x close

เปิดวาทะ เสรีพิศุทธ์ แนะ ก้าวไกล ต้องเสียสละ เปรียบเรือล่ม คนหนุ่มต้องรอก่อน

 
           เปิดวาทะ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส แนะ ก้าวไกล ต้องเสียสละ เพื่อให้ประชาธิปไตยไปได้ เปรียบเทียบเรือมันล่ม คนหนุ่มต้องรอ ให้เด็ก คนแก่ ผู้หญิง ขึ้นไปก่อน

           จากกรณีพรรคเพื่อไทยแถลงข่าว เดินหน้ารัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน นำทีมโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุขอบคุณ พรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อจัดตั้งรัฐบาล เตรียมรวมเสียงพรรคอื่นและ สว. ให้เกิน 375 เสียง โดยมั่นใจว่า 27 กรกฎาคมนี้ ได้นายกรัฐมนตรีแน่นอนนั้น

           ขณะเดียวกันประชาชนก็ให้ความสนใจกับคำพูดของ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.ระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ โดยในช่วงท้ายของการแถลงข่าว พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้พูดกับสื่อเพิ่มเติม ระบุว่า ...

           "ทางฝ่าย สว. เขาก็จิ้มมาเลยว่าถ้ามีก้าวไกลเขาไม่เอาด้วย ชาติไทย ภูมิใจไทย เขาก็บอกว่าถ้ามีก้าวไกลเขาไม่เอาด้วย คือผมเห็นว่าก้าวไกลกับเพื่อไทยเราอยู่ร่วมกันมาโดยตลอด การที่เพื่อไทยจะตัดเยื่อใยเลยมันก็ไม่ถูก เพราะฉะนั้นเพื่อไทยก็ต้องรักษาก้าวไกลเอาไว้ อยู่ร่วมกันโดยก้าวไกลก็ควรจะสนับสนุนเพื่อไทยให้มี 151 เสียง จะได้ไม่หนักใจในการที่จะไปหา สส. สว. มาเพิ่ม


           เพราะฉะนั้นอันนี้ก็ควรจะเป็นเรื่องของก้าวไกลที่จะต้องตัดสินใจ จะทำยังไงอะ ถ้ายังยืนยันอยู่ เพื่อไทยก็ไม่ผ่านหรอก เชื่อผมสิ แต่ถ้าเสียสละนะครับ ก็พอไปได้ เปรียบเสมือนที่ผมพูดในห้องประชุม เรืออยู่กลางทะเลกันเลยนะ เรือมันล่ม มีคนแก่ ผู้หญิง มีเด็ก มีอะไรต่าง ๆ แล้วเราคนหนุ่ม คุณจะต้องขึ้นเรือก่อนเหรอ เราก็ต้องให้เด็ก คนแก่ ผู้หญิง ขึ้นไปก่อน

           เราก็ยอมเสี่ยงภัยไว้ก่อน เดี๋ยวเรือลำที่สองมาเราก็จะได้ไป ไม่ใช่ว่าไอ้หนุ่มกระโดดขึ้นเรือก่อน ปล่อยให้ผู้หญิง ปล่อยให้เด็กผจญกรรมอย่างนั้นไม่ได้ เพราะฉะนั้นตอนนี้ต้องมีผู้เสียสละ เพื่อให้ประชาธิปไตยไปได้ ถ้าไม่มีการเสียสละ มันไปไม่ได้ เชื่อผมเถอะ"



ติดตามข่าว โหวตนายกฯ ที่น่าสนใจ


             - เพื่อไทย แถลงเดินหน้าตั้งรัฐบาล รับไม้ต่อก้าวไกล มั่นใจ 27 ก.ค. นี้ ได้นายกฯ แน่นอน
             - พรรคก้าวไกล ขอโทษตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ เปิดทางเพื่อไทยลุยต่อ พร้อมหนุนโหวตนายกฯ
             - เสรีพิศุทธ์ เผย หากไม่ผ่านด่าน สว. พรรคก้าวไกล ควรเป็นฝ่ายค้าน ไม่เป็นไรจับมือ ประวิตร
             - ปวิน ลั่นทุกอย่างลงล็อก พิธา ถูกกำจัด - เพื่อไทย ได้ตั้งรัฐบาล - เผยท่าทีทักษิณ !
             - วิโรจน์ ประกาศฮาวทูสู้คนหน้าด้าน ก้าวไกลไม่ถอยเป็นฝ่ายค้าน ออกแล้วคนจะเอาอะไรแดX



ขอบคุณข้อมูลจาก พรรคเพื่อไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวาทะ เสรีพิศุทธ์ แนะ ก้าวไกล ต้องเสียสละ เปรียบเรือล่ม คนหนุ่มต้องรอก่อน โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 22:04:15 15,163 อ่าน
TOP