x close

นักข่าวช่อง 3 เจอเอง ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. หลอกมีพัสดุเอี่ยวยาเสพติด

คอลเซ็นเตอร์ปลอม

          จุ๋ม ปอยเด้ง ผู้สื่อข่าวช่อง 3 แจ้งความตำรวจ ปอท. ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก่อกวน อ้างเป็น ตร.ภาค 5 โทร. หลอกมีเอี่ยวพัสดุเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ไหวตัวทันเพราะเห็นข่าวบ่อย จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า น.ส.นพขวัญ นาคนวล หรือ จุ๋ม ปอยเด้ง ผู้สื่อข่าวช่อง 3 เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก่อกวน และข่มขู่
คอลเซ็นเตอร์ปลอม

          ทั้งนี้ จุ๋ม ปอยเด้ง เผยว่า เริ่มต้นจากมีผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ 02-537-0035 ขอสายตน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เขตหลักสี่ แจ้งว่ามีพัสดุของตนถูกยึดอยู่ และต้องสงสัยว่าเป็นพัสดุผิดกฎหมาย ก่อนจะโอนสายให้เจ้าหน้าที่อีกคนเป็นผู้ชายรับสาย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ ร.ต.อ. สุรชัย ท่างาม ทำงานอยู่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

คอลเซ็นเตอร์ปลอม

          โดยชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้แจ้งกับตนว่า กล่องพัสดุที่ตนส่งไปให้คุณวิไล กรรณทรักษ์ ที่จังหวัดพิษณุโลกถูกตีกลับ เนื่องจากตรวจสอบภายในกล่องพัสดุพบเงินสดจำนวน 100,000 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 10 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม จำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่าตนจะเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด แนะนำให้ตนรีบบินไปพบโดยด่วนเพื่อให้ปากคำ มิฉะนั้นจะถือเป็นความผิด แต่ตนเห็นข่าวแบบนี้บ่อย ๆ จึงสงสัยถามกลับไปว่าเป็นพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ ชายคนนี้รีบปฏิเสธว่าไม่ใช่ และพยายามพูดข่มขู่ตนต่าง ๆ นานา


คอลเซ็นเตอร์ปลอม

          เมื่อตนสอบถามชื่อผู้บังคับบัญชา ชายคนดังกล่าวระบุว่า ชื่อ พล.ต.ต. สุนทร โพธิ์กล่ำ และในขณะที่คุยกันอยู่นั้น ตนได้เปิดลำโพงให้เพื่อนที่ทำงานได้ยินกันทั่ว และได้ค้นหาในเว็บไซต์แต่ไม่มีชื่อนายตำรวจคนดังกล่าว จากนั้นตนได้สอบถามไปว่าถ้าไม่อยากโดนคดีต้องโอนเงินด้วยหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็ทำเป็นโมโหใส่และข่มขู่ว่าจะส่งหมายศาลไปที่บ้านตน ก่อนจะวางสายไป ซึ่งตนก็ได้อัดเสียงระหว่างสนทนาบางส่วนไว้ด้วย

          ด้านเจ้าหน้าที่ ปอท. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ใช่ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เป็นความผิดฐานฉัอโกงโดยบุคคล ที่อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนแนะนำผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ท้องที่ที่มีการกระทำผิดเพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวช่อง 3 เจอเอง ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. หลอกมีพัสดุเอี่ยวยาเสพติด โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:46:25 24,428 อ่าน
TOP