x close

15 กระแสสุดแรงในวงการบันเทิงและโลกไซเบอร์ ปี 54



15 กระแสสุดแรงแห่งปี 54 ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว!!


          หันซ้ายแลขวามองดูปฏิทิน เอ้า! เผลอประเดี๋ยวเดียวก็ย่างเข้าเดือนสุดท้ายของปีซะแล้ว ในไม่ช้าก็จะล่วงเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2555 ทั้งนี้ ตลอดเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์และเรื่องราวฮอตฮิตมากมาย โดยเฉพาะเรื่องทุกข์ใจของคนไทยทั้งประเทศอย่างเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ที่ทำให้คนไทยในหลายพื้นที่ต้องเสียชีวิต ทรัพย์สิน หลายคนต้องอพยพไปอยู่ศูนย์พักพิง ไปอยู่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันก็เห็นน้ำใจของคนไทยทั่วประเทศที่ต่างช่วยเหลือแบ่งปันของบริจาคมายังผู้ประสบภัย โดย ดารา นักร้อง คนในวงการบันเทิง ต่างพร้อมใจไม่แบ่งพรรคแบ่งค่ายร่วมร้องเพลง ของบริจาค และลงพื้นที่ซับน้ำตาให้เพื่อนคนไทยด้วยกัน … มาวันนี้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายแล้ว ซึ่งทีมงานกระปุกดอทคอมและประชาชนคนไทยได้แต่หวังว่า เหตุการณ์ร้าย ๆ เหล่านี้จะผ่านไป และประเทศไทยจะมีเรื่องราวดี ๆ ให้ได้พูดถึงกันตลอดปี 2555 ที่กำลังจะก้าวเข้ามา

          อย่างไรก็ตาม นอกจากเหตุการณ์น้ำท่วมแล้ว ยังมีเรื่องราวดี ๆ น่าประทับใจ และเป็นประเด็นทอล์คออฟ เดอะ ทาวน์ อีกหลายเรื่อง ไปดูกันซิว่ามีเรื่องไหนบ้าง...


หมายเหตุ : สำหรับเรื่องราวที่กระปุกดอทคอมรวบรวมมาในวันนี้ เน้นเฉพาะกระแสที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงและโลกไซเบอร์เท่านั้นนะจ๊ะ สำหรับสรุปข่าวเด่น เหตุการณ์เด่นแห่งปี แฟน ๆ กระปุกดอทคอม อดใจรออีกแป๊บนะจ๊ะ อีกไม่นานเราจะนำมาเสนอให้ได้ชมกันแน่นอนจ้า



วู้ดดี้เกิดมาคุย ตอน น้องจ๊ะ คันหู

น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ มาแรงจากคลิปแสดงเพลงคันหู

            เริ่มกันเรื่องแรกที่แรงชนิดรั้งไม่อยู่แห่งปีจริง ๆ สำหรับ น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ สาวน้อยฟันเหล็กดัดที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน กับท่าทางอันแสนจะหวาดเสียวในคลิปการแสดงเพลง "คันหู" ที่หัวหน้าวงเทอร์โบตัดสินใจเอามาเผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างเว็บไซต์ยูทูบ ส่งผลให้เด็กสาวหน้าตาซื่อ ๆ โด่งดังและมีงานแสดงวิ่งเข้าหาแบบแทบไม่ได้พักผ่อนเลยทีเดียว และยังทำให้คนพูดถึงเธอกันอย่างกว้างขวางทั้งด้านดีและไม่ดี ซึ่งดูจะหนักไปในทางหลังมากกว่าเกี่ยวกับความไม่เหมาะสมของท่าทางที่เธอทำ ระหว่างการแสดง ซึ่งเธอยืนยันว่าทุกอย่างคือการแสดง ชีวิตจริงของเธอก็แค่เด็กบ้านนอกธรรมดา ๆ ที่หาเงินเลี้ยงครอบครัวด้วยการแสดงร้องเพลง อ่ะ...อันนี้ก็นานาจิตตังแล้วแต่คนคิดนะจ๊ะ ก็ว่ากันไป...



ประมวลภาพความมันส์จากคอนเสิร์ต แร็พเตอร์ 2011


คอนเสิร์ตแร็พเตอร์ 2011


            ต่อด้วยเรื่องราวของคู่หูดูโอกันบ้างดีกว่า ก็คอนเสิร์ต Raptor 2011 The Concert (แร็พเตอร์ 2011 เดอะ คอนเสิร์ต) ยังไงล่ะ ที่มากับกระแสการตอบรับแร็พเตอร์รีเทิร์นที่แสนจะอบอุ่น ผู้คนต่างพูดถึงการกลับมารวมตัวอีกครั้งของ จอนนี่ อันวา และหลุยส์ สก็อต คู่หูดูโอ้สุดแสบ แห่งวงการเพลงวัยรุ่นในสมัยเมื่อ 10 ปีก่อน เอาเป็นว่าถ้ากลับไปถามคนกลุ่มวัยรุ่นตอนปลายเป็นต้นไป แทบไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก 2 หนุ่มนี้อย่างแน่นอน ทั้งเอกลักษณ์ร้องเพลง, เสื้อผ้าสีแสบตา แถมด้วยหน้าตาหล่อเหลาของจอนนี่ – หลุยส์ซึ่งครั้งนั้นนับได้ว่า 2 หนุ่มแร็พเตอร์ถือเป็นไอดอลของวัยรุ่นในยุคนั้น ทั้งสีผม-การแต่งกาย-กิจกรรมที่ทั้งคู่ทำเลยทีเดียว

          และเมื่อเวลาล่วงเลย ทั้ง 2 หนุ่มก็อยู่ในจุดที่อิ่มตัวกับการทำงานเพลงในนามของแร็พเตอร์ จึงได้ประกาศยุบวงลง ซึ่งทำเอาวัยรุ่นหลาย ๆ คนในยุคนั้นอ้าปากค้างด้วยความตกตะลึงและเสียดายที่จะไม่ได้เห็น 2 หนุ่มทำงานร่วมกันอีก ดังนั้น การกลับมารวมตัวเมื่อช่วงกลางปีเพื่อเตรียมตัวร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา จึงทำให้หลาย ๆ คนดีใจที่จะได้เห็นศิลปินที่ตัวเองรักและชื่นชมมาโลดแล่นบนเวทีคอนเสิร์ต ด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง บัตรเข้าชมทั้ง 2 รอบถูกจองจนเต็มภายในเวลาอันรวดเร็ว และทำให้กระแสเพลงเกรงใจเป็นเรื่องดังบนโลกออนไลน์ถึงขั้นตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เกรงใจไทยแลนด์" กันเลยทีเดียว!!!




แพลงกิ้ง ท่านอนตาย

            มาดูกระแสสุดฮิตบนโลกออนไลน์กันบ้างดีกว่า... เริ่มต้นกันที่ "แพลงกิ้ง" หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า "ท่านอนตาย" นั่นเองค่ะ กระแสการโพสท่าถ่ายรูปนี้เป็นที่นิยมกันในหมู่วัยรุ่นในต่างประเทศมาพัก หนึ่งแล้ว มีการตั้งกลุ่มบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ก แต่มาโด่งดังเอาสุด ๆ ก็ตอนมีข่าววัยรุ่นต่างชาติรายหนึ่งพิเรนทร์ไปทำท่าแพลงกิ้งบนระเบียงห้อง พัก จนตกมาจากจากอาคารชั้น 4 จนเสียชีวิต ทำให้กระแสนี้เริ่มเข้ามาฮิตในประเทศไทย เหล่าวัยรุ่นแห่ไปทำท่าแพลงกิ้งบนพื้นที่แปลก ๆ ต่างกันไปแล้วนำภาพที่ถ่ายไว้มาโพสต์อวดกันบนโลกออนไลน์ และกระแสแพลง กิ้งยิ่งดังเข้าไปใหญ่เมื่อเหล่าดาราคนดังต่างก็หันมาทำกันบ้าง ทั้งป้อง ณวัฒน์, อั้ม พัชราภา, บอย ปกรณ์ หรือจะเป็น มาร์กี้ ราศรีและอีกหลายคน ซึ่งในช่วงที่กระแสแพลงกิ้งกำลังดัง เป็นช่วงที่กระแสการเมืองก็กำลังร้อนฉ่าเมื่อจะมีการเลือกตั้งรัฐบาลใหม่ โดยได้มีสื่อมวลชนกลุ่มหนึ่งได้เอาท่าแพลงกิ้งไปทำโฆษณารณรงค์ให้ออกไปลง คะแนนเสียงเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกันกับสโลแกนที่ว่า "อวสานแพลงกิ้ง จะนอนนิ่งหรือจะ..." ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮาจากคนในสังคมอีกทางหนึ่งด้วย...

            ซึ่งเมื่อมีกระแสแพลงกิ้งเข้ามาให้คนพูดถึงแล้ว เลยเกิดกระแสการถ่ายภาพเก๋ ๆ ตามกันมาติด ๆ อย่าง "เลวิเทติ้ง" ก็ มาแรงไม่แพ้กัน แต่อาจะไม่นิยมเท่าเพราะเป็นท่ายาก ต้องรัวชัตเตอร์กล้องแบบระรัวกันเลยทีเดียวกว่าจะได้ภาพที่เราลอยอยู่บน อากาศเสมือนบินได้จริง ๆ ซึ่งต้นแบบที่สวยงามคงจะยกให้ใครไม่ได้นอกจากสาวน้อยชาวญี่ปุ่นนามว่า นัทสึมิ ฮายาชิ โพสต์ภาพที่เธอทำท่า เลวิเทติ้ง ทุก ๆ วันลงบนเว็บไซต์ yowayowacamera.com และทวิตเตอร์  ส่วนตัวของเธอนั่นเอง ซึ่งเธอได้เปิดเผยแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพในท่าเลวิเทติ้ง เกิดมาจากเธอปิ๊งไอเดียการถ่ายภาพแบบนี้ หลังจากได้ยินสำนวนที่ว่า "เท้าที่เหยียบยืนบนผืนดิน แสดงให้เห็นว่าเราต่างก็เป็นคนอย่างแท้จริง" ซึ่งสำหรับเธอแล้ว เธอไม่อยากจะเป็นเช่นคนธรรมดาคนหนึ่ง จึงทำตัวเองให้แตกต่างจากคนทั่วไปโดยการกระโดดขึ้นบนอากาศด้วยท่วงท่าต่าง ๆ แล้วถ่ายภาพขณะลอยตัวด้วยกล้องชัตเตอร์ความเร็วสูงนั่นเอง...




พับเพียบไทยแลนด์ กระแสโพสท่าแบบฉบับวัฒนธรรมไทย


          ในขณะเดียวกัน พี่ไทยเราก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ จัดกระแสโพสท่าถ่ายภาพเก๋ ๆ แต่อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยงาม ๆ มาสู้ เช่น กลุ่ม "พับเพียบไทยแลนด์" โดยมีสโลแกนหลักคือ "วันนี้คุณพับเพียบแล้วหรือยัง? ไม่อันตราย งามอย่างไทย ผู้ใหญ่รัก" ซึ่งก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน มีดาราหลายต่อหลายคนเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยการส่งภาพถ่ายตอนที่กำลังนั่ง พับเพียบไว้บนแฟนเพจด้วย  ขอบอกว่ากระแสการโพสท่าถ่ายภาพนี้เป็นเรื่องที่น่ารัก เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยที่งดงามให้คงอยู่ แถมยังเหมาะกับคนไทยเป็นอย่างมากอีกด้วยน้าาาา




เดี่ยว 9


เดี่ยว 9 ทอล์คโชว์สุดฮาของ โน้ส อุดม

            ขอวกกลับมาดูวงการบันเทิงต่อนะจ๊ะ ที่แรงสุด ๆ แห่งปีอีกข่าว เห็นจะเป็น "เดี่ยว 9" ซึ่งเจ้าของทอล์คโชว์สุดฮาอย่าง โน้ส อุดม แต้พาณิช จัดมาอีกครั้งเพื่อสร้างความบันเทิงให้ชาวไทยโดยเฉพาะ ซึ่งไม่ว่าการจัดทอล์คโชว์ครั้งไหน ๆ มีรอบแสดงกว่า 20 รอบ บัตรเข้าชมจะถูกขายหมดตั้งแต่ช่วงวันแรก ๆ ที่วางจำหน่ายเลยทีเดียว และการแสดงของเขาก็ไม่เคยทำให้ผู้ชมต้องผิดหวัง โน้ส ขุดมุกฮา ๆ เอาเรื่องการเมือง เรื่องรอบตัวที่เรามองข้ามเอามาปะติดปะต่อเล่าเรื่องราวสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งครั้งนี้ โน้ส ก็ยังคงเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้คราวไหน ๆ เกาะประเด็นคนดังเอามาทำเพลงล้อเลียนที่ใครต่อใครก็ยอมยกนิ้วให้กับสมองสุดครีเอทของเขาจริง ๆ


Thailand's Got Talent เรียลลิตี้โชว์ความสามารถ

            ด้าน "Thailand's Got Talent" ก็เป็นอีก 1 รายการเรียลลิตี้โชว์ ที่มาเรียกเสียงพูดถึงได้มากโข เป็นเพราะรายการดังกล่าวได้ซื้อลิขสิทธิ์มาจากต่างประเทศ โดยเรียลลิตี้นี้ถือได้ว่าเป็นการพลิกดินให้เป็นดาวอย่างแท้จริง มีผู้เข้าสมัครมาจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยต่างแห่มาสมัครเข้าร่วมแข่งขันหวังพิชิตของรางวัลและเงินสดราคากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในการแข่งขันผู้เข้าแข่งขันหลายคนได้เรียกเสียงฮือฮา เรียกน้ำตา เรียกเสียงหัวเราะ จากผู้ชมได้มากมาย ทั้งน้องไมร่า สาวน้อยผมดำเสียงสุดทรงพลังผู้ชนะจากฤดูกาลที่ 1 หรือจะเป็นเบลล์ นันทิตา ที่ก้าวออกมาพร้อมหน้าตาที่สะสวย แต่เสียงร้องเพลงนั้นกลับเป็นเสียงของสุภาพบุรุษสุดนุ่มหู หรือหนุ่มสมศักดิ์ เหมรัญ ที่มาโชว์ร้องเพลงทะเลใจพร้อมเล่นกีต้าร์ ด้วยแขนข้างเดียวที่ยังเหลืออยู่ แต่ขอบอกว่าเล่นได้เหมือนคนมีสองแขนปกติเลยทีเดียว ซึ่งในระหว่างช่วงคัดเลือกก็ยังมีอีกหลายการแสดงที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก ถือเป็นอีก 1 กระแสที่เราจะไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้





เบน ชลาทิศ ยืดอกยอมรับเป็นเกย์

            ตามมาด้วยเรื่องที่ทำเอาแฟนเพลงหลาย ๆ คนถึงกับอ้าปากค้างกับความใจกล้าของ เบน ชลาทิศ ที่ออกมายืดอกยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์!! แถมยังมีแฟนเป็นหนุ่มนอกวงการที่คบหามานานแล้วอีกด้วย ทำเอาหลาย ๆ คนที่ไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวออกอาการงงและอึ้งกิมกี่ เพราะที่ผ่านมานักร้องหนุ่มเสียงดีคนนี้ไม่ค่อยมีท่าทางที่กรีดกรายหรือสาวแตกต่อหน้าสาธารณชนเสียเท่าไหร่นัก และถึงแม้หนุ่มเบนจะออกมายืดอกยอมรับแบบแมน ๆ แต่ก็ไม่ทำให้ความนิยมในตัวนักร้องคนนี้ตกลงแต่อย่างใด เพราะกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นยืนยันว่า ที่ติดตามกันมาตลอดนั้นเป็นเพราะชื่นชอบในเสียงร้องและอุปนิสัยที่น่ารักเป็นกันเองของหนุ่มเบน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเพศไหน พวกเขาก็ยังยืนยันที่จะติดตามให้กำลังใจและสนับสนุนงานเพลงของหนุ่มเบนต่อไป



เพลงกินตับ


เพลงกินตับ ตับ ตับ ตับ ตับ ของเท่ง เถิดเทิง


            ในวงการเพลงและวงการบันเทิง เรื่องราวยังไม่ได้หมดลงเพียงแค่นั้น ช่วงปลายปี 2553 คาบเกี่ยวต้นปี 2554 มีบทเพลง ๆ หนึ่งที่ฮอตฮิตติดกระแส ลูกเด็กเล็กแดง ชาวบ้านร้านตลาด ไฮโซไฮซ้อ ต่างก็ร้องเพลงนี้กันได้ทั่วหน้า แหม! พูดมาขนาดนี้แล้ว จะหมายถึงเพลงไหนได้อีกนอกจากเพลง "กินตับ" ตับ ตับ ตับ ตับ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "เท่งโหน่ง จีวรบิน" ที่ขับร้องโดย พี่เท่ง เถิดเทิง ตลกสุดฮาอีกคนของวงการบันเทิงไทย โดยเพลงกินตับนี้มีเนื้อเพลงร้องง่าย ๆ มาพร้อมกับจังหวะโจ๊ะ ๆ น่าโยกตัวตามเป็นอย่างยิ่ง แล้วยิ่งมาบวกกับท่าทางการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเท่งด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เพลงนี้ติดตลาดและโด่งดังเอาเสียมาก ๆ ชนิดที่ว่าหันไปทางไหน ก็มีแต่คนร้องเพลง "ไปเที่ยวกันไหม ไหม ไหม ไหม ไหม... เดี๋ยวพี่พาไปกินตับ...ตับ ตับ ตับ ตับ" กันทั่วทุกหัวระแหงเลยทีเดียวเชียวล่ะ อิอิ 



Sex and Zen

Sex and Zen ตำรารักทะลุจอ ภาพยนตร์แนวอีโรติก 3 มิติ

            มาด้านวงการบันเทิงอีกสาขากันบ้าง สำหรับวงการภาพยนตร์ อ๊ะ ๆ แต่ขอบอกว่าขอติดเรท 18+ ก่อนละกันน้าาา … เพราะเรากำลังจะกล่าวถึงภาพยนตร์จากการร่วมทุนสร้างระหว่างฮ่องกง, จีน และญี่ปุ่น ที่มีชื่อเรื่องว่า "Sex and Zen" หรือชื่อไทยว่า "ตํารารักทะลุจอ" ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวอีโรติก 3 มิติเรื่องแรกของโลกชนิดที่แบบว่าสยิวกิ้วปี๊ดปิ้วมาก โดยเนื้อเรื่องหลัก ๆ แล้วจะกล่าวถึงการครองชีวิตคู่ที่มีเรื่องกิจกรรมทางเพศเป็นตัวชูรสให้ชีวิตคู่ราบรื่นยาวนานและสร้างความสุขให้ทั้งสามีและภรรยา ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เรียกเสียงฮือฮาจากหลาย ๆ ประเทศรวมทั้งประเทศไทยเราด้วย แต่ด้วยข้อกังขาทางขนบธรรมเนียมประเพณี ทำให้ภาพยนตร์ที่นำมาฉายในประเทศไทยนั้นได้ถูกตัดออกหลายฉากและจำกัดอายุคนดูอีกด้วย

            มาถึงกระแสในวงการบันเทิงเรื่องสุดท้าย เรื่องนี้อาจจะเรียกน้ำตาจากแฟนละครที่ติดเหนียวแน่นมาหลายต่อหลายปีของซิทคอมสุดฮิตอย่าง "เป็นต่อ" ที่มีข่าวแว่วมาตั้งแต่ช่วงต้นปีว่า "เป็นต่อ" กำลังจะหลุดจากผังการออกอากาศแล้ว ทำเอาหลาย ๆ คนเสียดายที่จะต้องเสียเพื่อนบ้านที่น่ารักอย่างเป็นต่อและน้องพอใจที่แวะมาสร้างสีสันและความสนุกสนานทุกค่ำคืนวันพฤหัสบดี ซึ่งหลังจากมีกระแสข่าวมาช่วงต้นปี ได้มีแฟนคลับหลาย ๆ คนมาเรียกร้องผ่านโลกออนไลน์ให้ซิทคอมเป็นต่อได้ฉายต่อไป เพราะเป็นละครที่สนับสนุนสถาบันครอบครัวที่มีความรักความเอื้ออาทรเป็นที่ตั้ง ทำให้ทางช่อง 3 ได้ออกมาให้ข่าวว่ายังให้ซิทคอมเป็นต่อฉายได้ต่อไปแต่ต้องปรับบทละครให้เหมาะสมมากขึ้น แต่สุดท้ายงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เกลือ กิตติ ผู้เขียนบทและนักแสดงร่วมในซิทคอมเรื่องดังกล่าวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทำใจยากมากกับการเขียนตอนจบของซิทคอมเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเราคาดว่าตอนจบของซิทคอมเป็นต่อน่าจะอยู่ในช่วงก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็ติดตามต่อไปค่ะ




เชฟหมี ครัวกาก ๆ

เชพหมี ครัวกาก ๆ สอนทำอาหารสารพัดเมนูแบบง่าย ๆ 

            มาต่อกันที่เรื่องราวความกาก กากชนิดตัวพ่อ กากไม่เกรงใจ กากได้ทุกที่ทุกทาง เพราะเรากำลังจะพูดถึง "เชฟหมี ครัวกาก ๆ" นั่นเองงงงง!!! อ่ะ อาจจะมีบางคนยังสงสัยว่าเขาคือใคร ว่ากันง่าย ๆ เชฟหมี ก็คือผู้ที่มาสอนทำอาหารด้วยสิ่งที่เหลือจากในครัว และบางครั้งลามไปถึงสิ่งที่พวกเราไม่คิดว่ามันจะมารวมเป็นอาหารหนึ่งจานได้เลย แถมเชฟหมียังมาพร้อมบุคลิกท่าทางสุดกวน คำพูดคำจาอันโฉ่งฉ่างบ้าน ๆ เรียกได้ว่า เชฟหมีผู้นี้ได้ลบภาพของรายการสอนทำอาหารที่ดูเป็นผู้ดีไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเขาได้ทำให้สิ่งที่เกือบตรงกันข้ามทั้งหมด มีเพียงอย่างเดียวที่เหมือนรายการสอนทำอาหารอื่นคือ อาหารที่เชฟหมีทำนั้นรับประทานได้ บางจานนั้นจัดว่าอยู่ในขั้นอร่อยเลย (หากทำตาม) ซึ่งจะบอกว่าในชีวิตจริง เชฟหมี เป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ที่มาทำคลิปนั้นก็เพื่อความสนุกสนานและคลายเครียด ครั้งแรกตั้งใจทำดูกันในหมู่เพื่อน แต่ปรากฎว่ามีเพื่อนหลาย ๆ คนนำไปเผยแพร่ต่อกันจนเป็นวงกว้าง ซึ่งหลายคนชื่นชอบเชฟหมีต่างก็ยืนยันว่าเป็นเพราะเชฟหมีไม่มีการเฟก บ้าน ๆ ตรง ๆ โดนใจ เอ้า! อย่างนี้เขาเรียกว่า เถื่อน ๆ อย่างนี้พี่ชอบบบใช่ไหมละเนี่ย... อิอิ



google +

Google+ บริการใหม่ของกูเกิล

            อีกหนึ่งกระแสบนโลกออนไลน์สุดฮอต ก็คงจะหนีไม่พ้นบริการใหม่ล่าสุดของกูเกิล อิงก์ ที่เชื่อกันว่าตั้งใจทำมาชนกับเฟซบุ๊กโดยเฉพาะ (ซึ่งก็ทำเอาเฟซบุ๊กร้อน ๆ ๆ หนาว ๆ ต้องปรับเว็บไซต์ใหม่หลาย ๆ ส่วนให้ไม่แพ้ทาง) นั่นก็คือ บริการ Google+ หรือ กูเกิล พลัส นั่นเอง ซึ่ง กูเกิล พลัส ในช่วงที่เปิดตัวใหม่ ๆ นั้นมีบริการที่มากกว่าเฟซบุ๊กตรงที่มีบริการ "Hangouts" (บริการพูดคุยผ่านระบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์), "Huddle" (การแชทเป็นกลุ่มในครั้งเดียว), "Instant Upload" (บริการอัพโหลดภาพและวิดีโอส่วนตัวของคุณจากมือถือโดยตรง) และถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กูเกิล พยายามที่จะเอาชนะเฟซบุ๊ก แต่ความพยายามก็ประสบความล้มเหลว หลังบริการ กูเกิล เวฟ และ กูเกิล บัซ ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการมากนัก ซึ่งในช่วงเปิดตัว กูเกิล พลัส หลาย ๆ คนให้ความสนใจมาก เพราะหน้าตาเว็บไซต์ที่ขาวสะอาดตา การบริหารจัดการข้อความในเวลาที่เราโพสต์ เราสามารถเลือกกลุ่มเพื่อนได้ว่าจะให้ข้อความถึงกลุ่มไหนบ้างโดยไม่ต้องไปตั้งค่าใหม่ แถมการแสดงภาพที่เราโพสต์ลงไปก็ใหญ่ ชัดเจนกว่าเฟซบุ๊กมาก จนทางเฟซบุ๊กต้องรีบปรับหน้าเว็บขนานใหญ่เลยทีเดียว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า กูเกิล พลัส จะพอสู้บ้างได้หรือเปล่า



angry birds

Angry Bird เกมส์ยอดฮิต

            ไหน ๆ ก็พูดถึงกระแสฮอตฮิตทางออนไลน์แล้ว หากจะไม่พูดถึง Angry Bird (แองกรี้ เบิร์ด) ก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะนี่ถือเป็นเกมส์ยอดฮิตบน iPhone เลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ได้มาออกอาละวาดแสดงความโกรธพุ่งเข้าหาหมูเขียวได้พักหนึ่งเจ้าแองกรี้ เบิร์ด ก็ได้แผ่ขยายอาณาจักรนกโกรธไปอยู่บนมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์, มือถือระบบปฏิบัติการอื่น ๆ และบนเว็บไซต์หลาย ๆ แห่ง จนเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมทั่วบ้านทั่วเมือง ลูกเด็กเล็กแดง วัยรุ่นวัยโจ๋ วัยทำงาน วัยชราต่างก็หันมาเล่นเกมส์ดังกล่าวเพื่อคลายความเครียดกันถ้วนหน้า ซึ่งหลังจากกระแสเกมส์ได้ฮอตฮิตติดลมบนไปแล้ว ก็ได้มีสินค้าพรีเมี่ยมลายแองกรี้ เบิร์ด ออกมาวางจำหน่าย ทั้งหมอน พวงกุญแจ กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ เพื่อให้เหล่าสาวกนกโกรธได้มีของที่ระลึกสะสมเกี่ยวกับแองกรี้ เบิร์ดอีกด้วย และที่สำคัญ เกมส์แองกรี้ เบิร์ด ยังได้มีการพัฒนาระบบอยู่ตลอดเวลา ยังมีเกมส์ตามเทศการออกมาอีกด้วย เช่น พอมีเทศกาลไว้พระจันทร์ ก็จะมีแองกรี้ เบิร์ด เวอร์ชั่นขนมไหว้พระจันทร์ออกมา หรือจะเป็นเทศกาลฮาโลวีน ก็จะมีการปรับฉากให้มีฟักทองเผื่อให้เข้ากับช่วงเวลานั้น ๆ อีกด้วย แหม...แล้วอย่างนี้เกมส์ แองกรี้ เบิร์ดจะไม่เป็นที่นิยมได้อย่างไรกันจริงไหม???



อูคูเลเล่

อูคูเลเล่ เครื่องดนตรีมาแรง

            ปิดท้ายกระแสแรงแห่งปี ซึ่งหากไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้เช่นกันสำหรับเจ้า "อูคูเลเล่ (Ukulele)" หรือ "น้องอู๊ค" กีต้าร์จิ๋วสุดฮิตที่หันไปทางไหนก็มีแต่คนสนใจหันมาหัดเล่น และที่หลาย ๆ คนหันมาสนใจเจ้าเครื่องดนตรีสุดน่ารักนี้ ก็เชื่อว่าเป็นเพราะการนำเทรนด์โดยศิลปินไทยหลาย ๆ คน เช่น สิงโต นำโชค, ลุลา กันยารัตน์ หรือจะเป็น นท เดอะสตาร์ ที่เอาออกมาเล่นเคล้าเสียงร้องเพราะ ๆของพวกเขานั่นเองค่ะ ที่สำคัญคือ อูคูเลเล่ ยังเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นง่าย ถึงไม่มีพื้นฐานการเล่นก็สามารถหัดได้อย่างไม่ยากเย็น อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาสำหรับบุคคลนิ้วสั้นที่พลาดหวังจากการเล่นกีต้าร์ตัวใหญ่แต่ใจรัก ได้เล่นในสิ่งที่ตัวเองชอบในขนาดที่ย่อส่วนมาอีกด้วย แถมยังพกติดตัวไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวกสบาย อย่างนี้ถึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเจ้าเครื่องดนตรีคล้ายกีต้าร์ย่อส่วนเสียงแหลมใสตัวนี้ถึงได้ฮอตฮิตติดลมบน

          เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 15 กระแสสุดฮิตแห่งปีที่เรานำมาฝากกัน มีเรื่องไหนโดนใจกันบ้างไหมเอ่ย??? 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 กระแสสุดแรงในวงการบันเทิงและโลกไซเบอร์ ปี 54 อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2554 เวลา 17:17:47 148,575 อ่าน
TOP