x close

สส.แจ้ เปิดใจปมถูกขับพ้น ก้าวไกล ปัดคุกคามทางเพศ แฉกลับอีกฝ่ายส่งมา 50 คลิป

          สส.แจ้ เปิดใจครั้งแรก หลังมีมติถูกขับพ้น พรรคก้าวไกล โต้ไม่ใช่คุกคามทางเพศ แฉกลับอีกฝ่ายส่งมา 50 คลิป ขอโทษชาวปราจีน ทำผิดหวัง


คุกคามทางเพศ
ภาพจาก 3PlusNews

         จากกรณีที่ประชุมร่วมระหว่าง สส.พรรคก้าวไกล กับ คณะกรรมการบริหารพรรค ลงมติขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรค หลังพบว่ามีความผิดจริงกรณีถูกกล่าวหาเรื่องคุกคามทางเพศ ส่วน นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี (จอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม) ซึ่งถูกสอบในข้อหาเดียวกัน มีเสียงโหวตไม่เพียงพอในการขับออกจากพรรค

อ่านข่าว : ดราม่าก้าวไกล คุกคามทางเพศเหมือนกัน คนหนึ่งรอด คนหนึ่งโดนไล่ คนในพรรคแท็กด่า หน้าด้าน !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ซึ่งถูกขับออกจากพรรค เปิดใจเป็นครั้งแรกว่า ที่ผ่านมาไม่สามารถออกมาพูดได้ ซึ่งกรณีนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ยืนยันว่าตนไม่ได้คุกคามอย่างที่ตกเป็นข่าว ส่วนหลักฐานที่คู่กรณีแฉนั้น เป็นความจริงเพียงด้านเดียว
          
          ในการเปิดใจมีการเปิดหลักฐานแฉกลับฝ่ายหญิง ชี้แจงว่าภาพแชตที่คุยกัน ตนให้โฟกัสแผลที่ขา ไม่ใช่ภาพเป้าของฝ่ายหญิง ส่วนภาพงานรับปริญญาฝ่ายหญิง ก็ไปร่วมงานกันหลายคน ไม่ใช่ 2 ต่อ 2

          นอกจากนี้ นายวุฒิพงศ์ เล่าว่า ตนยังไม่เคยพูดที่ไหน ว่าเคยได้รับคลิปส่วนตัวของฝ่ายหญิงไม่สวมเสื้อผ้า กิริยาท่าทางไม่เหมาะสม จำนวน 50 คลิป จึงตัดสินใจให้ฝ่ายหญิงยุติการทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ ตนยืนยันพูดแบบแมน ๆ ว่าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กัน       

          คุกคามทางเพศ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
          ขณะเดียวกัน นายวุฒิพงศ์ นำจดหมายที่คู่กรณีเคยเขียนส่งมาให้ช่วงคริสต์มาสปีก่อนพร้อมของขวัญ ใจความว่า มีความสุขมาก ยังอยากร่วมงานกับตนต่อไป ซึ่งในความเป็นจริง ถ้าผู้เสียหายถูกกระทำจะต้องมีความอึดอัด ต้องหันหลังออกมา แต่ในกรณีนี้ฝ่ายหญิงระบุว่า มีความสุข มีความสนุกด้วยทุกครั้งที่ได้ร่วมทำงาน จะขอทำงานด้วยจนจบการหาเสียง และอยากทำงานด้วยตลอดไป จะขอเกาะหนึบ ถึงไล่ก็ไม่ไปไหน รบกวนให้ตนช่วยเอ็นดูตลอดไป

คุกคามทางเพศ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          อย่างไรก็ตาม ตนเคารพการตัดสินใจ และยอมรับมติของพรรคที่เพื่อน สส. โหวต ให้เรื่องนี้จบ ตนจะได้มูฟออน จากนี้ไม่ขออุทธรณ์ และต้องขอโทษชาวปราจีนฯ และผู้ที่ไว้วางใจเลือกตนที่ทำให้ผิดหวัง ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนตัวไม่มีคอนเน็คชั่นเรื่องพรรคการเมือง จึงยังคิดไม่ออกว่าจากนี้จะไปพรรคไหน

          นายวุฒิพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้คณะกรรมการวินัยของพรรค ควรมีสัดส่วนของบุคคลภายนอกเข้ามาร่วมตรวจสอบวินัยด้วย เช่น หมอ ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญ และมี สส. เป็นคณะกรรมการให้น้อยที่สุด เพื่อจะไม่ได้ไม่เกิดปัญหาการเมืองภายในพรรคขึ้นอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สส.แจ้ เปิดใจปมถูกขับพ้น ก้าวไกล ปัดคุกคามทางเพศ แฉกลับอีกฝ่ายส่งมา 50 คลิป อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:21:08 25,959 อ่าน
TOP