x close

ว่อนเน็ต ป้ายรวมคะแนนเลือกตั้งสุดเฟล ก้าวไกลช่องหาย - กกต. โคราช ยันแก้แล้ว

         หลุดอีก ? ป้ายผลรวมคะแนนเลือกตั้งสุดเฟล ช่องก้าวไกลหาย รันชื่อผิดหลายพรรค หมออั้มถึงกับถาม ลืมเคาะ Enter เหรอ - กกต. โคราชรับ ผิดจริง ตอนนี้แก้ไขแล้ว


เลือกตั้ง 2566

         นับถอยหลังเพียงแค่ 1 วัน ก็ถึงวันเลือกตั้ง 2566 ที่ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเฝ้ารอที่จะใช้เสียงของตัวเอง ออกมาแสดงพลังเลือกพรรคที่ชอบและคนที่ใช่ ซึ่งจะเป็นสิ่งชี้ชะตาว่าใครจะก้าวขึ้นมาบริหารประเทศหลังจากนี้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีคนไม่น้อยที่ออกมาแฉเรื่องราวความผิดปกติที่พบเจอ พร้อมตั้งคำถามถึงการทำงานของ กกต.

         ล่าสุด (12 พฤษภาคม 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เปิดอีกหนึ่งภาพชวนเอ๊ะ ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ เป็นภาพของป้ายประกาศผลการรวมคะแนน (อย่างไม่เป็นทางการ) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความผิดพลาดเกิดขึ้นหลายจุดด้วยกัน

เลือกตั้ง 2566

         ที่เห็นได้ชัดคือ พรรคก้าวไกล เบอร์ 31 ที่กลับมีรายชื่อไปต่อท้ายพรรคอื่นในช่องเบอร์ 30 ขณะที่พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 กลับมาอยู่ในตำแหน่งของเบอร์ 31 แทน

         ด้วยเหตุนี้ทำให้ชื่อพรรคกับเบอร์ ถูกใส่ในช่องที่ไม่ตรงกันยาวมาจนถึง พรรคเพื่อไทยรวมพลัง เบอร์ 38 ที่มาอยู่ในช่องเบอร์ 37 แทน ขณะที่หมายเลข 38 ในตารางดังกล่าวนั้นหายไป

         ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาตำหนิความผิดพลาดดังกล่าว รวมถึง หมออั้ม อิราวัต อดีตนักร้องและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อดไม่ได้จนต้องโพสต์ถามว่า "ลืมเคาะ Enter เหรอ กกต. โคราช ?"


         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (13 พฤษภาคม) เวลา 09.30 น. ทีมข่าวช่อง 3 ได้รับการยืนยันจาก พ.ต.ท. ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.จังหวัดนครราชสีมา ว่าป้ายดังกล่าวเป็นของเขต 4 อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา มีการพิมพ์รายชื่อทับซ้อนกันจริง โดยหลังมีการทักท้วงได้สั่งให้แก้ไขทันที ซึ่งแก้ไขให้ถูกต้องตามลำดับแล้ว ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้

เลือกตั้ง 2566
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนเน็ต ป้ายรวมคะแนนเลือกตั้งสุดเฟล ก้าวไกลช่องหาย - กกต. โคราช ยันแก้แล้ว โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:31:53 11,888 อ่าน
TOP