x close

ตำรวจไซเบอร์ รู้ตัวมือแฮกเฟซบุ๊ก แตงโม รอผู้เสียหายแจ้งความ พร้อมดำเนินการ

 

              ตำรวจไซเบอร์ เผย รู้ตัวคนแฮกเฟซบุ๊ก แตงโม นิดา แล้ว แต่ไม่พบข้อมูลที่โพสต์ เข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา ชี้รหัส iCloud สำคัญ หากผูกรหัสเฟซบุ๊กและไอจี ล้วงข้อมูลทั้งหมด

แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

             วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช. สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ เผยความคืบหน้ากรณีมีบุคคลปริศนาโพสต์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัวของ แตงโม นิดา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

             โดยทางตำรวจไซเบอร์ สามารถตรวจสอบและทราบตัวคนโพสต์ รวมถึงสถานที่ที่โพสต์ได้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลที่โพสต์นั้น มีข้อความหรือลักษณะเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา จึงยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายแต่อย่างใด

             เบื้องต้นมองว่า ลักษณะการโพสต์มีความจงใจให้คนสงสัยและร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการเปิดเผยหลักฐานทางคดี แต่ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี โดยผู้เสียหายคือแตงโมซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว

             ดังนั้น หากครอบครัวของแตงโมได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ และต้องการทราบว่าบุคคลที่โพสต์เป็นใคร ก็สามารถแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ได้ โดยทางตำรวจจะทำการตรวจสอบทันที เช่นเดียวกันกับบุคคลที่ถูกนำภาพไปโพสต์ หากได้รับผลกระทบก็เข้ามาแจ้งความได้เช่นกัน

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

            อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลพบความเคลื่อนไหว และพอทราบรายละเอียดบางอย่าง กรณีนี้การตรวจสอบข้อมูลในมือถือไม่จำเป็นต้องมีมือถือของแตงโมอย่างเดียว แค่ทราบรหัสก็สามารถเข้าได้

           ส่วนรหัส iCloud ถือว่าเป็นจุดสำคัญ หากผู้ใดรู้และนำไปใช้ก็จะทราบข้อมูลสำคัญทั้งหมด ซึ่งกรณีของแตงโมหากมีการผูกรหัสเฟซบุ๊กและไอจีเข้ากับ iCloud ก็จะสามารถรู้และล้วงข้อมูลทั้งหมดทันที

แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


- สรุปมหากาพย์ รูปแตงโม นิดา ปล่อยรัวทุกช่องทางไม่ต้องนอน คาดใครโพสต์กันแน่


- ทนายตั้ม ชี้เป้าไม่เซ็นเซอร์ ใครที่โพสต์รูปแตงโม - หลุดภาพ โรเบิร์ต ร้องอุ๊ยเลย


- ชาวเน็ตทำงาน จับโป๊ะบังแจ็ค เป็นคนโพสต์รูปแตงโมหรือไม่ อีโมจิใช่มาก !



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจไซเบอร์ รู้ตัวมือแฮกเฟซบุ๊ก แตงโม รอผู้เสียหายแจ้งความ พร้อมดำเนินการ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:22:26 20,133 อ่าน
TOP