x close

7 กรกฎาคม วันพูดความจริง (Tell the Truth Day) เลิกโกหกกัน


          7 กรกฎาคม ของทุกปี วันพูดความจริง (Tell the Truth Day) วันแห่งการเลิกโกหก หันมาแสดงความจริงใจ ซื่อสัตย์ต่อกันด้วยการพูดความจริง หรือใครอยากจะใช้โอกาสนี้สารภาพความจริงก็ไม่ว่ากัน ว่าแต่ประวัติวันพูดความจริง มีความสำคัญและเป็นมาอย่างไร มาอัปเดตข้อมูลกัน


วันพูดความจริง

           หลาย ๆ คนคงจะพอรู้จักกับ April Fool's Day (เมษาหน้าโง่) หรือ วันโกหก ในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งมักจะนิยมใช้วันนี้ในการแกล้งโกหกกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีการถือโทษโกรธกัน แต่ทั้งนี้ บางคนก็อาจจะสงสัยว่าในเมื่อมีวันพูดโกหกแล้ว จะมีวันพูดความจริงบ้างไหม คำตอบก็คือ มี ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมได้นำข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับวันนี้มาฝากกัน

ที่มาของวันพูดความจริง


           วันพูดความจริง หรือ Tell the Truth Day ตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม มีขึ้นเพื่อให้ได้แสดงความซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน รวมทั้งปฏิเสธการโกหกต่อกัน สำหรับวันพูดความจริงนี้ เริ่มมีการพูดถึงขึ้นมาครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558) ก่อนจะถูกนำไประบุไว้ในเว็บไซต์ whatnationaldayisit.com เช่นเดียวกับวันพิเศษแปลก ๆ วันอื่น อาทิ วันช็อกโกแลต, วันจูบ หรือวันสตรอว์เบอร์รีซันเดย์ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญแบบไม่เป็นทางการ โดยมีขึ้นเพื่อจุดประสงค์หลัก ๆ คือเพื่อต้องการกระตุ้นให้ผู้คนพูดความจริงต่อกันมากขึ้น แม้ว่าในบางสถานการณ์จะทำได้ยากก็ตามที

วันพูดความจริง
           โดยในวันพูดความจริงนี้จะให้มีการพูดความจริงหรือห้ามโกหกกันตลอดทั้งวัน และสำหรับครอบครัวไหนที่มีบุตรหลานก็จะมีการรณรงค์ให้สั่งสอนพวกเขาว่า การพูดโกหกเป็นเรื่องที่ไม่ดี พร้อมทั้งบอกพวกเขาให้ทราบถึงประโยชน์ของการพูดความจริง หรือหลาย ๆ คนที่เคยมีความลับหรือโกหกปิดบังอะไรกับคนรัก เพื่อน หรือคนในครอบครัว ก็อาจจะใช้วันพิเศษนี้เป็นโอกาสดีในการสารภาพความจริงให้ทราบ

วันพูดความจริง
           
           ทั้งนี้ นอกจากวันที่ 7 กรกฎาคม บางครั้งยังมีการใช้วันที่ 2 เมษายน เป็นวันพูดความจริง เนื่องจากเป็นวันที่ถัดจากวันที่ 1 เมษายน ที่เป็นวัน April Fool's Day เพื่อให้คนที่โกหกในวันนั้นได้มาแก้ตัวสารภาพความจริงในวันต่อมา

           หลายคนคงเคยได้ยินคำเปรียบเปรยที่ว่า คำโกหกสามารถฆ่าคนได้ ลองจินตนาการดูว่าหากมีวันไหนที่ผู้คนพร้อมใจกันพูดความจริง ไม่โกหกใส่กัน วันนั้นโลกคงจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย แม้จะเป็นเพียงแค่ 1 วันก็ยังดี... งั้นเริ่มจากวันนี้เรามาพูดความจริงกันดีกว่า

           เช็ก ปฏิทิน 257 ทั้ง วันหยุดราชการ วันหยุดธนาคาร วันพระ และวันสำคัญต่าง ๆ

อ่านบทความวันสำคัญอื่น ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 กรกฎาคม วันพูดความจริง (Tell the Truth Day) เลิกโกหกกัน อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:02:32 37,526 อ่าน
TOP