x close

ไลน์หลุด สว. ปฏิบัติการแผนซ้อนแผน เพื่อ 4 สถาบันหลักของไทย สกัด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ให้เป็นนายกฯ


          สส.ก้าวไกล แฉไลน์หลุด สว. บอกขอให้โหวตไม่เห็นชอบสกัด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังต้องตรวจสอบที่มาอีกครั้งว่าจริงหรือไม่



โหวตนายก, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล - Move Forward Party

          หลังจากที่เมื่อวานนี้รัฐสภามีมติไม่เปิดโอกาสให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โหวตนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่ 2 เพราะเป็นญัตติซ้ำ ไม่สามารถส่งชื่อแคนดิเดตคนเดิมได้ ทำให้การประชุมโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไป จะมีในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 และหลังจากนี้คงเป็นที่จับตาว่า ใครจะเป็นแคนดิเดตที่ถูกเสนอชื่อ มีโอกาสโหวตได้ครั้งเดียว

          ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ทวิตเตอร์@JPhuthita ของนางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ เขต 4 พรรคก้าวไกล มีการลงภาพไลน์กลุ่มกลุ่มหนึ่ง ระบุว่า มีผู้ส่งมาว่าภาพนี้อาจมีที่มาจากไลน์กลุ่ม สว.

          ส่วนข้อความในไลน์กลุ่มที่เห็นมีรายละเอียดคือ ในการนัดประชุมรัฐสภาวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือ สว. ดังนี้

          1. ให้เข้าร่วมประชุมเวลา 09.30 น. อย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะคาดว่าจะมีการส่งชื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี และน่าจะมีการลงมติในญัตติดังกล่าวเวลาประมาณ 10.00 น. ให้ลงมติไม่เห็นด้วย เนื่องจากขัดข้อกฎหมาย

          2. หากผลตามมติข้อ 1 แพ้ จะมีการลงมติให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ให้ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบ

          3. ตอนนี้ สว. ส่วนใหญ่ถูกกดดัน ทั้งที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายทั้งหมด และเลือกผู้นำที่จะนำประเทศไปสู่การพัฒนาโดยไม่แบ่งแยกหรือก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ขอให้ท่านทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างเข้มแข็ง

          4. ในเดือนกรกฎาคมนี้ ขอเชิญชวนผูกเนกไทสีเหลืองหรือแต่งกายสีเหลือง รวมถึงอย่างลืมบัตรแสดงตนด้วย


    อย่างไรก็ตามนางสาวพุธิตา ยืนยันว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถยืนยันที่มาจริงได้ จริงเท็จอย่างไรเดี๋ยวตรวจสอบอีกครั้ง

โหวตนายก, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์



เกาะติดสถานการณ์และข่าวการเมืองล่าสุด

ข่าวพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไลน์หลุด สว. ปฏิบัติการแผนซ้อนแผน เพื่อ 4 สถาบันหลักของไทย สกัด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ให้เป็นนายกฯ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:03:36 152,030 อ่าน
TOP