x close

พีคอีกแล้ว ! ตัวแทนภาษาศาสตร์โอลิมปิก กับคำคมขยี้ใจ คนแห่เมนต์ว่าที่รองนายกฯ คนต่อไป

 
             ตัวแทนภาษาศาสตร์โอลิมปิก กับคำคมขยี้ใจ "ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้" คนแห่เมนต์ อนาคตเป็นใหญ่เป็นโตแน่นอน ว่าที่รองนายกฯ คนต่อไป


              เรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์สำหรับคำคมของน้อง ๆ ตัวแทนโอลิมปิกวิชาการ ที่หลายคำคมก็เป็นไวรัลดัง เช่น "ความพยายามอยู่ที่ไหน", คุณจะไม่เข้าใกล้ความฝันถ้าคุณไม่เริ่มนอน", "ความผิดพลาดคือบทเรียน แต่ตะเพียนคือชื่อปลา" จนหลายสื่อสนใจพากันไปสัมภาษณ์น้อง ๆ รัว ๆ

              อ่านเพิ่มเติม : ไวรัสสนั่น เปิดคติประจำใจสุดพีค ของตัวแทนคณิตศาสตร์โอลิมปิก พวกพี่ ๆ ตามไม่ทันแล้ว

              อ่านเพิ่มเติม : ตัวแทนฟิสิกส์โอลิมปิก เอาบ้าง ! เปิดทีเด็ดคติประจำใจ คมไม่แพ้คณิตศาสตร์โอลิมปิก

              อ่านเพิ่มเติม : มาอีก ! คำคมโอลิมปิกวิชาการ แต่ละอย่างสุดทัชใจ มีคนหนึ่งพีคจัด ติด...แน่นอน

            ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2565)  เฟซบุ๊ก Dept. of Linguistics, Chulalongkorn University ได้เผยภาพของเหล่าน้อง ๆ ตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันภาษาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (International Linguistics Olympiad) ณ ไอล์ออฟแมน (Isle of Man) ระหว่างวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2565 โดยเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้คัดเลือกและส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันภาษาศาสตร์โอลิมปิกในระดับนานาชาติ

           โดยหนึ่งในคำคมที่คนแห่แชร์มากที่สุดนั้นเป็นของน้องปลื้ม หรือนายตนุภัทร ตระกูลธงชัย โรงเรียนกำเนิดวิทย์ ที่ได้เผยคำคมเอาไว้ว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้"

            งานนี้คนก็แห่เมนต์กันสนั่น บอกว่าดูจากคำคมแล้ว น้องคนนี้มีแววเป็นใหญ่เป็นโต ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีน่าจะอยู่ไม่ไกล หรือจริง ๆ แล้วคำคมของน้องนั้นแฝงไปด้วยปรัชญาอันลุ่มลึก อาจจะหมายความว่าฉันรู้ว่าฉันไม่รู้อะไร เป็นดั่งน้ำที่ไม่เคยเต็มแก้ว พร้อมเปิดรับความรู้อยู่เสมอก็เป็นได้


 อนาคตเป็นใหญ่เป็นโตแน่นอน

 อนาคตเป็นใหญ่เป็นโตแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Dept. of Linguistics, Chulalongkorn University


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีคอีกแล้ว ! ตัวแทนภาษาศาสตร์โอลิมปิก กับคำคมขยี้ใจ คนแห่เมนต์ว่าที่รองนายกฯ คนต่อไป โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:24:03 10,014 อ่าน
TOP