x close

เจ้าอาวาสตอบเอง ปมป้ายทำบุญ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่ ส.ว. ยันเป็นคนดีสำหรับพระ

          เจ้าอาวาส ตอบปมป้ายชื่อ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่ ส.ว. คนดัง ยันไม่เคยเห็นฝ่ายชาย แต่ใส่ชื่อตามหน้าซอง อึ้ง รู้ข่าวทำร้ายทหารรับใช้ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ได้ เพราะปกติเป็นคนดีสำหรับพระ

เจ้าอาวาสตอบเอง ปมป้ายทำบุญ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่ ส.ว.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ที่มีข่าวว่าทำร้ายทหารหญิงรับใช้ จนร่างกายบอบช้ำอย่างหนัก เบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่า ทำไปเพราะป่วย อีกทั้งยังมีเรื่องชวนสงสัยอีกสารพัด เช่น การเข้ารับราชการตำรวจทั้งที่อายุเกิน 35 ปี และที่เหยื่อพูดถึง ส.ว. ท่านหนึ่ง ซึ่งล่าสุดได้มีการแฉภาพป้ายชื่อ ส.ต.ท.หญิง สลักเคียงคู่ ส.ว. บริจาคเงิน 1.2 แสนบาท สร้างศาลาวัด

อ่านข่าว : ทำบุญร่วมชาติ ! ป้ายชื่อ ส.ต.ท.หญิง สลักเคียงคู่ ส.ว. คนดัง บริจาคเงินให้วัด 1.2 แสน

เจ้าอาวาสตอบเอง ปมป้ายทำบุญ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่ ส.ว.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม กล่าวถึงเรื่องบริจาคเงินสร้างศาลาดังกล่าวว่า ศาลาแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อตอนปี 2563-2564 โดยมีเงินของญาติโยมและเงินของทางวัดมาร่วมสร้าง ซึ่ง ส.ต.ท. หญิง ก็มาทำบุญ แต่ไม่บ่อย ตอนที่ทำบุญครั้งนั้นเดินทางมากับโยมแม่ เรื่องชื่อที่เขียนลงไปก็ต้องอยู่ที่เจ้าภาพว่าจะต้องการให้ใส่ชื่อใครลงไป

          ที่ผ่านมานั้นไม่เคยเห็น ส.ว. มาร่วมทำบุญด้วย ส่วนใหญ่ ส.ต.ท. หญิง จะมาคนเดียวหรือมากับแม่ และจะมีทหารรับใช้มาด้วย ซึ่งก็ดูสนิทกันดี ดูแลกันดี ส่วนตัวไม่เคยเห็นทะเลาะกันหรือทำร้ายกัน เพิ่งมาทราบตอนเกิดเรื่องแล้ว และไม่ได้สังเกตว่าตามร่างกายของทหารรับใช้มีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือไม่ ส่วนตัวจำไม่ได้ว่าลงชื่อ ส.ว. ลงไปในรายนามผู้บริจาคหรือไม่ เพราะเป็นการลงชื่อตามหน้าซองที่บริจาคมา

          ทั้งนี้หลังจากที่เกิดเรื่องก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ได้ โดยปกติแล้ว ส.ต.ท. หญิง ก็เป็นคนดีสำหรับพระ ไม่มีก้าวร้าว เวลามาพบก็ปกติธรรดาเป็นฆราวาสทั่วไป เวลาที่วัดมีงานมีกิจกรรมก็จะมาช่วยทำบุญช่วยวัดตลอด ส่วนเงินที่บริจาคมานั้น แม่ของ ส.ต.ท.หญิง ได้เคยบอกว่าหลวงพ่อสร้างศาลามีเงินหรือไม่ ถ้าไม่มีจะปวดหัว เดี๋ยวถ้ามีจะเอามาช่วยหลวงพ่อทำบุญ


เจ้าอาวาสตอบเอง ปมป้ายทำบุญ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่ ส.ว.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสตอบเอง ปมป้ายทำบุญ ส.ต.ท.หญิง เคียงคู่ ส.ว. ยันเป็นคนดีสำหรับพระ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 22:11:29 6,784 อ่าน
TOP