x close

ภาพเดียวสื่อทุกอย่าง โต๊ะกาแฟกางทับทางม้าลายหน้า รพ.-จนท. ยืนดู สุดจริงไทยแลนด์ !


          โซเชียลวิจารณ์สนั่น ร้านกาแฟโบราณตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินอยู่กลางทางม้าลาย แถมเป็นทางม้าลายหน้าโรงพยาบาลที่ข้ามที่ติดกับ สภ.ประจำจังหวัด ซ้ำร้ายถ่ายติดชายในเครื่องแบบคุ้น ๆ ด้านคนพื้นที่แฉเห็นแบบนี้จนชินตา

ขายของบนทางม้าลาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา

          เป็นประเด็นที่สังคมต้องหันมาตื่นตัวอีกครั้ง กับการให้ความสำคัญกับทางม้าลาย หลังเกิดคดีสะเทือนใจ กรณีหมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชนจนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามถนนบนทางม้าลายหน้าโรงพยาบาล

          จนเกิดมีการเปิดเผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ตรงจุดทางม้าลายหลายแห่งใน กทม. ที่คนใช้รถขับขี่กันโดยไม่สนใจกฎหมาย ทำให้คนเดินข้ามต้องคอยระวังกันเอาเอง บางขณะถึงขั้นบีบแต่ไล่คนเลยทีเดียว

          อ่านข่าว : นี่ก็พีค ! ทางม้าลายอโศก คนข้ามแบบเสียวหลัง รถไม่หยุดทั้งที่ไฟแดง แถมบีบแตรไล่

          อ่านข่าว : เปิดภาพทางม้าลายแยกอโศก ในวันที่หมอกระต่ายเสียไปแล้ว คนเมนต์จะได้กี่วัน ?

          ล่าสุด (27 มกราคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา เปิดเผยภาพทางม้าลายด้านหน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากพบว่ามีร้านกาแฟโบราณ มาตั้งขายริมถนนฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาล พร้อมนำเอาโต๊ะมากางไว้ให้บริการลูกค้าอยู่กลางทางม้าลายกันเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่ยึดทางเท้า แต่เป็นการยึดถนน และเป็นถนนตรงทางม้าลาย โดยไม่สนใจเลยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิด แม้จะเพิ่งเกิดเหตุสลดใจกับคดีหมอกระต่ายไปสด ๆ ร้อน ๆ

          โดยภาพดังกล่าวถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากโรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งอยู่ไม่ไกลกับสถานีตำรวจ แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานไหนเข้ามาจัดการเรื่องนี้ จนปล่อยให้กลายเป็นเรื่องปกติ รวมถึงภาพดังกล่าวที่ถ่ายติดชายคนหนึ่งในชุดเครื่องแบบ จนหลายความเห็นตั้งข้อสงสัยว่าคือตำรวจ หรือเป็นเพียง รปภ.

ขายของบนทางม้าลาย

          ทั้งนี้ มีความเห็นจากคนในพื้นที่เปิดเผยว่า โรงพยาบาลดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในตัวเมือง ทำให้มีคนมาใช้บริการจำนวนมาก ปัญหาเรื่องรุกล้ำทางเท้ามีมานานแล้ว เนื่องจากที่จอดรถไม่เพียงพอ คนก็ต้องจอดซ้อน ๆ กันริมทาง บวกกับรถหาบแร่ของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ก็มาจอดขายของก็ต้องจอดซ้อนกันไปอีกเป็นทอด ๆ ถึงขนาดที่บางครั้งเสียช่องทางเดินรถไปเป็นเลน ๆ ก็มี

ขายของบนทางม้าลาย

ขายของบนทางม้าลาย

ขายของบนทางม้าลาย

ขายของบนทางม้าลาย

ขายของบนทางม้าลาย

ขายของบนทางม้าลาย

ขายของบนทางม้าลาย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพเดียวสื่อทุกอย่าง โต๊ะกาแฟกางทับทางม้าลายหน้า รพ.-จนท. ยืนดู สุดจริงไทยแลนด์ ! อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 12:01:44 36,903 อ่าน
TOP