x close

สุดยอด!!! The Air Car รถยนต์พลังลม เลิกใช้น้ำมันเด็ดขาด

รถยนต์พลังงานลม

รถยนต์พลังงานลม

รถยนต์พลังงานลม


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก http://www.gizmag.com/

          หากพูดถึงราคาน้ำมัน ณ ตอนนี้ หลายคนเป็นต้องเข็ดขยาดกับการมีรถเป็นแน่ เพราะดูเหมือนราคาน้ำมันจะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงง่ายๆ วันนี้เรามีข่าวดีมาฝากผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนที่กำลังเกิดอาการตึงเครียดเพราะน้ำมันแพง เมื่อตาต้า มอเตอร์ บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย ประกาศผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานลมในการขับเคลื่อน โดยจะทยอยนำส่งเข้าสู่โชว์รูมในปี พ.ศ. 2552

          รถยนต์พลังลม หรือ Air Car นี้ ใช้การปล่อยอากาศจากระบบบีบอัดอากาศด้วยความดันสูง โดยอากาศที่ปล่อยออกมาจะทำหน้าที่หมุนเพลาทำให้รถเคลื่อนที่ไปได้ โดยการเติมอากาศสามารถเติมได้ตามสถานีอัดอากาศด้วยราคาไม่แพง โดยความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ประมาณ 200 กิโลเมตรต่อการเติมอากาศหนึ่งครั้ง

          ทั้งนี้บริษัทผู้ออกแบบรถยนต์พลังลมคันนี้ คือ บริษัท MDI จากประเทศลักเซมเบิร์ก ซึ่งให้สิทธิบัตรแก่ ตาต้า มอเตอร์ในการผลิตรถยนต์พลังลมในประเทศอินเดีย โมเดลแรกของตาต้า CityCAT ตั้งราคาไว้ประมาณ 400,000 บาท โดยตาต้า มอเตอร์ หวังไว้ว่าจุดเด่นของ CityCAT ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษทางอากาศ และราคาไม่แพง จะทำให้รถพลังลมรุ่นแรกนี้จะทำยอดขายได้ดีในตลาดอินเดีย 



 คลิป AirCar รถยนต์พลังลม รถยนต์ รูปแบบใหม่ โดย ตาต้ามอเตอร์




ข้อมูลจาก
http://www.thaicar.com/aircar.html

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด!!! The Air Car รถยนต์พลังลม เลิกใช้น้ำมันเด็ดขาด โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2551 เวลา 11:26:31 23,008 อ่าน
TOP