x close

โจรเหิมยกเค้าบ้าน ผู้ว่าฯ ระยอง ฉกทรัพย์สินเป็นล้านหนีหาย คาดเกลือเป็นหนอน

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต

          ตำรวจมีนบุรี เร่งล่าตัวแก๊งโจรย่องยกเค้าบ้าน ผู้ว่าฯ ระยอง กลางหมู่บ้านดังย่านคลองสามวา กวาดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 1.1 ล้านบาท หลบหนีลอยนวล คาดเกลือเป็นหนอน เหตุรู้ที่เก็บทรัพย์สิน
          
          จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต อายุ 60 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ว่า กลางดึกวันที่ 22 มิถุนายน ได้คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 79/101 หมู่บ้านสัมมากร ซอยสามวา 29 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของตนเองและและนางนิภา สุวรรณสุจริต ภรรยา โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปรวมมูลค่ากว่า 1.1 ล้านบาท แยกเป็นเงินสด 9 แสนบาท และทองคำแท่งหนัก 5 บาท 2 แท่ง รวมน้ำหนักทอง 10 บาท มูลค่ากว่า 2.2 แสนบาท หลบหนีไป
          ล่าสุด วันที่ 22 กรกฎาคม 2559  พ.ต.ท. บุญเยี่ยม กันเกตุ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มีนบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้ส่งฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี พร้อม กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายลอบเข้ามาจากทางประตูหลังบ้าน เนื่องจากพบร่องรอยลายนิ้วมือ และรอยเท้าของคนร้ายเป็นจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายทั้งหมดก็ได้มุ่งตรงไปที่ห้องนอนชั้นที่ 2 ของนายสมศักดิ์ และลงมือรื้อค้นกล่องภายในห้องและลิ้นชัก หยิบเงินสดรวมทั้งทองคำแท่งที่นายสมศักดิ์ เก็บหอมรอมริบ มูลค่ารวมกว่า 1.1 ล้านบาท ก่อนจะปีนกำแพงหลังบ้านหลบหนี

          และในวันที่ 23 มิถุนายน นายสมศักดิ์และภรรยา เดินทางมาจาก จ.ระยอง เมื่อพบว่าบ้านถูกยกเค้า จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ สำหรับบ้านหลังนี้ นายสมศักดิ์และภรรยา จะอาศัยอยู่ในช่วงที่มาราชการในกรุงเทพฯ ก่อนจะกลับไปที่ จ.ระยอง ปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยที่บ้านจะมอบกุญแจให้แม่บ้านที่จ้างประจำ เพื่อคอยให้เข้ามาทำความสะอาดบ้านประจำทุกวัน

          พ.ต.ท. บุญเยี่ยม กล่าวต่อว่า หลังจากตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี ทั้งยังรู้ที่เก็บทรัพย์สินด้วย เพราะจากการตรวจสอบ พบรอยเท้าคนร้ายมุ่งตรงไปที่ห้องนอนของนายสมศักดิ์เพียงเท่านั้น และไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอื่น ๆ ที่อยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะตู้เซฟซึ่งก็อยู่ปกติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงคนร้ายกับบุคคลต้องสงสัย

          สำหรับการการยกเค้าครั้งนี้ คาดว่าอาจมีเกลือเป็นหนอน ซึ่งนอกจากจะเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแม่บ้านแล้ว ยังได้นำตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยกว่า 10 คน ไปเก็บลายนิ้วมือไว้ด้วย พร้อมทำการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าจะทราบผลภายในสุดสัปดาห์นี้

          อย่างไรก็ดี ตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี เฝ้าระวังตามร้านทองต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะนำไปขาย แต่ยังไม่พบ ส่วนกล้องวงจรปิด ทราบว่าในวันเกิดเหตุเสีย นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานกำลังตำรวจจากหลาย ๆ ฝ่ายทำงานร่วมกัน เพื่อปูพรมเร่งล่าคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด

ภาพจาก pr.prd.go.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรเหิมยกเค้าบ้าน ผู้ว่าฯ ระยอง ฉกทรัพย์สินเป็นล้านหนีหาย คาดเกลือเป็นหนอน อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:10:44 10,986 อ่าน
TOP