x close

พ่อแม่รับศพ นรต.ร่มไม่กาง สวดอภิธรรมแล้ว


พ่อแม่รับศพ นรต.ร่มไม่กาง สวดอภิธรรมแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เกาะติดฅนกู้ภัย(ลั่นล้า18+), Wassana Nanuam, Few Natthawut

            พ่อแม่ 2 ครอบครัวสุดเศร้ารับศพน้องโยโย่-น้องฟิว สวดอภิธรรม หลังโดดร่มสลิงไม่กาง ด้าน ผบช.โรงเรียนนายร้อย รับเพิ่งเคยเกิดเรื่องในรอบ 50 ปี เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

            จากกรณีเกิดเหตุสลด นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ อายุ 19 ปี และ นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข อายุ 21 ปี นักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน (นรต.) จ.นครปฐม ชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 69 ประสบอุบัติเหตุร่มไม่กาง ขณะทำการฝึกหลักสูตรกระโดดร่มจากเครื่องบินลำเลียง ในระยะความสูงประมาณ 1,200 เมตร ที่ค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จนเป็นเหตุให้ทั้งสองเสียชีวิต ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำขบวนรถศพของ นรต.ชยากร หรือน้องโยโย่ มาตั้งในพิธีรอสวดอภิธรรมศพ ที่วัดโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และนำศพของ นรต.ณัฐวุฒิ หรือน้องฟิว มาตั้งพิธีสวดอภิธรรมศพที่วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยบรรยากาศของทั้ง 2 งานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจนำนักเรียนนายร้อยตำรวจจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัยด้วย

พ่อแม่รับศพน้องโยโย่-น้องฟิว สวดอภิธรรม หลังโดดร่มสลิงไม่กาง
น้องโยโย่-น้องฟิว

            จากการสอบถามบิดาของเพื่อนร่วมรุ่น นรต.เดียวกับผู้ตาย ให้การว่า ลูกชายกล่าวว่าการฝึกโดดร่มเป็นไฟล์แรกของปี รุ่นนี้มีกว่า 200 นาย มีการฝึกโดดร่มสูงประมาณ 1,500 ฟิต จะมี 2 สเต็ป วิธีการฝึกให้นับ 1-9 แล้วดึงร่มชูชีพที่อยู่ด้านหลังบน เพื่อให้ร่มกางออกใช้เวลาประมาณ 1 วินาที ร่มก็จะกางออกแล้ว แต่ถ้าร่มไม่กางก็ให้ดึงเซฟตี้ที่คาดเอวแทน แต่น้องโยโย่เข้าใจว่าร่มกางแล้วจึงหันไปดูด้านบน ก่อนพบว่าร่มยังไม่กางออก และอาจตกใจจนลืมนับเวลาและลืมดึงเซฟตี้ ส่วนสาเหตุอาจเป็นสายสลิงร่มหลุดขาด

            ทางด้าน พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เผยว่า การฝึกกระโดดร่มแบบสมัครใจนี้เป็นหลักสูตรที่ฝึกเรื่องความกล้าหาญความเชื่อมั่น และการเป็นผู้นำความแข็งแกร่งเรื่องจิตใจ ใช้มาแล้วกว่า 50 ปี เพิ่งเคยเกิดปัญหาอย่างนี้ครั้งแรก ที่ผ่านมาในรุ่นที่ 35 หรือก่อนหน้านี้ 30 ปีที่แล้ว เคยมีเสียชีวิต 1 นาย แต่เป็นการลงพื้นผิดพลาดจนศีรษะลงกระแทกพื้นเสียชีวิต แต่ครั้งนี้เกิดจากลวดสลิงที่เป็นตัวกระตุกร่มขาดทำให้ร่มไม่กาง ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบรายละเอียด

            ส่วนเรื่องสวดพระอภิธรรมศพทางโรงเรียนจะดูแลอย่างเต็มที่ไม่ให้ผู้ปกครองเดือดร้อน ส่วนเรื่องสวัสดิการจะต้องไปดูอีกครั้งว่าช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ทั้งนี้เชื่อว่าผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องดูแลอย่างเต็มที่









พ่อแม่รับศพน้องโยโย่-น้องฟิว สวดอภิธรรม หลังโดดร่มสลิงไม่กาง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่รับศพ นรต.ร่มไม่กาง สวดอภิธรรมแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2557 เวลา 18:25:11 92,350 อ่าน
TOP