x close

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกหญิงชรา 3 วัน หายวับ 11 ล้าน ชีวิตพลิก เครียดจนจะฆ่าตัวตาย


            เตือนภัย มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แผงฤทธิ์ ปลอมเป็นตำรวจไซเบอร์ ให้โหลดแอปฯ Viewer Quick Support หลอกโอนเงินหญิงวัย 69 แค่ 3 วัน หายวับกว่า 11 ล้าน ชีวิตพลิกผันต้องหันมาเก็บขวดขาย...

หลอกโอนเงิน

            วันที่ 13 มิถุนายน 2565 เที่ยงวันทันเหตุการณ์  รายงานว่า ป้าพร (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี ได้เดินทางมาส่งเรื่องร้องเรียนให้กับ คุณหมวย อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 กรณีที่ตัวเองถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์หลอกโอนเงิน เพียง 3 วัน เสียหายร่วม 11 ล้านบาท

            ป้าพร เผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านย่านพระราม 3 อาศัยอยู่คนเดียว ช่วงบ่ายมีผู้หญิงคนหนึ่งโทร. มาแจ้งว่า จากบริษัทขนส่ง อ้างว่ามีคนส่งพัสดุให้ตนแต่พัสดุถูกตีกลับที่เชียงราย ตนจึงตอบปฏิเสธไปว่าไม่เคยใช้บริการส่งของ แต่ปลายสายแจ้งว่า ภายในพัสดุมีสิ่งผิดกฎหมายคือ กัญชา 100 กรัม 12 ก้อน เสื้อผ้าผู้ใหญ่ 5 ชุด ซองเอกสาร 2 ซอง และชื่อคนรับเป็นชื่อตรงกับชื่อของตน

หลอกโอนเงิน

ระวังมุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตัวละคร ตำรวจไซเบอร์ / สภ.เชียงราย / แอปฯ Viewer Quick Support


            จากนั้นปลายสายมีการแนะนำให้ตนรีบแจ้งตำรวจที่ สน.เชียงราย แต่ตนบอกกลับว่าไม่สะดวกเดินทางไป ปลายสายจึงแนะนำให้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นมีสายโทร. เข้ามาอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ชื่อ จิรยุส สันทนากร กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ และได้เพิ่มเพื่อนทาง ไลน์ปรากฏชื่อ สภ.เชียงราย พร้อมทำการส่งลิ้งค์ Viewer Quick Support มาให้ตนโหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ

            ตนได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับพัสดุที่มีสิ่งผิดกฎหมายเป็นชื่อตน เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวรีบส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่อีกคน เพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัวของตน และข้อมูลธนาคาร อ้างว่าจากการตรวจสอบบัญชี มีมิจฉาชีพสามารถดูดเงิน (ถอนเงิน) จากบัญชีธนาคารของตนได้ ให้ตนรีบถอนเงินจากธนาคารสงเคราะห์ ไปเข้าบัญชีไทยพาณิชย์ (เปิดใหม่) เพื่อรีบโอนย้ายเงินก่อนถูกแก๊งมิจฉาชีพดูดเงินออกไป

            ต่อมาวันที่ 17 พฤษภาคม ตำรวจไซเบอร์ได้โทร. มาหาตน อ้างว่ามีมิจฉาชีพพยายามดูดเงินในบัญชีของตนออก ให้รีบถอนเงินไปไว้ในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ (บัญชีที่ 1) ที่เปิดใหม่ ตนจึงรีบถอนเงินจำนวน 5,775,699 ล้านบาท นำฝากไว้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ (บัญชีที่ 1)

            และเงินอีกจำนวน 2,000,000 ล้านบาท เข้าธนาคารกรุงเทพ และเงินจำนวน 4,000,000 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ (บัญชีที่ 2) หลังจากโอนเงินเสร็จให้ถ่ายรูปหน้าสมุดบัญชีธนาคารทั้งหมดที่มีอยู่ ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ตนจึงทำการถ่ายรูปส่งไปให้ทางไลน์

            จากนั้นวันที่ 18 พฤษภาคม ตำรวจไซเบอร์ได้โทร. มาหาตนอีกครั้ง โดยให้ตนทำรายการเกี่ยวกับบัญชีธนาคารผ่านโทรศัพท์และเอาข้อมูลรหัส OTP ของธนาคารทั้งหมด หลังจากตำรวจไซเบอร์ได้รหัส OTP ไป ได้มีการโอนเงินทั้งหมดจำนวน 11,750,619 ล้านบาท

หลอกโอนเงิน

ชีวิตวัยชราพลิกผัน ทุกข์ใจอยากฆ่าตัวตาย จากรอกินเงินปันผลกลับต้องหันมาเก็บขวดขาย...


            ป้าพร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นคิดอยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากเงิน 11 ล้านบาท เป็นเงินของตนกับพี่น้องรวมกัน 3 คน ที่ได้จากมรดกของพ่อแม่ในการขายที่ดิน ซึ่งนำฝากเข้าธนาคารสงเคราะห์ เพื่อปันผลได้ดอกเบี้ยแบ่งกัน 3 คน ไว้ใช้ในวัยชรา แต่วันนี้ได้สูญเงินทั้งหมดไปแล้ว ยังดีที่พี่น้องคอยให้กำลังใจ

            สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะว่าตนเชื่อมั่นว่าคนที่คุยด้วยเป็นตำรวจไซเบอร์ เชื่อมั่นว่าตำรวจไทยเก่งที่สุด แต่กลับถูกตำรวจปลอมหลอกจนหมดตัว ส่วนตัวคาดว่ากรณีของตนเป็นการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกครั้งใหญ่ที่สุดแล้วในประเทศไทย 3 วัน 11 ล้านบาท

            สุดท้ายนี้อยากฝากถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำแบบนี้อยู่ กราบขอร้องอย่าทำแบบนี้เลย คุณกำลังทำร้ายคนไทยด้วยกัน ตนอายุจะ 70 แล้ว และมีอีกหลายเคสที่ถูกกระทำแบบนี้ ทุกคนหมดตัว อย่าทำร้ายคนไทยด้วยกัน ไม่มีแรงที่จะทำอะไรแล้ว ทุกวันนี้ต้องเก็บขวดขาย

            จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยติดตามเรื่องให้ถึงที่สุด และฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ หลังจากนี้ตนเองจะเข้าไปยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

- น่ากลัวมาก !! มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อัปความโหด ลวงโหลดแอปฯ ดูดเงินไปได้เอง

- มีคนโทร. มา แต่ไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใคร เช็กยังไง-ใช่มิจฉาชีพหรือเปล่า ?

ขอบคุณขอมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกหญิงชรา 3 วัน หายวับ 11 ล้าน ชีวิตพลิก เครียดจนจะฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2565 เวลา 16:23:07 23,431 อ่าน
TOP