พายุลูกเห็บยักษ์กระหน่ำฮ่องกง ทำหลังคาห้างรั่ว น้ำท่วมถึงตาตุ่ม







ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ndrandom

             พายุลูกเห็บกระหน่ำฮ่องกง ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ สายการบินต้องสั่งระงับการบินชั่วคราว

             เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บกระหน่ำในฮ่องกง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ สายการบินต่าง ๆ ต้องประกาศเลื่อนเที่ยวบินให้ล่าช้าออกไป ขณะที่หน้าต่างและหลังคาของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งได้ถูกลูกเห็บกระหน่ำ ทำให้หลังคารั่วจนมีน้ำไหลลงมาไม่ขาดสาย

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักทั่วฮ่องกง ระดับน้ำฝนมากกว่า 70 มิลลิเมตรภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง พร้อมมีลูกเห็บยักษ์ขนาดเท่าลูกกอล์ฟกระหน่ำลงมาจนทำลายกระจกและหลังคาบ้านเรือนและอาคารหลายหลัง หนึ่งในนั้นคือห้างสรรพสินค้าเฟซติวัล วอล์ก ที่ถูกลูกเห็บกระหน่ำหน้าต่างกระจกจนแตกรั่วและหลังคาได้พังลงมา ส่งผลให้น้ำไหลเข้ามาภายในห้างอย่างต่อเนื่อง จนมีน้ำท่วมถึงตาตุ่ม

             ส่วนที่ท่าเรือ ตู้คอนเทนเนอร์กว่า 20 ตู้ ได้ถล่มลงมา หลังถูกลมฝนพัดกระหน่ำ ขณะที่หลายพื้นที่มีน้ำท่วม รวมถึงระบบรถไฟใต้ดินหลายแห่งด้วย ทำให้การบริการต้องล่าช้าออกไป

             เช่นเดียวกับที่สนามบินฮ่องกง สายการบินต่าง ๆ ต้องระงับการบินชั่วคราวทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไป 

             ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุครั้งนี้วัดความเร็วลมได้ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับว่าเป็นความเร็วลมที่เป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว ขณะเดียวกันทางการยังได้เตือนประชาชนเตรียมรับมือกับฝนฟ้าคะนองรุนแรงระดับสีดำ (Black Rainstorm) ในช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำจากมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน

 
พายุลูกเห็บกระหน่ำฮ่องกง ทางการเตือนรับมือฝนฟ้าคะนองรุนแรง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุลูกเห็บยักษ์กระหน่ำฮ่องกง ทำหลังคาห้างรั่ว น้ำท่วมถึงตาตุ่ม อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2557 เวลา 09:40:51 48,103 อ่าน
TOP
x close