x close

กสทช. ชี้ชัด ยกเลิกเบอร์มือถือแบบเติมเงิน ขอเงินคืนได้-จี้ทุกค่ายปฏิบัติ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์

        กสทช. ชี้ชัด ยกเลิกเบอร์มือถือแบบเติมเงิน ขอเงินคืนได้ หลังโลกออนไลน์แห่แชร์ กรณีที่ นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ผู้อำนวยการ กสทช. ปิดเบอร์แล้วพนักงานปฏิเสธคืนเงิน จี้ทุกค่ายปฏิบัติ

        จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของ นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. ที่ได้ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ @tube_nbtc (20 สิงหาคม 2559) โดยมีจุดพีคอยู่ตรงที่ คุณทนงศักดิ์ ได้ขอปิดเบอร์และขอเงินคงเหลือคืนกับค่ายมือถือแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกพนักงานถามว่า "กฎหมายไหนให้คืนเงิน" โดยที่พนักงานอาจไม่รู้ว่ากำลังพูดกับ ผอ. สำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมของสำนักงาน กสทช.
        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันที่ 23 สิงหาคม 2559 ทางด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.)  เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ทางผู้อำนวยการ กสทช. ไปขอปิดเบอร์แล้วแต่ถูกปฏิเสธการจ่ายเงินคงค้าง จริง ๆ แล้วเจ้าของเบอร์สามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ ทั้งแบบเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ ภายใน 30 วัน นับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว เพื่อเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34

        นอกจากนี้ ทางสำนักงาน กสทช. จะเร่งทำหนังสือถึงค่ายมือถือทุกราย เพื่อให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามกฎหมาย โดยผู้ใช้บริการที่มาขอปิดเบอร์เติมเงิน ต้องได้รับเงินคืนตามสิทธิ รวมถึงจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวด้วย และสำหรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ถ้าไปปิดเบอร์ขอคืนเงิน แต่ถูกปฏิเสธ สามารถแจ้งมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลข 1200 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อที่ทางสำนักงานจะได้แก้ปัญหาต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ชี้ชัด ยกเลิกเบอร์มือถือแบบเติมเงิน ขอเงินคืนได้-จี้ทุกค่ายปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2559 เวลา 15:07:39 36,037 อ่าน
TOP