x close

เยี่ยมบ้านหัวหิน เปิดกองถ่าย ความสุขของกะทิ

ความสุขของกะทิ

          ถ่ายทำกันกันไปเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับภาพยนตร์คุณภาพที่สร้างจากวรรณกรรมซีไรต์เรื่อง "ความสุขของกะทิ" ฝีมือการเขียนบทภาพยนตร์จากเจ้าของปลายปากกา คุณงามพรรณ เวชชาชีวะ และผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง เจนไวยย์ ทองดีนอก ที่งานนี้ใจดีเปิดบ้านพักตากอากาศริมทะเลหัวหิน ให้พี่น้องสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมกับฉากบรรยากาศอบอุ่นของครอบครัวที่ทุกคนได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันครั้งแรก

          ซึ่งฉากที่จะถ่ายทำในวันนี้เป็นฉากต่อเนื่องจากที่ หนูน้อย "กะทิ" (น้องพลอย-ภัสสร คงมีสุข) ได้มาพบ "แม่" (รัชนก แสงชูโต) ครั้งแรก ที่บ้านพักริมทะเลหัวหิน โดยมี ตา (สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์), ยาย (จารุวรรณ ปัญโญภาส), น้าฎา (เข็มอัปสร สิริสุขะ), ลุงตอง (ไมเคิล เชาวนาศัย) และน้ากันต์ (กฤษฎา สุโกศล แคลปป์) มาหาแม่พร้อมหน้ากัน ซึ่งทุกคนต่างรู้ดีว่าเวลาของแม่เหลืออีกไม่นาน แม้ภายในจะรู้สึกระทมทุกข์เพียงใด แต่สิ่งที่ต้องแสดงออกมากลับเป็นความสนุกสนานยิ้มแย้มร่าเริงของทุกคน บนโต๊ะอาหารใต้แสงเทียนริมทะเล

          โดยฉากนี้ ผู้กำกับ เจนไวยย์ ทองดีนอก เผยถึงความท้าทายของการแสดงว่า "ความโดดเด่นของฉากนี้ นอกจากจะเป็นฉากเดียวที่นักแสดงหลักทุกคนจะได้มาเจอกันแล้ว ทุกคนจะต้องแสดงว่ากำลังมีความสุข พยายามที่จะมีความสุขแต่จริงๆแล้วเศร้าในใจเพราะต่างรู้ว่าแม่ของกะทิกำลังจะตาย จะอยู่ได้อีกไม่กี่วันแล้ว เขาก็ไม่อยากให้กะทิซึ่งเป็นเด็กรู้สึกเจ็บปวด เลยต้องปกปิดความรู้สึก แต่ผู้ใหญ่ที่มันเข้าใจความตายมากกว่าเด็กมันก็เก็บความรู้สึกไม่ไหวเหมือนกัน ส่วนน้องพลอยที่เล่นเป็นกะทิ เขาก็จะเริ่มจับความรู้สึกของผู้ใหญ่ได้และพยายามที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่กับแม่ให้มีค่ามากที่สุด ซึ่งเทคนิคที่ใช้กำกับน้องพลอย ก็คือจะไม่บอกอะไรเขามาก ให้เขาเล่นไปตามอารมณ์ที่พวกผู้ใหญ่ส่งให้เขาเลย ให้เขารับรู้จากการแสดงอารมณ์สีหน้าแววตาที่ถูกส่งออกมาเลย"

           นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เปิดตัวนักแสดงเจ้าบทบาท "น้อย วงพรู" หรือ กฤษฎา สุโกศล แคลปป์ เป็นครั้งแรกต่อสื่อมวลชนด้วยกับบท "น้ากันต์" ชายหนุ่มผู้มีบทบาทสำคัญในการเฝ้ามองการเจริญเติบโตของหนูน้อย "กะทิ" จนถึงวันที่แม่จากไป

          เตรียมพบกับภาพยนตร์ครอบครัวสุดอบอุ่นกับนักแสดงมากฝีมือที่จะมาประชันบทบาท เรียกรอยยิ้มและน้ำตาใน "ความสุขของกะทิ" ปลายปีนี้


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "กะทิ" จะเป็นหนังแล้ว
- ตามหา "หนูน้อยกะทิ" มาเล่นหนัง "ความสุขของกะทิ"
- บวงสรวงภาพยนตร์ ความสุขของกะทิ พร้อมเผยโฉม หนูกะทิ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยี่ยมบ้านหัวหิน เปิดกองถ่าย ความสุขของกะทิ โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 11,918 อ่าน
TOP