x close

ไวรัลตำรวจลาออก ฝาก 3 ข้อจี๊ดใจ ไม่ได้รับความร่วมมือในโรงพัก โบยบินสู่โลกกว้าง


          ตำรวจหญิง ทำหนังสือลาออกจาก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เหตุผลว่อนเน็ต อยากออกไปท่องโลกกว้าง รับ แม้งานสนุก แต่คนในองค์กรไม่สามัคคี ทำให้ไม่มีความสุข

ตำรวจหญิงลาออก เหตุผลอยากออกไปท่องโลกกว้าง
ภาพจาก 1000 Words / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ช่วงนี้อาชีพตำรวจ ถือเป็นอาชีพที่ออกข่าวอยู่บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่มักเป็นข่าวด้านลบหรือไม่ก็ข่าวลาออก ดังเช่นไม่นานมานี้ก็มีตำรวจขอลาออกเพื่อสุขภาพจิตที่ดี บางนายก็ขอลาออก แล้วบอกตรง ๆ ว่า หมดศรัทธาตำรวจ

อ่านข่าว : ร.ต.ท. ขอลาออกเพื่อสุขภาพจิตดี ๆ หลังขอย้าย แต่ย้ายไม่ได้ บช.น. แจงแล้วทำไม

อ่านข่าว : ยังไม่อนุมัติ ! หนังสือลาออก ส.ต.อ. - ผกก. เมืองสุพรรณฯ สั่งสอบปมหมดศรัทธา ตร.


          วันที่ 24 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์หนังสือ ร.ต.อ.หญิง ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ส่งหนังสือขอลาออกจากตำรวจ ขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากอยากออกไปใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ ออกเดินทางท่องโลกเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ผู้คนใหม่ ๆ ที่มีความจริงใจ

          ขณะเดียวกัน ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่งานสอบสวน และงานในคณะทำงานให้คำปรึกษาและให้การช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่มีปัญหาหนี้สินของสหกรณ์ออมทรัพย์ สภ.เพชรบูรณ์ ก็ปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ หากสอบถามบุคคลที่เคยเป็นหัวหน้างานก็จะทราบว่า ตนไม่เคยมีปัญหากับงานที่ได้รับผิดชอบ

          อีกประเด็นหนึ่ง ที่ทำให้ตัดสินใจไปจากที่นี่ ไม่ใช่เพราะไม่ชอบงานสอบสวน ความจริงตัวเนื้องานเป็นงานที่สนุก มีวันหยุดในแบบที่ต้องการ สามารถพกงานไปทำตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ ทว่าการอยู่ที่โรงพักนี้มา 2 ปี กลับไม่รู้สึกถึงความสามัคคีและความร่วมมือในการสอบสวน ไม่ได้สัมผัสจุดอบอุ่นของการทำงาน จนเริ่มไม่มีความสุข เมื่อคิดได้ว่า ไม่มีความสุขจากที่ไหนก็เอาตัวออกมาจากจุดนั้น และเชื่อว่า ไม่มีใครอยู่ที่เดิมได้ตลอดเวลา ถ้าต้องการสิ่งที่ดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลตำรวจลาออก ฝาก 3 ข้อจี๊ดใจ ไม่ได้รับความร่วมมือในโรงพัก โบยบินสู่โลกกว้าง โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2566 เวลา 09:53:59 7,201 อ่าน
TOP