x close

ย้อนอดีตอันอื้อฉาว ข่าวยิงปืนขึ้นฟ้า - ตำรวจเข้ามาจะยิง กับบทสรุป จำคุก เสก โลโซ !


           เปิดไทม์ไลน์ เสก โลโซ ก่อนถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 18 เดือน กับที่มาที่ไป หลังเจ้าตัวก่อเหตุอื้อฉาว ยิงปืนขึ้นฟ้า - ขัดขวางการถูกจับกุม จนถึงขั้นที่หน่วยอรินทราชต้องมา

เสก โลโซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SEK LOSO

           จากข่าวที่เสก โลโซ ถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี 18 เดือน จากคดีสุดอื้อฉาวเมื่อปี 2560 กับการยิงปืนขึ้นฟ้าในงานวันขึ้นปีใหม่ นำไปสู่การจับกุมตัวเสก และเสกพยายามขัดขวางการจับกุม ด้วยการที่หลบอยู่หลังประตูและบอกว่า ใครเข้ามาจะยิงให้หมด จนเป็นข่าวโด่งดัง

           วันนี้ (25 มีนาคม 2564) กระปุกดอทคอม จะพาย้อนอดีตถึงที่มาที่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมาถึงบทสรุปในวันนี้กันค่ะ

เสกยิงปืนขึ้นฟ้าในวัด หลังเล่นคอนเสิร์ตเสร็จ

           - เสก โลโซ ไลฟ์เฟซบุ๊กเวลาตี 1 คืนวันที่ 29 มีนาคม 2560 หลังเจ้าตัวขึ้นเล่นคอนเสิร์ตเสร็จจากงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าตัวได้เดินเข้าไปในวัด จากนั้นได้จุดธูปไหว้พระ ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 9 นัด และยิงลงพื้นอีก 1 นัด

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในทันที เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเสกในครั้งนี้ เพราะการยิงปืนในที่สาธารณะทำให้มีคนถูกลูกหลงจากทั้งบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตก็มีมาแล้ว


เสก โลโซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SEK LOSO

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนักกับเสก โลโซ

           - วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ตำรวจแจ้งข้อหาเสก ใน 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

           - ต่อมา พ.ต.อ. สิงห์ สิงห์เดช นำหมายศาล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าขอตรวจค้นบ้านพักของเสก หลังเจ้าตัวไม่ยินยอมเดินทางเข้ามารับทราบข้อหา

           - เมื่อตำรวจมาถึงหน้าบ้าน เสกก็ได้โทรศัพท์มาขอสาย พ.ต.อ. สิงห์ เพื่อขอดูเอกสารหมายค้น แต่ทาง พ.ต.อ. สิงห์ ระบุว่า ไม่สามารถถ่ายรูปหมายค้นส่งให้ได้ ซึ่งเสกไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าบ้าน อ้างว่าจะรอให้ทนายมาก่อน

เสก โลโซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SEK LOSO

เสกขู่ตำรวจ บอกใครเข้ามากูยิง

           - ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปีนเข้าบ้านพักเสก ซึ่งพบว่าเจ้าตัวหลบอยู่ที่ห้องนอนชั้น 2 ต่อมา โดยเสกมีการพูดขู่ว่า มีปืน ใครเข้ามากูยิง หลัง พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เดินทางมาพูดคุยเพื่อเกลี้ยกล่อม

อ่านข่าว : ตำรวจเตรียมบุกทุบห้องเสก โลโซ - เจ้าตัวไลฟ์ บอกมีปืน ใครไขเข้ามากูยิง

เสก โลโซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SEK LOSO

เสก ยินยอมให้ตำรวจจับ

           - ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น. เสกยินยอมให้ตำรวจจับกุมตัว โดยถูกควบคุมตัวไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล

 อ่านข่าว : เสก โลโซ โดนจับแล้ว หลังตำรวจบุกค้นบ้าน เกลี้ยกล่อมหน้าห้องนอนอยู่นาน

ผลตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง

           - ผลการตรวจร่างกายเสก พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง โดยพบสารเสพติดในร่างกาย คือแอมเฟตามีน และสารเอ็มดีเอ็มเอ เสกจึงถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม คือ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1


ศาลตัดสินจำคุกเสก โลโซ

           - วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น เป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน คดีทำร้ายร่างกายคนสนิทกานต์ ภรรยา ที่รอการลงโทษไว้ รวมเป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน

อ่านข่าว : ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก เสก โลโซ 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา - กานต์ ยื่น 6 แสน ประกันตัว

           - วันที่ 25 มีนาคม 2564 ศาลยืนจำคุกเสก โลโซ พร้อมคุมตัวคุมขังยังเรือนจำ โดยศาลอาญามีนบุรีไม่อนุญาตให้ฎีกา มีคำสั่งพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คือจำคุกเสก โลโซ  2 ปี 18 เดือน ตามที่มีรายงานไปดังกล่าว

อ่านข่าว : พิพากษาจำคุก เสก โลโซ 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยาไอซ์-ยิงปืนขึ้นฟ้า เอาไบโพลาร์มาอ้างไม่ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนอดีตอันอื้อฉาว ข่าวยิงปืนขึ้นฟ้า - ตำรวจเข้ามาจะยิง กับบทสรุป จำคุก เสก โลโซ ! อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 16:55:12 6,533 อ่าน
TOP