x close

ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่านตรวจ พบมีอาการทางประสาท-เจอกัญชาในรถ



ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่าน

            สกัดจับกันอุตลุด ! ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่านตรวจที่ประจวบฯ บึ่งรถหนีตำรวจจนยางแตก แต่ยังดื้อไม่ยอมลงจากรถ เอาแต่โทร. หาญาติที่สุวรรณเขตให้บินมารับ พบมีอาการทางประสาท-เจอกัญชาในรถ อ้างไม่กล้าลงจากรถเพราะไม่ใช่คนไทย  

            กลายเป็นเหตุการณ์อุตลุด หลังช่วงเย็นวันที่ 12 กันยายน 2559 เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามรถเบนซ์แหกด่านตรวจตำรวจทางหลวง บนถนนเพชรเกษม ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งจนมุมที่ อ.ทับสะแก เพราะยางล้อหลังด้านขวาแตก โดยพบว่ารถคันดังกล่าวติดทะเบียนป้ายประเทศลาว กพ 4422 ขณะที่เจ้าของรถไม่ยอมลงจากรถ จึงต้องใช้รถยกมาที่ สภ.ทับสะแก และได้จัดหาล่ามภาษาลาวมาเจรจา จนได้ข้อมูลว่าคนขับคือ นายสุริยา หาบุญ สัญชาติลาว เป็นลูกเศรษฐีจาก สปป.ลาว ที่เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังของไทย 

ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่าน

            แต่อย่างไรก็ตาม นายสุริยา ก็ยังคงไม่ยอมลงจากรถ และได้โทรศัพท์ให้ญาติจากสุวรรณเขตเดินทางมารับตัว ซึ่งทางญาติก็ได้รีบนั่งเครื่องบินจากลาวมาลงที่ดอนเมือง และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกมายัง สภ.ทับสะแก อีกต่อหนึ่ง ซึ่งเรื่องในครั้งนี้กลายมาเป็นที่ฮือฮาไม่เว้นแม้แต่ในโซเชียลลาว 

ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่าน

ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่าน

            ล่าสุดวันนี้ (13 กันยายน) ทีมข่าวกระปุกดอทคอมได้สอบถามไปยัง ร.ต.อ. ไพรัช พาเขียว รอง สว.สอบสวน สภ.ทับสะแก ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี โดยจากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายสุริยา อยู่ในอาการตกใจจึงไม่หยุดรถตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเนื่องจากเป็นลูกครึ่งลาว-อเมริกัน ไม่ใช่คนไทยจึงไม่กล้าลงจากรถ นอกจากนี้ยังพบว่านายสุริยามีอาการทางประสาทเล็กน้อย จึงโทร. บอกให้ครอบครัวมาหาและเอายามาให้ และจากการค้นรถยังพบกัญชาจำนวนหนึ่งอยู่ในรถ จึงคุมตัวมาฝากขัง โดยทางญาติกำลังทำเอกสารขอประกันตัว พร้อมยึดพาสปอร์ต 

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่สั่งการโดยชอบด้วยกฎหมาย ปรับไม่เกิน 500 บาท และข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจพิสูจน์ผลลายนิ้วมือ และผลการตรวจพิสูจน์กัญชา พร้อมยืนยันว่าคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ ผิดถูกว่าไปตามกระบวนการและขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ติดตามข่าว ลูกเศรษฐีลาวแหกด่าน ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv.com, ทวิตเตอร์ @can_nw
อัพเดทข้อมูลล่าสุด 16.21 น. 13 กันยายน 2559

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเศรษฐีลาวซิ่งเบนซ์แหกด่านตรวจ พบมีอาการทางประสาท-เจอกัญชาในรถ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2559 เวลา 12:03:01 135,908 อ่าน
TOP