x close

ไวรัล ไกด์พานักท่องเที่ยวไปดูแม่ชีลอยน้ำ เห็นของจริงถึงกับพูดไม่ออก อยากสาธุแต่ไม่กล้า !


           ไวรัลทะลุล้าน เมื่อไกด์พานักท่องเที่ยวไปดูแม่ชีลอยน้ำ ที่กาญจนบุรี เห็นของจริงถึงกับพูดไม่ออก แบบนี้มันแปลกตรงไหน ชาวเน็ตแซวยับ เรือลอยน้ำได้ต้องสาธุ 99 ไหม


           กลายเป็นไวรัลขึ้นมาทันที เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 หลังผู้ใช้ TikTok @pangslof ได้โพสต์คลิปแม่ชีลอยน้ำที่ จ.กาญจนบุรี ระบุว่า เมื่อไกด์บอกว่าจะพาไปดูแม่ชีลอยน้ำ ทำเอาเจ้าตัวพูดอะไรไม่ออก รู้สึกงงกับภาพที่เห็นว่ามันแปลกตรงไหน

แม่ชีลอยน้ำ
ภาพจาก TikTok @pangslof

           โดยในคลิปจะเห็นว่า แม่ชีได้โชว์ความสามารถเฉพาะตัว ลอยอยู่ในน้ำด้วยท่ายืนและพนมมือ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นท่านั่งขัดสมาธิ และจบด้วยท่านอนผิวน้ำ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวไม่กี่คนที่เข้าไปชม  

           งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เพียบ ส่วนใหญ่งงเพราะเข้าใจว่าลอยน้ำคืออยู่บนน้ำมาตลอด แบบนี้แปลกตรงไหน เพราะท่าที่แม่ชีทำนั้น ใครที่ว่ายน้ำได้ก็ทำได้หมด ยังขายได้อยู่อีกเหรอ ขณะที่หลายคนเข้ามาปั่นแห่สาธุรัว ๆ พร้อมแซว เรือที่ลอยน้ำได้ ต้องสาธุ 99 ตามด้วยไหม

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ

           อย่างไรก็ตาม ประเด็นแม่ชีลอยน้ำเคยเป็นดราม่าถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมาก่อนหน้านี้ มองเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้แปลกใหม่หรือเหนือชั้นเลย เพราะใคร ๆ ก็ทำได้ เนื่องจากการลอยตัวเป็นพื้นฐานไว้ใช้สอนเด็กไม่ให้จมน้ำอยู่แล้ว พร้อมร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาตรวจสอบด้วย

           ขณะที่ ผศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เคยออกมาอธิบายเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ว่า แม่ชีลอยน้ำไม่เกี่ยวข้องกับปาฏิหาริย์แต่อย่างใด วิทยาศาสตร์อธิบายได้ เพียงแค่ต้องฝึกฝนเป็นเวลานาน กำหนดจิต กำหนดลมหายใจ ชี้ คนอ้วนมีไขมันมากจะยิ่งลอยอยู่ในน้ำได้นาน

           อ่านข่าว : เมนต์สนั่น แม่ชีลอยน้ำ เก็บเงินนักท่องเที่ยวเข้ามาดู ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ได้เกิดจากการฝึกจิต !

           อ่านข่าว : โผล่คลิปแม่ชีลอยน้ำ อ.เจษฎา ยันไม่ใช่อิทธิปาฏิหาริย์ ชี้ อ้วนไขมันมากยิ่งลอยได้นาน

แม่ชีลอยน้ำ
ภาพจาก TikTok @pangslof

แม่ชีลอยน้ำ
ภาพจาก TikTok @pangslof

แม่ชีลอยน้ำ
ภาพจาก TikTok @pangslof

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ไกด์พานักท่องเที่ยวไปดูแม่ชีลอยน้ำ เห็นของจริงถึงกับพูดไม่ออก อยากสาธุแต่ไม่กล้า ! อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2566 เวลา 14:33:00 90,914 อ่าน
TOP