x close

ศุภชัย ศรีศุภอักษร โดนสั่งจำคุก 32 ปี คดีเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น




          ศาลพิพากษาจำคุก ศุภชัย ศรีศุภอักษร ยักยอกทรัพย์ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น 32 ปี รับสารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 16 ปี ไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ


          จากกรณีที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อายุ 58 ปี อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำเลยในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ผู้อื่น จากกรณี เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2556 สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 และที่ประชุมมีมติเลือก นายศุภชัย จำเลย เป็นประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ชุดที่ 29 อยู่ในตำแหน่ง 2 ปี ต่อมานายทะเบียนสหกรณ์ได้ตรวจสอบพบว่า การเรียกประชุมใหญ่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่เป็นไปตามข้อบังคับ และกฎหมาย นายทะเบียนจึงมีหนังสือลงวันที่ 23 เมษายน 2556 ถึงสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด แจ้งเพื่อทราบไม่รับรองตำแหน่งประธานกรรมการ ดำเนินการที่ได้รับการเลือกตั้งจากการประชุมดังกล่าว

          ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 10 เมษายน - 8 ตุลาคม 2556 จำเลย ซึ่งเป็นประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของผู้เสียหาย หรือเป็นผู้มีอาชีพนักธุรกิจอันเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน ได้บังอาจกระทำผิดกฎหมายหลายกรรมต่างกันด้วยการเบียดบังสั่งการให้เจ้าหน้าที่การเงิน ทำการเบิกจ่ายเงินสดของสหกรณ์หลายครั้งหลายหน จำนวน 22,132,000 บาท เข้าบัญชีของจำเลย หรือบุคคลที่ 3 โดยทุจริต เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ของประชาชนผู้เสียหาย เหตุเกิดที่ทำการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 ศาลได้เบิกตัว นายศุภชัย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาฟังการสืบพยานโจทก์ โดย นายศุภชัย ขึ้นแถลงกลับคำให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคำพิพากษาลงโทษ นายศุภชัย จำเลย เป็นความผิดหลายกรรมต่างกันรวมแล้วพิพากษาจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 32 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคงจำคุกจำเลยรวมทั้งสิ้น 16 ปี การกระทำของจำเลยมีพฤติการณ์ร้ายแรงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ


อัปเดตข่าว ข่าวสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ทั้งหมด คลิกเลย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @js100radio

สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศุภชัย ศรีศุภอักษร โดนสั่งจำคุก 32 ปี คดีเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 10:30:30 8,731 อ่าน
TOP