เปิดประวัติ โอปอล ฆ่าชิงทอง นายแบบ-แสดงหนัง ตอนนี้ไม่ทำงาน รับเงินเดือนแม่

          โอปอล ฆ่าชิงทอง เคยประกวดนายแบบ ที่บ้านออกทุนให้เล่นหนัง แม่เผยลูกไม่ได้ทำงาน ให้เงินใช้เดือนละ 1.5-2 หมื่น รับติดเกมหนักจริง
 โอปอล ฆ่าชิงทอง
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายลวงฆ่าไรเดอร์ไปทิ้งศพลงเหวดอยสุเทพ ก่อนนำรถไปก่อเหตุชิงทองหนัก 70 บาท มูลค่าราว 3 ล้านบาท ในห้างดังกลางเชียงใหม่ โดยมีการวางแผนมาข้ามปีในการก่อเหตุ โดยพบว่าเหยื่อที่ถูกฆ่าชิงรถนั้นเป็นลูกกตัญญู เพิ่งลาออกจากงานมาดูแลแม่ที่ป่วย ด้วยการขับแกร็บหารายได้นั้น

- อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ คนร้ายชิงทอง 70 บาท วางแผนเหี้ยมข้ามปี เรียกไรเดอร์มาฆ่า-ชิงรถไปก่อเหตุ

 - อ่านข่าว : สุดเศร้า ไรเดอร์เพิ่งลาออกมาดูแลแม่ป่วย ก่อนถูกโจรชิงทองฆ่า - พ่อแม่คนร้ายร่ำไห้เสียใจ 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า แม่ของผู้ต้องหา บอกว่า รู้สึกเสียใจและขอโทษที่ลูกชายก่อเหตุ ยอมรับว่าลูกชายมีพฤติกรรมหมกมุ่นและติดเกมจริง ๆ โดยเฉพาะเกมวางแผนและต่อสู้ใช้ความรุนแรง รวมทั้งชอบดูหนังแนวเดียวกันนี้ด้วยมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งได้พยายามห้ามปรามตักเตือนอยู่ตลอดแต่ไม่เป็นผล ส่วนนิสัยปกติลูกชายจะเป็นคนสุภาพเรียบร้อยและไม่ค่อยพูด ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะก่อเหตุเช่นนี้ ทุกคนในครอบครัวตกใจมาก เพราะหลังก่อเหตุแล้ว ลูกกลับมาอยู่ที่บ้านและทำตัวเป็นปกติทุกอย่าง

 โอปอล ฆ่าชิงทอง
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          ส่วนที่ลูกอ้างว่าก่อเหตุเพราะทางบ้านมีปัญหาทางการเงิน ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะถูกหลอกให้ร่วมลงทุน เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เป็นเงินกว่า 10 ล้าน ซึ่งก่อนหน้านั้นลูกชายเคยเตือนแล้ว แต่พ่อแม่ไม่เชื่อ ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ลูกชายก่อเหตุเพราะหวังจะนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัว และถึงจะมีปัญหาเรื่องถูกโกงเงิน แต่ทางบ้านยังใช้ชีวิตอยู่ได้ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่สุขสบายเหมือนเมื่อก่อนเท่านั้น

          ปัจจุบัน ลูกชายไม่ได้ทำงานอะไร แต่ทำหน้าที่คอยดูแลแม่ และแม่จะให้เป็นเงินเดือน เดือนละ 15,000-20,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่น้อย ยอมรับว่าเป็นห่วงลูก เพราะในสายตาแม่แล้ว ลูกเป็นเด็กและเป็นคนดีเสมอ แต่ก็ไม่ได้ปกป้องว่าลูกไม่ผิด และบอกกับลูกแล้วให้พูดความจริงทั้งหมด รวมทั้งขอแสดงความเสียใจและขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ตนจะไปกราบขอขมาแทนลูกชายอย่างแน่นอน

 โอปอล ฆ่าชิงทอง
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว3

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 เปิดเผยภาพของ นายนิพิฐพนธ์ หรือ โอปอล ผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว สมัยเข้าประกวดมิสเตอร์ ทัวริซึม ไทยแลนด์ 2018 ตัวแทนจากจังหวัดลพบุรี ระบุว่า "น้องโอปอล สุภาพ เรียบร้อย พูดน้อย ช่วยเหลือพ่อแม่ ชอบเล่นเกมวางแผน ชอบดูหนังประเภทสืบสวนฆาตกรรม จนบางครั้งมีพฤติกรรมรุนแรง ที่ลูกทำอาจจะคิดหาเงินมาช่วยครอบครัว ไม่เคยปล่อยให้ลูกเดือดร้อน ให้เงินเดือนลูกเดือนละ 15,000-20,000 บาท เพื่อช่วยดูแลแม่ที่ไม่สบาย...ลูกบังเกิดเกล้า"

          ด้าน ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ผู้กำกับภาพยนตร์ และเจ้าของบริษัท วายุฟิล์ม โพสต์ข้อความระบุว่า "อ้าว น้องที่ชิงทอง ปล้นฆ่าเขา ที่เป็นข่าวดังเชียงใหม่ ผมรู้จัก น้องเคยเล่นหนังกับผมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พ่อแม่เขานี่แหละที่เป็นนายทุนหนังเรื่องนั้น น้องเป็นคนเงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่คุยกับใคร แววตาดูเก็บกด ไม่ดื่ม ไม่สูบ ติดเกมจริง ๆ แล้วก็เรียบร้อยมาก ๆ


          จริง ๆ แล้วทางบ้านน้องเคยรวยจริง ๆ นะ คือแม่ง บ้านมีปัญหาการเงิน เข้าใจได้เลย แต่ทางออกมีเยอะ ไปทำบาร์โฮสต์ ไปทำงานเอนก็ได้ งานสุจริต ได้เงินดี ได้เงินง่าย ไม่น่าไปปล้นไปฆ่าใครเลยน้องเอ้ย งานนี้ เห็นใจพ่อแม่น้องนะ พ่อแม่น้องไม่เกี่ยวเลย น้องอ่ะแม่ง คิดตื้น ๆ ทำไมทำงี้วะ

 โอปอล ฆ่าชิงทอง
ภาพจาก Wayufilm

 โอปอล ฆ่าชิงทอง
ภาพจาก Wayufilm

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์, อีซ้อขยี้ข่าว3, เฟซบุ๊ก ณิชภูมิ ชัยอนันต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ โอปอล ฆ่าชิงทอง นายแบบ-แสดงหนัง ตอนนี้ไม่ทำงาน รับเงินเดือนแม่ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:51:27 38,284 อ่าน
TOP
x close