x close

Happy Birthday

แฮปปี้เบิร์ธเดย์

แฮปปี้เบิร์ธเดย์


Happy Birthday

ชื่อภาษาไทย :  แฮปปี้เบิร์ธเดย์
ชื่อภาษาอังกฤษ : Happy Birthday
แนว :   ดราม่า / โรแมนติก
กำหนดฉาย : 18 ธันวาคม 2551
บทภาพยนตร์ : คงเดช จาตุรันต์รัศมี
กำกับการแสดง  : พงษ์พํฒน์ วชิระบรรจง
นำแสดง : อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ฉายนันท์ มโนสันติภาพ,อังตวน รมยะนันทน์,เซลิน่า วีสนันท์
จัดจำหน่ายโดย : โมโนฟิล์ม
สตูดิโอผู้สร้าง : โมทีฟ พลัส


แฮปปี้เบิร์ธเดย์


เรื่องย่อหนัง Happy Birthday 

          "ของขวัญที่สำคัญที่สุดของคุณคืออะไร? สำหรับเขา คือ...เธอ"

          เรื่องราวความรักของชายหนุ่มเต็น และหญิงสาวเภา ที่บุพเพฯ นำพาให้ทั้งสองได้พบรักกัน โดยมีหนังสือท่องเที่ยวเป็นสื่อกลาง หนังสือเล่มที่เต็มไปด้วยข้อความที่ถูกเขียนส่งต่อให้กันและกัน โดยที่ทั้งสองยังไม่เคยพบหน้ากัน จนเมื่อได้พบกันโดยบังเอิญแล้ว ความคุ้นเคยและความสนิทสนมที่เคยผ่านตัวหนังสือมาแล้ว ก่อเกิดขึ้นกลายเป็นความรัก พร้อมถ้อยคำมั่นสัญญาว่าพวกเขาจะไม่ทอดทิ้งกันตราบนิรันดร์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

          เรื่องราวความรักของชายหนุ่มและหญิงสาวที่บุพเพสันนิวาส ชักนำให้พวกเขาได้มารู้จักกันผ่านตัวหนังสือ ในหนังสือท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยข้อความที่ถูกเขียนส่งต่อให้กันและกัน โดยที่พวกเขาไม่เคยพบหน้ากัน แต่มันได้กลายเป็นสื่อกลางที่ทำให้ความรู้สึกผูกพันเกิดขึ้นในใจของทั้ง 2 คน และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้คนมือบอน 2 คนมารู้จักกัน


แฮปปี้เบิร์ธเดย์

แฮปปี้เบิร์ธเดย์



          เต็น ช่างภาพหนุ่มภาคสนามของนิตยสารท่องเที่ยวฉบับหนึ่ง เป็นผู้เต็มไปด้วยอุดมการณ์  ได้มารู้จักกับ เภา ไกด์สาวผู้เดินทางท่องเที่ยวมาแล้วทั่วประเทศ ผ่านทางตัวหนังสือที่เภา มักจะแอบเขียนข้อความฝากไว้ใต้ภาพในนิตยสารท่องเที่ยวในร้านขายหนังสือแห่งหนึ่งทุกครั้ง หลังจากกลับจากเดินทางครั้งแล้วครั้งเล่า

          เต็น ไม่พอใจที่เห็นคนมือบอนเขียนลงในหนังสือท่องเที่ยวเล่มนั้น  เขาจึงเขียนข้อความฝากไปถึงคนมือบอนคนนั้น  จนกระทั่งได้พบกับ เภา ที่ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน จุดเริ่มต้นของการสานสัมพันธ์คนทั้งสอง พวกเขานัดเจอกันครั้งแล้วครั้งเล่า  เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยกัน ทั้งคู่ตกลงสัญญาว่าจะดูแลกันและกันตลอดไป

          เรื่องราวระหว่างพวกเขาดูเหมือนจะไปได้ดี กระทั่งมาถึงวันครบรอบวันเกิดของเต็น เภาซึ่งเตรียมหาของขวัญมาให้ แต่มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้ของขวัญชิ้นนั้นไม่ถึงมือเขา แต่คำสัญญาที่ทั้งคู่เคยให้ไว้ต่อกันเป็นดั่งคำมั่นที่เต็นยังคงเก็บไว้ และรอคอยว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้อยู่ร่วมกันตลอดไป


แฮปปี้เบิร์ธเดย์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
mono-film.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Happy Birthday อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2555 เวลา 15:41:11 171,215 อ่าน
TOP