x close

อาจารย์อดัม โดนด่าหยาบ ไล่ออกจากสังคมไทย เผยไม่เข้าใจเกลียดอะไรขนาดนั้น



อาจารย์อดัม แบรดชอว์

           อาจารย์อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง โดนคนมาด่าในเฟซบุ๊ก ไล่ออกไปจากสังคมไทย บอกคนทั้งโลกเกลียดอเมริกันหมดแล้ว ยืนยันไม่เข้าใจ ตั้งเพจสอนภาษาอังกฤษมีประโยชน์ดี ๆ แต่กลับมีคนเกลียดมากขนาดนั้น

           ทุกวันนี้ ภาษาอังกฤษถือว่าเป็นภาษาที่มีความสำคัญมากต่อการเรียนและการทำงาน ทำให้มีรายการสอนภาษาเกิดขึ้นมากมาย พร้อมกันกับการแจ้งเกิดของเหล่าฝรั่งหัวใจไทย ที่นอกจากจะมาสอนภาษาแล้ว ยังได้ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดเห็น อันนำไปสู่การเปิดโลกที่แตกต่างและเสริมสร้างความรู้ต่อไป
           อาจารย์ อดัม แบรดชอว์ ก็เป็นอีกหนึ่งครูสอนภาษาชาวอเมริกัน ที่ตกหลุมรักประเทศไทยอย่างจัง อาจารย์อดัมสามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว จนทำให้อาจารย์ได้ยึดอาชีพอาจารย์สอนภาษาในสถาบันต่าง ๆ  และเป็นพิธีกรรายการสอนภาษาอังกฤษผ่านรายการทีวี นอกจากนี้ อาจารย์อดัม ยังสอนภาษาอังกฤษผ่านทางโซเชียลมีเดียมากมาย โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก อาจารย์ อดัม ที่มีคนเข้ามาติดตามกดไลค์นับล้านคน

           ทว่าล่าสุด (28 กันยายน 2559) กลับมีคนไทยคนหนึ่ง ได้เข้าไปต่อว่าอาจารย์อดัมด้วยคำพูดหยาบคาย พร้อมกับไล่อาจารย์อดัมออกจากประเทศ และบอกว่าคนไทยไม่ได้อยากพูดภาษาอังกฤษทั้งหมด คนทั้งโลกเกลียดคนอเมริกันสุด ๆ

อาจารย์อดัม แบรดชอว์

           เรื่องนี้ทำเอาอาจารย์อดัมเองก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า... สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ตนไม่เคยบังคับให้ใครเรียนภาษาอังกฤษ และคนที่ติดตามเพจนี้ก็น่าจะเป็นคนที่สนใจภาษาเป็นทุนเดิม ภาษาอังกฤษอาจจะไม่สำคัญสำหรับคนบางคน แต่ทำไมต้องเกลียดกันขนาดนี้ด้วย


อาจารย์อดัม แบรดชอว์

           อย่างไรก็ตาม ได้มีคนไทยหลายคน เข้าไปขอโทษอาจารย์อดัมแทนหนุ่มคนนี้ และให้กำลังใจอาจารย์อดัมในการถ่ายทอดความรู้ด้านภาษาต่อไป อย่าบั่นทอนกำลังใจเพราะคำพูดของคนคนเดียว


อาจารย์อดัม แบรดชอว์



อาจารย์อดัม แบรดชอว์

อาจารย์อดัม แบรดชอว์

อาจารย์อดัม แบรดชอว์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาจารย์ อดัม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์อดัม โดนด่าหยาบ ไล่ออกจากสังคมไทย เผยไม่เข้าใจเกลียดอะไรขนาดนั้น อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2559 เวลา 17:52:37 125,118 อ่าน
TOP