x close

เกาะติด ทักษิณกลับไทย ครั้งแรกในรอบ 17 ปี ล่าสุดมาถึงไทย ก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์

          ทักษิณ กลับไทย ครั้งแรกในรอบ 17 ปี เกาะติดข่าวและบรรยากาศเดินทางออกมาจากสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อย ด้านคนเสื้อแดงแห่รอต้อนรับ ล่าสุด ทักษิณ ชินวัตร กลับถึงไทยแล้ว 

บรรยากาศเสื้อแดง รอต้อนรับ ทักษิณ กลับไทย

         วันที่ 22 สิงหาคม 2566 การเดินทางกลับประเทศไทยเป็นครั้งแรกของ ทักษิณ ชินวัตร ในรอบ 17 ปี ถือว่าสร้างความสั่นสะเทือนต่อแวดวงการเมืองเป็นอย่างมาก โดยที่ล่าสุด นายทักษิณได้นั่งเครื่องบินส่วนตัว จากประเทศสิงคโปร์ มีจุดหมายปลายทางที่สนามบินดอนเมือง โดย ทักษิณ กลับไทย มีกำหนดถึงเวลา 09.00 น.

คนเสื้อแดงแห่รอต้อนรับ ทักษิณ กลับไทย รอคอยวันนี้มา 17 ปี

 
         รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่อนุญาตผู้สื่อข่าว เข้าไปทำข่าวภายในอาคาร M-jets อาคารจอดเครื่องบินส่วนตัวในสนามบินดอนเมือง และมีคนที่นำเครื่องหอม โต๊ะหมู่บูชาเข้าไปข้างในอาคาร พร้อมกับที่มีคนเสื้อแดงมารอต้อนรับ ทักษิณ กลับไทย เป็นจำนวนมาก

         ด้านตำรวจจราจรจะไม่มีการปิดการจราจรรอบสนามบินดอนเมือง จากนั้นตำรวจจะนำตัวนายทักษิณไปที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งตำรวจได้ซ้อมเตรียมพร้อมไว้แล้ว มีรถทั้งหมด 12 คัน

         ด้านมวลชนที่มารอต้อนรับนายทักษิณ เผยว่า รอคอยวันนี้มานานหลังจาก 17 ปี เพราะนายทักษิณทำประโยชน์ให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก การกลับมารับผลการจากกระบวนการยุติธรรม และเป็นการเข้าเมืองไทยตามกฎหมาย นายทักษิณจะได้อยู่ในเมืองไทยและเลี้ยงหลานอย่างที่ปรารถนา

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สะอื้นส่งตัว ทักษิณ กลับไทย เฝ้ารอวันนี้มานาน เชื่อเป็นการคิดมาดีแล้ว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาส่งทักษิณ กลับไทย
ภาพจาก Yingluck Shinawatra

         ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เผยภาพน้ำตาคลอ เมื่อเดินทางไปส่ง ทักษิณกลับไทย พร้อมกับเขียนข้อความว่า ตลอดระยะวลา 17 ปี พี่คงโดดเดี่ยวและคิดถึงบ้าน น้องเชื่อว่าพี่คิดอยู่นาน แต่ด้วยความคิดถึงครอบครัวและประเทศที่จากมา น้องก็เคารพการตัดสินใจ และขอเก็บความทรงจำที่ได้ร่วมเดินทางจากดูไบมาส่งพี่จนถึงเครื่องบินก่อนกลับเมืองไทย

         "น้องขอให้พี่โชคดี เดินทางกลับอย่างปลอดภัย ทุกอย่างราบรื่น และอย่าลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ พี่ไม่ต้องห่วงน้องนะ น้องจะเข้มแข็ง อดทน และจะดูแลตัวเองแม้อยู่ในต่างที่ ต่างบ้าน ต่างเมืองคนเดียว เพราะตลอด 6 ปีที่น้องจากบ้านเกิดมา น้องมีพี่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่ก็อดใจหายไม่ได้ เพราะนี้คือครั้งแรกที่เราไม่ได้เดินทางไปด้วยกัน

         อย่างไรก็ตามขอให้วันเวลาที่พี่ตั้งตารอที่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัววันนั้นมาถึงโดยเร็ว โชคดีนะคะพี่ รักพี่เสมอพี่ชายที่แสนดีของน้องค่ะ"


         ในขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้เผยคลิปเมื่อกอดนายทักษิณ และเดินออกมาพร้อมน้ำตา และคลิปของนายทักษิณที่ทักทายกับกัปตันและลูกเรือบนเครื่องบินเจ็ต ก่อนที่นายทักษิณจะเดินทางขึ้นเครื่องบินไป


ทักษิณ ชินวัตร เดินทางถึงประเทศไทย ครอบครัวรอต้อนรับ ก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์

ทักษิณ กลับถึงไทย
ภาพจาก thaipbs

         เวลา 09.30 น. ทักษิณ ชินวัตร กลับถึงไทย และเดินออกมาบริเวณหน้าอาคาร M-Jets โดยที่มีแกนนำพรรคเพื่อไทย ครอบครัวชินวัตร ที่เดินทางออกมาพร้อมกัน จากนั้นนายทักษิณ ได้เปิดกรวย และก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ ของในหลวง ร.10

         ไทยพีบีเอส เส้นทางหลังกระบวนการรับตัวนายทักษิณนั้น หลังออกจากสนามบินดอนเมืองแล้ว จะขึ้นโทลล์เวย์ ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ลงทางด่วนยมราช และไปรับหมายที่ศาลฎีกา ซึ่งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไป จากนั้น จะมีการแถลงข่าวหลังจากที่มีคำสั่งศาล ในส่วนขากลับ จะเดินทางจากศาลฎีกา ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขึ้นทางด่วนยมราช ลงงามวงศ์วาน และเข้าสู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

         หลังจากเหตุการรัฐประหาร 2549 นายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 และก้มลงกราบที่พื้นดินของสนามบินสุวรรณภูมิ และเพียง 5 เดือนเท่านั้น นายทักษิณ ก็ขออนุญาตศาลเพื่อเดินทางออกนอกประเทศ โดยอ้างว่าเพื่อไปปฏิบัติภารกิจที่จีนและญี่ปุ่น และไม่เดินทางกลับประเทศไทยอีกเลย

ทักษิณ กลับถึงไทย
ภาพจาก thaipbs

ทักษิณ กลับถึงไทย
ภาพจาก thaipbs

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก thaipbs

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก thaipbs

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก thaipbs

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก thaipbs

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Yingluck Shinawatra

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Yingluck Shinawatra

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Yingluck Shinawatra

ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร


ข่าว ทักษิณ กลับไทย ประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


เกาะติด ข่าวการเมือง ล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติด ทักษิณกลับไทย ครั้งแรกในรอบ 17 ปี ล่าสุดมาถึงไทย ก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2566 เวลา 11:45:28 46,618 อ่าน
TOP