เปิดจดหมาย เชอรีน ชอง สืบโยงปมสังหารหมู่เวียดนาม อ่านแล้วชวนขนลุกเรื่องเงิน


          เปิดจดหมาย เชอรีน ชอง ผู้ต้องสงสัยวางยา 6 ศพ ชาวเวียดนามในไทย เร่งตีความหาปมสังหาร ด้าน ตร. แจงปมยางูหมายเลข 7

ชาวเวียดนามฆ่าล้างหนี้ 6 ศพ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          จากกรณีคดีวางยาพิษฆาตกรรมหมู่ชาวเวียดนาม 6 ศพ ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ โดยต่อมาพบข้อมูลว่า คนวางยาคือ น.ส.เชอรีน ชอง อายุ 56 ปี ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน เนื่องจากมีช่วงเวลาที่ น.ส.เชอรีน อยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว และปฏิเสธไม่ให้แม่บ้านชงเครื่องดื่ม

          อ่านข่าว : เปิดแผน ฆ่าล้างหนี้ 6 ศพคนเวียดนามใน รร. ตามประกบเจ้าหนี้ วางยารอบวง ลูกหนี้ดื่มคนสุดท้าย !

          อ่านข่าว : ยางูหมายเลข 7 ปริศนาใหม่คดี 6 ศพเวียดนาม เร่งตรวจสอบไกด์ มีคนมาส่งยาถึงโรงแรม

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้มีข้อมูลจากชุดสืบสวนระบุว่า ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว นายไทเกอร์ ซึ่งเป็นคนที่รับหน้าที่จาก นายฟาน หง็อก หวู ไกด์ชาวเวียดนามที่รู้จักกับ น.ส.ถิเหวียน เฟือง หล่าน ให้ไปซื้อยางูหมายเลข 7 โดยให้เงินไป 11,000 บาท เนื่องจากชุดสืบสวนยังมีข้อสงสัยว่า นายไทเกอร์ มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง หรือรู้จักกับใครในกลุ่มผู้เสียชีวิตหรือไม่

          ขณะนี้ นายไทเกอร์ ยังไม่ได้ประสานเข้ามาพบกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูลแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นพบว่านายไทเกอร์เป็นคนเวียดนามที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

          ด้าน พล.ต.ท. ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่นำมาตรวจสอบ ไม่พบว่ามียางูหมายเลข 7 ตามคำให้การของไกด์ชาวเวียดนาม ว่าให้นายไทเกอร์เป็นคนซื้อให้ น.ส.ถิเหวียน เฟือง หล่าน นำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ชาวเวียดนามฆ่าล้างหนี้ 6 ศพ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          ส่วนการตรวจวัตถุพยานขณะนี้ยังยืนยันว่ามีวัตถุพยาน 9 ชิ้น ที่พบว่ามีสารไซยาไนด์คือแก้วกาแฟ 6 ใบ กาน้ำชา ที่มีซองชาอยู่ภายใน และซองชาที่ชงแล้วอยู่ในถังขยะ ส่วนวัตถุพยานที่ตรวจเก็บได้จากสัมภาระของผู้เสียชีวิต รวมไปถึงยารักษาโรคขณะนี้ยังไม่พบว่ามีสารไซยาไนด์

          ขณะที่ผลการตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน ยังรอรายงานผลการตรวจสอบ รวมถึงต้องรอผลดีเอ็นเอจากศพที่ทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นผู้ตรวจด้วย เพื่อนำมาเปรียบเทียบดีเอ็นเอของวัตถุพยาน ว่ามีดีเอ็นเอของใครบ้าง โดยเฉพาะกับวัตถุพยานที่พบสารไซยาไนด์

          นอกจากนี้ พยานหลักฐานสำคัญอีกหนึ่งชิ้นคือจดหมาย ที่เขียนด้วยลายมือของ น.ส.เชอรีน ชอง เป็นภาษาจีนตัวเต็มที่มักใช้ในฮ่องกงและไต้หวัน ในจดหมายหากแปลเป็นภาษาไทย จะมีข้อความเนื้อหาดังนี้

          "เงินคือผู้รับใช้ของฉัน ฉันต้องการให้มันมา มันก็มา ต้องการให้มันมามาก มันก็มามาก เงินติดตามฉันตลอดเวลา เพราะพลังงานของฉันแข็งแกร่ง ยิ่งพลังงานแข็งแกร่ง ฉันก็ยิ่งแข็งแกร่ง

          ความรักคือพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เงินชอบติดตามความรักมากที่สุด ฉันถือรหัสลับแห่งความรัก เงินจึงติดตามฉันตลอดกาล คนที่ให้ความสำคัญกับเงินมากเกินไป จะยากจนไปตลอดชีวิต

          ผู้คนในโลกรักที่จะให้เงินฉัน เพราะฉันรู้สึกขอบคุณทุกคน ขอบคุณทุกเหรียญ เพราะฉันเห็นคุณค่าของความสามารถและรักทุกสิ่ง เงินเพิ่มพูนไม่หยุดยั้ง ความรักหมุนเวียนในตัวฉัน พลังงานหมุนเวียนในตัวฉัน เงินหมุนเวียน และฉันอุมดมสมบูรณ์ในความรัก เงินก็สมบูรณ์"

ชาวเวียดนามฆ่าล้างหนี้ 6 ศพ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          ชุดสืบสวนจะนำข้อความของจดหมายนี้ ไปสอบถามคนใกล้ชิดของผู้ตายว่าเจตนาในการเขียนจดหมายนี้ ต้องการสื่อความหมายหรือเกี่ยวข้องกับผู้ตายอย่างไร

          ขณะที่ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ทางแพทย์ได้ผ่าชันสูตร 6 ศพครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งกำลังรอว่าตำรวจจะติดใจในประเด็นอะไรเพิ่มหรือไม่ ส่วนการตรวจไซยาไนด์ภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต ทีมแพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปแล้ว หากสิ้นสุดแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตต้องประสานสถานทูตเวียดนาม และสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพที่นิติเวชศาสตร์ต่อไป

ชาวเวียดนามฆ่าล้างหนี้ 6 ศพ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ชาวเวียดนามฆ่าล้างหนี้ 6 ศพ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ชาวเวียดนามฆ่าล้างหนี้ 6 ศพ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจดหมาย เชอรีน ชอง สืบโยงปมสังหารหมู่เวียดนาม อ่านแล้วชวนขนลุกเรื่องเงิน อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:25:30 36,850 อ่าน
TOP
x close