x close

เค ร้อยล้าน ตบหน้าป้าเป้าคว่ำ ล่าสุดสำนึกผิด ได้ประกันตัวออกมา ยืนยันผมไม่ใช่คนบ้า


          เค ร้อยล้าน เดินปรี่ตบหน้า ป้าเป้า ล้มกองพื้น ทำผิดซึ่งหน้าตำรวจ หวิดโดนประชาทัณฑ์ ปฏิเสธไม่ได้บ้า ขอไปเปิดใจที่รายการโหนกระแส

เค ร้อยล้าน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณี นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน เดินปรี่เข้าไปหาป้าเป้า หรือ นางวรวรรณ แซ่อั้ง ขณะร่วมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "วาดแมวหยุดขัง" บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน พร้อมกล่าวว่า "ป้า ด่านายกฯ ด่าไป แต่อย่าแตะต้องพระเจ้าอยู่หัว" ก่อนจะใช้มือตบเข้าที่บริเวณใบหน้าของป้าเป้าจนล้มลงไปกองกับพื้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างเข้าไปจับกุมตัวนายเคทันที เพื่อไม่ให้มวลชนที่อยู่บริเวณนั้นเข้าไปรุมทำร้าย

          สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายเค ร้อยล้าน ได้เดินทางไปสังเกตการณ์กิจกรรม แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยเจรจาแล้ว แต่นายเคก็ยังยืนยันจะสังเกตการณ์ กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ก่อนตำรวจจะควบคุมตัวนายเคไปยัง สน.ปทุมวัน


          ต่อมาในวันเดียวกัน ป้าเป้าได้เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับนายเค เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยมีอาการบวมที่ใบหน้าด้านซ้าย เป็นทำผิดซึ่งหน้า ก่อนที่ทาง พ.ต.อ. พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจส่งตัวป้าเป้าเข้าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำหลักฐานจากแพทย์มาประกอบสำนวน

          ป้าเป้า เปิดเผยว่า หลังจากตรวจร่างกายเสร็จยังคงรู้สึกเจ็บบริเวณหน้าด้านซ้ายไปจนถึงบริเวณขมับ หากวันพรุ่งนี้อาการไม่ดีขึ้นจะต้องกลับไปให้หมอตรวจอีกครั้ง ส่วนเหตุการณ์ที่เคบอกว่า "ด่านายกฯ ด่าได้ แต่อย่าด่าในหลวง" ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีการพูดถึงในหลวง ถ้ามีการพูดถึง คงถูกตำรวจจับไปแล้ว จากนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

          จากการสอบปากคำนายเค เบื้องต้นให้การรับสารภาพ อีกทั้งยังมีโอกาสได้พบกับป้าเป้า ซึ่งนายเคก็ได้ขอโทษ พร้อมแสดงความเสียใจที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว เพราะสำนึกได้ว่าป้าเป้าเป็นผู้สูงอายุคนหนึ่ง

          ส่วนประเด็นที่มีอาการป่วยทางจิต นายเค ยอมรับว่า แพทย์ให้กินยารักษาอาการทางจิต แต่ปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้บ้าตามที่ถูกกล่าวหา เคยรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา 2 ครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมข้อมูลเพื่อตรวจสอบว่าญาติจะมีความผิดที่ไม่ดูแลผู้ป่วยหรือไม่ และจะแจ้งไปยังญาติของนายเคอีกครั้ง นายเคเป็นผู้ใหญ่แล้ว ยืนยันว่าตำรวจไม่ช่วยผู้ต้องหาแน่นอน


          สำหรับพฤติกรรมที่เคยปล่อยงูบริเวณแยกราชประสงค์ นายเค เผยว่า ทำลงไปเพราะก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มทำพิธีไสยศาสตร์มนตร์ดำ เทเลือด เจตนาทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย จึงนำงูและดอกไม้ซึ่งเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะมาทำพิธีเพื่อแก้คุณไสยดังกล่าว อยากจะประสานทีมงานเพื่อขอไปเปิดใจในรายการโหนกระแส

          เบื้องต้นยังไม่มีการยื่นคำร้องขอประกันตัว แต่เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาเหตุผลอีกครั้ง พร้อมนำพฤติกรรมที่เคยก่อความวุ่นวายหลายครั้งมาร่วมพิจารณาควบคู่กับอาการทางประสาท โดยตำรวจจะยื่นคำร้องให้แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาตรวจเพิ่มเติมด้วย รวมทั้งต้องพิจารณาว่าขณะก่อเหตุผู้ต้องหามีสติรู้ตัวมากน้อยเพียงใด

          กระทั่งล่าสุด (11 พฤษภาคม) มีรายงานว่า ศาลให้ประกันตัวนายเคจากคดีตบหน้าป้าเป้า เป็นเวลา 30 วัน วางหลักทรัพย์ 20,000 บาท

ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

: สอบ เค ร้อยล้าน หนุ่มขับเบนซ์ เทงูเห่าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลองวิชาหลังเข้าวัดที่ชัยนาท
: เค ร้อยล้าน คลั่งซ้ำซาก พางูเห่านอนโรงแรม 5 ดาว เช็กอินขู่เด็ก มธ. - เตรียมเอาผิดญาติ
: เค ร้อยล้าน ติดคุก 3 เดือนที่อินเดีย ฐานสร้างความวุ่นวาย เงินประกัน 3 แสนบาท ไม่ช่วยอะไร



ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เค ร้อยล้าน ตบหน้าป้าเป้าคว่ำ ล่าสุดสำนึกผิด ได้ประกันตัวออกมา ยืนยันผมไม่ใช่คนบ้า อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:47:55 4,323 อ่าน
TOP