x close

เผยต้นตอ หมูหยอง สู่ฆาตกรโหด-จิตแพทย์เด็ก ชี้ "อาชญากร.. เด็กเป็นเองไม่ได้"

หมูหยอง

          เปิดปูมชีวิตอีกด้าน หมูหยอง วัย 18 ฆาตกรฆ่าฝังดิน น้องรัน โตมาพร้อมกับความรุนแรงในครอบครัว พ่อเมาตบตีแม่เป็นประจำ ด้านจิตแพทย์เด็ก ชี้ อาชญากร.. เด็กเป็นเองไม่ได้ พร้อมแนะ 9 วิธีเลี้ยงลูกไม่ให้เป็นอาชญากรร้าย

          จากกรณีที่มีการจับกุม นายสาทิตย์ สาแก้ว หรือ หมูหยอง วัย 18 ปี ฆาตกรที่ลวง น้องรัน หรือ นายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน อายุ 25 ปี ไปฆ่าโหดก่อนฝังกลบดิน ซึ่งหลังจากที่จับกุมได้ นักข่าวได้สอบถามนายหมูหยองว่า มีความรู้สึกสำนึกผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ และหมูหยองยอมรับว่า ตนเองไม่รู้สึกอะไร ฆ่าคนก็เหมือนฆ่าปลา ฆ่ามด ขอโทษไปก็ไม่มีประโยชน์ ซ้ำนายบุญโฮม พ่อแท้ ๆ ของหมูหยอง ยังเผยว่า เคยถูกลูกทำร้ายและขู่ฆ่ามาแล้ว อีกทั้งยังรับได้ถ้าลูกโดนประหาร ซึ่งญาติเองพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อยากให้ออกจากคุกอีก (อ่านข่าว : พ่อหมูหยอง เผยลูกแจงปมฆ่าน้องรัน เพราะหมั่นไส้ ญาติผวาออกคุกมาโดนฆ่าแน่)
          ทั้งนี้ เมื่อย้อนหลังดูประวัติของหมูหยอง พบว่า เคยก่อเหตุรุนแรงมาแล้วอย่างโชกโชน ตั้งแต่อายุ 13 ปี มีคดีฆ่าชิงทรัพย์ผู้อื่น และปลายปี 2559 เพิ่งก่อคดีฆ่าพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ด้วยการใช้มีดแทงทั้งหมด 5 แผล ขโมยทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ป้ายแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.อุดมสุข ได้ออกมายืนยันว่า หมูหยอง คือฆาตกรจริง โดยอยู่ระหว่างการหนีประกันตัวในชั้นศาลมาหลบอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนก่อเหตุฆ่าน้องรันตายอีกศพ (อ่านข่าว : เปิดปูม หมูหยอง ฆาตกรฆ่าน้องรัน พบเคยฆ่าชิงรถตอนอายุ 17 ปี-ตบตีบุพการีเลือดสาด)

หมูหยอง

          ต่อมารายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ทางครอบครัวของหมูหยองได้ออกมาเผยถึงนิสัยใจคอของหมูหยอง ชี้เป็นคนที่ชอบใช้ความรุนแรงมาตั้งแต่เด็ก จนถึงขั้นที่คุณครูเคยเชิญให้พ่อพาไปลาออกเพราะไม่สามารถเรียนที่โรงเรียนเดิมได้ ก่อนจะถูกไล่ออกจากบ้าน ส่วนย่าเชื่อว่าน็อต หลานชาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่น่าจะถูกหมูหยองบังคับให้ร่วมกระทำผิดเพราะไม่สามารถขัดได้

          ขณะที่อาสาว ซึ่งเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้าน เผยด้วยว่า หมูหยองเติบโตมาท่ามกลางความรุนแรง เพราะเห็นพ่อแม่ทะเลาะตบตีกันเป็นประจำ ด้านคนเป็นพ่อก็เมาเหล้าทุกวัน ด้วยเหตุนี้ตนจึงเชื่อว่าหลานน่าจะซึมซับความรุนแรง จนกล้าก่อคดีสะเทือนขวัญขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวานนี้ (3 พฤษภาคม 2560) ทางเพจเฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน ซึ่งแอดมินเป็นจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ก็ได้โพสต์ถึงกรณีที่หมูหยองเติบโตมาพร้อมกับความรุนแรงของครอบครัว ว่า อาชญากร... เด็กเป็นเองไม่ได้ การเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม หลายครั้งเป็นสาเหตุสำคัญของการบ่มเพาะอาชญากรร้าย พร้อมเผยวิธีการเลี้ยงลูกที่จะทำให้เด็กมีความเห็นอกเห็นใจในชีวิตคนอื่น 9 ข้อด้วยกัน มีดังนี้

หมูหยอง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยต้นตอ หมูหยอง สู่ฆาตกรโหด-จิตแพทย์เด็ก ชี้ "อาชญากร.. เด็กเป็นเองไม่ได้" อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:54:19 121,929 อ่าน
TOP