย ส่วนเรื่องจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ก็อยู่ที่ราคา ทำเล และค่าใช้จ่ายที่ต้องคิดตอนแก้ไขระดับพื้นด้วย ว่าผู้ซื้อพึงพอใจกับราคาเหล่านี้หรือไม่

บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

          ขณะเดียวกัน มีคนเข้ามาให้ความรู้ว่า จากสภาพที่เห็นนั้นเกิดขึ้นได้เมื่อกับบ้านอายุหลายปีแล้ว สามารถแก้ไขได้โดย เทปูนทับ ไม่ก็ใช้เอาอิฐตัวหนอนวาง ก่อนวางอาจจะปิดโพรงให้หมดด้วยแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ปรับระดับด้วยทราย แล้ววางอิฐตัวหนอนตรงที่จอดรถ ส่วนดินบริเวณสวนรอบบ้าน หาดินถม ทรายถม หรือเติมหน้าดินมาถมให้สูงขึ้น ไม่ต้องไปลงเข็มอะไรให้สิ้นเปลืองและประโยชน์น้อย

บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

บ้านมือสอง
ภาพจาก pantip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกำลังเลือกบ้าน ถามเจอพื้นทรุดแบบนี้ควรเข้าไปซื้อไหม ชาวเน็ตตอบแทงสวนมาก อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2567 เวลา 16:28:41 31,770 อ่าน
TOP