x close

ไทม์ไลน์ เอ๋ ปารีณา ฟาดปาก บุ๋ม ปนัดดา ต้นจนจบ ที่มาวาทกรรม ไม่ฉลาดให้อยู่เงียบ ๆ


           สรุปไทม์ไลน์ เหตุการณ์ดราม่าเดือดรอบวันระหว่าง เอ๋ ปารีณา กับ บุ๋ม ปนัดดา ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้บานปลายจนถึงขั้นจะไปฟ้องร้องกันแล้ว ถ้าหากชนะคดี บุ๋ม ปนัดดา จะนำเงินไปให้หมาจรจัด ส่วน เอ๋ ปารีณา จะนำไปให้นักเรียนแต่งตัวเรียบร้อย


           วันที่ 5 มิถุนายน 2563 หลังจากเกิดกรณีดราม่ามันหยดระหว่าง เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี กับ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โดยทั้งคู่ฟาดปากกันถึงเรื่องกฎหมายข่มขืน จนบานปลายจะไปถึงขั้นฟ้องร้องกันแล้ว

           อย่างไรก็ตาม รายการทุบโต๊ะข่าว ก็มีการสรุปจุดเริ่มต้นของเรื่องเป็นไทม์ไลน์ ดังนี้

           1. บุ๋ม ปนัดดา ได้นั่งเป็นรองประธานกรรมาธิการเพื่อร่างกฎหมายเกี่ยวกับโทษข่มขืน แต่ เอ๋ ปารีณา กลับออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึง บุ๋ม ปนัดดา ว่า ข่มขืนเป็นคดีอาญามานานแล้ว และมีการเพิ่มโทษถึงประหารชีวิต

           จากนั้น เอ๋ ก็มีโพสต์อีกโพสต์หนึ่ง บอกว่า มั่ว และวิจารณ์บุ๋มว่า บุ๋มเป็นดารา โพสต์อะไรต้องระวัง แล้วก็นำภาพ บุ๋ม ปนัดดา ที่สวมชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ ทั้งแบบที่ถ่ายเองและแบบที่ถ่ายลงนิตยสารลงประกอบ พร้อมกำกับภาพว่า "มากสามี"

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา
           2. บุ๋ม ปนัดดา ก็โพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว บอกว่า เธอทราบว่าคดีข่มขืนคือคดีอาญา แต่สิ่งที่พยายามผลักดันคือ คดีคุกคามที่ยังไม่เกิดความรุนแรง เช่น คดี Stalker ไล่ตามผู้หญิงที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต พร้อมกับทิ้งท้ายประโยคเด็ดว่า "ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบ ๆ ", "เดี๋ยวทำบุญไปให้"
           3. เอ๋ ปารีณา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อถึงกรณีดังกล่าว บอกว่า เธอไม่อยากให้ประชาชนไปเชื่อข้อมูลผิด ๆ จากอีกฝ่าย คดีข่มขืนเป็นคดีอาญามานานแล้ว และตอนนี้มีการเพิ่มโทษประหารชีวิตไปแล้ว ไม่มีการอภัยโทษ ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งอะไรกับบุ๋ม ส่วนประเด็นที่บอกว่า ส.ส. โง่ ขอให้พูดชื่อมาเลยดีกว่า เพราะเธอก็โพสต์ชื่อบุ๋ม ปนัดดา ชัดเจน


           4. หลังจากสัมภาษณ์เสร็จ เอ๋ ปารีณา ก็โพสต์ถึงบุ๋ม ปนัดดา หลายโพสต์รัว ๆ พร้อมติดแฮชแท็กว่า #มั่ว

บุ๋ม ปนัดดา
           5. บุ๋ม ปนัดดา มีการโพสต์บอกว่า นี่จะเป็นโพสต์สุดท้ายที่จะตอบโต้ เพราะเขียนต่อไปอีกฝ่ายก็ไม่เข้าใจ เสียเวลาชีวิต แต่ที่ต้องเขียนเพราะต้องการให้สังคมเข้าใจกรอบคุกคามทางเพศ รวมถึงบอกว่า ส่ายหัวกับ ส.ส. ที่รับเงินเดือนจากประชาชน แต่มาวิจารณ์ชาวบ้านเพื่อลดทอนความเป็นมนุษย์คนอื่น นอกจากนี้ยังมีการติดแฮชแท็ก เช่น #แถวบ้านเรียกผีเจาะปากมาพูด #หงายมือรอส่วนบุญเลยค่ะ #เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้

บุ๋ม ปนัดดา
           อ่านข่าวข้อ 4-5 : ไม่จบ ! บุ๋ม-เอ๋ ต่อยกสอง รัวโพสต์แซะขนาดเต้า เจอฉะนิ่ม ๆ เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้

           6. บุ๋ม ปนัดดา ให้สัมภาษณ์ว่า จริง ๆ เธอไม่อยากไปตอบโต้ด้วย และเสียใจในท่าทีของนางสาวปารีณา ที่ไม่เข้าข้างผู้หญิงด้วยกันในเรื่องนี้ ส่วนการหยิบยกเรื่องชุดว่ายน้ำ เรื่องมากสามี อันนั้นทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว และก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับประชาชน การแบกรับ 3 ตำแหน่งในกรรมาธิการไม่ใช่เรื่องง่าย เสียทั้งงานและเงินเพื่อประโยชน์ของผู้หญิงในอนาคต กว่าจะผ่านกฎหมายแต่ละข้อต้องประชุมแล้วประชุมอีก

           นอกจากนี้ บุ๋ม ปนัดดา บอกอีกว่า นี่ไม่ใช่ศึกสงครามนางงาม เพราะเวลามีปาร์ตี้กัน เอ๋ก็ไม่ได้ไป เนื่องจาก เอ๋ ปารีณา ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม เป็นนางงามตกรอบ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องนั้น เธออาจจะต้องฟ้องร้อง เพราะเอ๋ไม่ยอมจบ ถ้าชนะ เงินที่ฟ้องร้องจะนำไปเลี้ยงหมาจรจัดทั่วประเทศ


           7. เอ๋ ปารีณา เตรียมฟ้องกลับ บุ๋ม ปนัดดา ฐานหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถ้าหากชนะคดีจะนำเงินมอบให้นักเรียนยากจนแต่แต่งตัวเรียบร้อย วัดด่านทับตะโก

           อ่านข่าว : ฟ้องมาฟ้องกลับ ! ปารีณา ไม่กลัว บุ๋ม หลังอีกฝ่ายบอกจะฟ้องเอาเงินไปเลี้ยงหมา



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทม์ไลน์ เอ๋ ปารีณา ฟาดปาก บุ๋ม ปนัดดา ต้นจนจบ ที่มาวาทกรรม ไม่ฉลาดให้อยู่เงียบ ๆ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 11:50:44 91,148 อ่าน
TOP