x close

ชลน่าน ศรีแก้ว ตอบชัด ! จำได้ไหม หลัง ศิธา ขุดคลิปตอนดีเบต - หลังจากนี้เอาไงต่อ ?

          ชลน่าน ศรีแก้ว ยันยังจำคำพูดตัวเองได้ดี ศิธา ขุดคลิปขยี้ตอนดีเบต หากวันไหนจับมือพรรคพลังประชารัฐจะขอลาออก ย้ำรอให้เกิดจริงก่อน - เผยแนวทางหลังคุยกับ 5 พรรค เอาอย่างไรต่อ  


          จากกรณี น.ต. ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย โพสต์คลิปที่บันทึกไว้ระหว่างการดีเบตกันของตัวแทนแต่ละพรรคการเมือง ช่วงหาเสียงก่อนเลือกตั้ง โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ขณะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างการดีเบต โดยระบุว่า "หัวหน้าพรรคครับ ไม่จับมือกับพลังประชารัฐ ไม่มีดีลกับลุงป้อม ถ้ามีจับมือ ผมลาออกจากหัวหน้าพรรค" จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากนั้น


อ่านข่าว : ศิธา ขยี้คลิป หมอชลน่าน พูดเองไม่จับมือลุงป้อม ผิดคำพูดพร้อมลาออก หน. พรรค

ชลน่าน ตอบชัด จำได้ไหม หลัง ศิธา ขุดคลิปตอนดีเบต
ภาพชลน่าน ศรีแก้ว จาก พรรคเพื่อไทย

         
ล่าสุดวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตนเองจำที่เคยพูดได้ตลอด ยิ่งตอนนี้มีการนำไปเผยแพร่ในโซเชียลเยอะยิ่งจำได้ดี และเหตุการณ์ขณะนั้นคือเหตุการณ์จริง ไม่ปฏิเสธ แต่ถามว่าจะมีเหตุการณ์ข้างหน้าคงต้องรอให้สถานการณ์เกิดก่อน ซึ่งหลังจากนั้นจะพิจารณาต่ออย่างไรตนก็จะตอบคำถามแน่นอน

          ต่อมาในเวลา 18.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว แถลงผลการหารือพลังประชารัฐว่า จากการดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก 8 พรรคร่วม โดยพูดคุยกับทุกพรรคเพื่อหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยในประเด็นเดียวกันกับทุกพรรคการเมืองที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่ใช่การจัดตั้งรัฐบาล และตำแหน่งในรัฐบาล แต่พูดคุยดูแนวทางและเจตนารมณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐมีความคิดเห็นอย่างไร


          โดยพรรคพลังประชารัฐ เผยจุดยืนคือไม่สามารถร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในการ แก้ไข หรือยกเลิก มาตรา 112 และหากมีการลดเพดานเรื่องนี้ พรรคพลังประชารัฐก็ยืนยันว่าไม่สนับสนุนการแตะต้อง และยังมีเรื่องอุดมการแนวทางการทำงานที่ต้องพิจารณา

          หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะรอความเห็นจากสมาชิกวุฒิสภา หลังการหารือในวันที่ 24 กรกฎาคม ว่ามีความเห็นอย่างไร ก่อนจะนัด 8 พรรคร่วม หารืออีกครั้งในวันที่ 25 กรกฎาคม โดยมีเป้าหมายรวมเสียงให้ได้ 375 เสียง เพราะเหลือเวลาไม่มากแล้ว ก่อนจะประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 27 กรกฎาคม นี้

ข่าวการเมืองล่าสุดที่เกี่ยวข้อง


เกาะติดข่าวการเมืองประเด็นที่น่าสนใจอื่น ๆ 


ขอบคุณข้อมูลจาก พรรคเพื่อไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชลน่าน ศรีแก้ว ตอบชัด ! จำได้ไหม หลัง ศิธา ขุดคลิปตอนดีเบต - หลังจากนี้เอาไงต่อ ? อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:45:57 15,641 อ่าน
TOP