อาจารย์ไม้ร่ม ธรรมชาติอโศก วัย 72 มีภรรยาวัย 27 ยันใช้ชีวิตอย่างสมถะ


อาจารย์ไม้ร่ม
อาจารย์ไม้ร่ม ธรรมชาติอโศก วัย 72 กับ ชญาดา เนียมเปีย ภรรยาอายุ 27 ปี

อาจารย์ไม้ร่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          อาจารย์ไม้ร่มวัย 72 มีสาววัย 27 เป็นภรรยา ใช้ชีวิตอย่างสมถะ ชี้ ความรักส่วนมากมาจากราคะ ทำให้ไม่ยั่งยืน ส่วนความรักของตนเกิดจากใจ

          เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางเข้าไปพบกับนายวิโรจน์ นุ้ยบุตร เจ้าของฉายาอาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก ซึ่งเป็นศิลปินวาดภาพแนวเซอร์เรียลลิสต์ วัย 72 ปี พร้อมกับนางสาวชญาดา เนียมเปีย วัย 27 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ที่บ้านเลขที่ 22 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านกลางสวนปาล์ม มีความกว้าง 10 เมตร ยาว 12 เมตร ฝาผนังบ้านทำจากไม้และไม้ไผ่มาตีห่าง ๆ เหมือนรั้ว ส่วนหลังคาบ้านมุงด้วยกระเบื้อง และปลูกไม้เลื้อยไว้ด้านบนเพื่อความร่มรื่น พื้นเป็นดิน มีปากทางเข้าเป็นซุ้ม และมีการปลูกไม้เลื้อยต่าง ๆ ที่สามารถรับประทานได้

          ด้านนางสาวชญาดา เปิดเผยว่า หลังจากที่เรียนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก็ทำให้งานเป็นเจ้าหน้าที่โครงการระงับข้อพิพาทเด็กและเยาวชน จ.สงขลา ก่อนได้ชมรายการคนค้นฅน เมื่อปี 2552 และประทับใจกับแนวคิดของบุคคลในรายการ คือ อาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก ด้วยเหตุนี้จึงพยายามติดต่อกับอาจารย์ไม้ร่มตลอด แต่ก็ติดต่อไม่ได้เสียที กระทั่งเมื่อปลายปี 2556 ได้ร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม กปปส. และได้เจออาจารย์ไม้ร่มโดยบังเอิญ จึงได้คุยกันเกือบหนึ่งเดือน จนกลายเป็นความรัก และในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ตัดสินใจพาไปพบพ่อแม่ และสู่ขอตามประเพณี ไม่ได้มีของหมั้นแต่อย่างใด

          ด้านอาจารย์ไม้ร่ม เปิดเผยว่า หลังจากที่จบจากวิทยาลัยเพาะช่างปี 2506 ก็ทำงานด้านศิลปะมาโดยตลอด และมีโอกาสเข้าวัดไปศึกษาธรรมะมากขึ้น จนเปลี่ยนแนวทางการใช้ชีวิตเป็นแบบสมถะ จนเข้าสู่ปี 2528 จึงลาออกจากงานประจำที่โรงเรียนนานาชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาอยู่กับประเทศไทย ทิ้งเงินเดือนเดือนละ 50,000 บาท มาใช้ชีวิตแบบสมถะ ซึ่งหลายคนมองว่าตนเป็นคนบ้า แต่ตนก็ปฏิบัติแบบนี้มา 30 ปีแล้ว

          ส่วนเรื่องความรัก ตนมองว่าความรักของคนส่วนใหญ่เกิดจากราคะและความใคร่ จึงไม่มีความยั่งยืน เมื่อความสาวหมด ความรักก็หมดตาม ส่วนความรักของตนกับภรรยา เกิดขึ้นภายในจิตใจ แม้ว่าอายุจะต่างกันถึง 45 ปีก็ตาม และตอนที่ไปสู่ขอ ตนก็มีเงินติดตัวเพียง 300 บาทเท่านั้น ซึ่งช่วงแรกทางพ่อแม่ฝ่ายหญิงก็กังวลใจ แต่เมื่อคุยกันก็ยอมให้อยู่ด้วยกัน

          สุดท้าย ตนก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม การอาบน้ำ การสระผมด้วยดินเหนียว ซักผ้าด้วยผงขี้เถ้า กินอาหารมังสวิรัติ และวาดภาพด้วยวัสดุธรรมชาติต่าง ๆ เท่าที่หามาได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ไม้ร่ม ธรรมชาติอโศก วัย 72 มีภรรยาวัย 27 ยันใช้ชีวิตอย่างสมถะ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2557 เวลา 13:26:23 159,179 อ่าน
TOP
x close