x close

เลี่ยงซะ!! 10 วิธีการ เสี่ยงโดนไล่ออกจากงาน

เลี่ยงซะ!! 10 วิธีการ เสี่ยงโดนไล่ออกจากงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลายคนมักจะเริ่มต้นการทำงานของตนเองด้วยความตั้งใจ และทำให้ตัวเองดูพร้อมอยู่เสมอ แต่เมื่อนานวันเข้ากลับเริ่มที่จะเผยธาตุแท้ออกมาทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ดังนั้นเพื่อเป็นการรับประกันความมั่นคงในการทำงานของคุณ เราจึงขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยง 10 วิธีการแย่ ๆ ที่อาจจะพาให้ตัวคุณโดนไล่ออกจากงานก็เป็นได้ อะไรบ้างที่คุณควรเลี่ยง มาดูกัน

1. ใส่ข้อมูลเท็จลงในใบสมัครและประวัติส่วนตัว
         
          หลายคนมักจะคิดกันว่า เพื่อให้ได้งาน ต้องทำให้ประวัติของตนเองให้ดูดีซะหน่อย โดยอาจจะเสริมนู่น แต่งนี่ไปบ้าง ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้ว อาจจะทำได้ไม่ถึงตามที่ได้ลงข้อมูลเอาไว้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย และเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณมาก กรุณาใส่ข้อมูลที่เป็นความจริงจะดีที่สุด

2. ไม่รอบคอบ
          
          ทำงานแบบสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เหม่อลอย นิ่งเฉย แถมยังส่งงานผิด ๆ อยู่บ่อยครั้ง ระวังให้ดี ทำแบบนี้บ่อย ๆ มีสิทธิ์โดนไล่ออกแน่

3. ช่างนินทา

          คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่ชอบคุยกับเพื่อนร่วมงานในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง จะเรื่องนั้น เรื่องนี้ เม้าท์เจ้านาย เม้าท์ลูกค้า จนเสียการเสียงาน...เลิกซะดีกว่า ไม่อย่างนั้นก็เตรียมตัวหางานใหม่รอไว้ได้เลย

เลี่ยงซะ!! 10 วิธีการ เสี่ยงโดนไล่ออกจากงาน

4. ใช้โทรศัพท์เกินความจำเป็น

          นั่งทำงานได้สักพักหนึ่งก็ลุกออกไปคุยโทรศัพท์ แถมใช้เวลาคุยโทรศัพท์ซะนาน จนมีเวลาทำงานน้อยลง การกระทำแบบนี้ก็พร้อมที่จะโดนไล่ออกได้ง่าย ๆ เหมือนกัน

5. ดื่มในที่ทำงาน

          ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ จะไม่ว่าสักคำ แต่นี่เล่นตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันในที่ทำงาน แบบนี้บริษัทจะเจริญไปได้อย่างไร

6. เล่นเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์
         
          เข้าใจว่าช่วงนี้สังคมออนไลน์กำลังมาแรง ต้องอัพเดทตลอดเวลา ตามคลิกไลค์รูปนั้น ตามคอมเม้นท์สเตตัสนี้ ฯลฯ แต่การเล่นในเวลาทำงาน ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเอาซะเลย เอาเวลามาทำงานอย่างเต็มที่ดีกว่า ไว้กลับไปเล่นที่บ้านก็ได้นะ

7. เลียแข้งเลียขาเจ้านาย

          ประเภทงานไม่ยุ่ง มุ่งแต่เลียแข้งขาเจ้านาย งานการไม่รู้จักทำ ประจบสอพลอเป็นว่าเล่น แบบนี้มีแต่จะเสียกับเสีย มีสิทธิ์โดนไล่ออกอย่างแน่นอน


8. ขี้หลงขี้ลืม

          หากใครที่ทำงานที่จำเป็นต้องพบกับลูกค้า หรือมีการนัดหมายอยู่บ่อย ๆ แต่ดันขี้หลงขี้ลืม ลืมวันนัด หรือจำผิดวันบ้าง เหล่านี้อาจจะเป็นสาเหตุทำให้คุณโดนไล่ออกจากงานได้เหมือนกัน

เลี่ยงซะ!! 10 วิธีการ เสี่ยงโดนไล่ออกจากงาน

9. บาดหมางกับเพื่อนร่วมงาน

          การทำงานให้มีประสิทธิภาพ คุณต้องการการสนับสนุนและเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่หากคุณทำตัวมีปัญหา ทำให้เกิดผลเสียต่องาน ทางบริษัทก็พร้อมที่จะหาคนอื่นมาทำงานแทนตำแหน่งคุณ

10. ชี้นิ้วสั่งหมดทุกคน ยกเว้นตัวเอง

          ชอบใช้งานคนนั้น คนนี้ ให้ทำนู่น ทำนี่ ขณะที่ตัวเองนั่งอยู่เฉย ๆ แบบนี้คงจะหาความก้าวหน้าให้บริษัทไม่ได้ แถมยังไม่มีใครจะเชื่อฟังและให้ความเคารพอีกต่างหาก

          ใครที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายเสี่ยงโดนไล่ออกตามที่กล่าวมาข้างต้น ก็รีบกำจัดจุดอ่อนของคุณเสีย เพราะงานสมัยนี้ยิ่งหากันยาก ๆ อยู่ด้วย หันมาตั้งใจทำงานให้เต็มที่ เพื่อความก้าวหน้าของบริษัท จะทำให้มีแต่ได้กับได้กันทั้งสองฝ่ายนะ (ว่าไหม)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลี่ยงซะ!! 10 วิธีการ เสี่ยงโดนไล่ออกจากงาน อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:18:03 22,310 อ่าน
TOP